Review Dell Inspiron 7506: Màn hình xoay gập 360 độ linh hoạt, pin 10 giờ!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dell Inspiron 7506 với thiết kế xoay gập linh hoạt 2-in-1mang đến khả năng sử dụng đa dạng, cấu hình mạnh mẽ để xử lý công việc văn phòng, học tập và lượng pin dài cho một ngày.

Dell Inspiron 7506 là mẫu laptop 2-in-1 với khả năng xoay gập linh hoạt, với cấu hình có hiệu năng được đánh giá ở mức vừa phải, mẫu laptop này vừa có thể là thiết bị học tập, làm việc, vừa có thể là thiết bị giải trí hiệu quả tùy thuộc vào cách mà bạn sử dụng nó như thế nào. Trong bài viết hôm nay, bạn đọc hãy cùng Websosanh tìm hiểu về chiếc laptop Dell này để xem xem nó còn có những thế mạnh hay hạn chế nào không nhé.

1. Nhận xét về thiết kế của Dell Inspiron 7506

Chiếc laptop 15 inch này có thiết kế theo chủ nghĩa tối giản hết mức, mặt sau chỉ có duy nhất logo hãng và các đường nét tổng thể cho cảm giác chiếc máy này đẹp theo kiểu rất ‘công sở’. Máy được hoàn thiện từ 100% hợp kim nhôm nên rất cứng cáp, chắc chắn và được phủ lớp sơn bạc sáng bóng trông rất hiện đại, thời thượng.

Dell Inspiron 7506
Laptop Dell Inspiron 7506

Kích thước máy sẽ khá là to, số đo 3 vòng là 1,8 x 35,5 x 23,8 cm và cũng khá là nặng, xấp xỉ 1,9 kg. Đối với một chiếc laptop 15 inch thì nhìn chung trọng lượng này cũng không thành vấn đề, tuy nhiên bất cập tiềm ẩn của nó ở chỗ khi chuyển đổi chế độ máy tính bảng thì kích thước to và trọng lượng sẽ khiến chúng ta khó thao tác hơn một chút. Về điểm này thì người dùng cần lưu ý để sử dụng máy theo đúng mục đích, hoàn cảnh nhé.

Phần bản lề của máy có khả năng xoay gập 360 độ rất linh hoạt, có thể cố định ở nhiều góc nghiêng khác nhau để thao tác với màn hình cảm ứng, xem phim giải trí hay chia sẻ công việc. Tóm lại là phần bản lề này sẽ mở ra thêm nhiều khả năng mới cho Dell Inspiron 7506 nhưng cần chính bạn khám phá, mày mò.

Dell Inspiron 7506
Bản lề máy có khả năng xoay gập linh hoạt, rất chắc chắn

Trên máy có đầy đủ cổng kết nối, có jack audio 3,5 mm, có cổng USB-A và đầu đọc thẻ microSD ở cạnh phải. Bên cạnh trái thì có cổng HDMI, một cổng USB-A khác và có thêm một cổng USB-C tích hợp sạc nhanh. Với cổng này thì người dùng có thể sạc 80% pin chỉ trong 1 giờ đồng hồ.

2. Chất lượng màn hình tầm trung

Dell Inspiron 7506 có màn hình kích thước 15,6 inch độ phân giải Full HD, độ sáng tối đa 300 nits, cao hơn so với tiêu chuẩn phổ thông nhưng trong quá trình sử dụng thực tế thì nó cũng không giúp ích quá nhiều về mặt hiển thị. Nguyên nhân là vì đây là màn hình cảm ứng nên sẽ được phủ một lớp kính ở bên ngoài để bảo vệ màn cảm ứng bên trong, và lớp kính này sẽ rất bóng khi sử dụng ở điều kiện ánh sáng mạnh, gây khó khăn khi theo dõi nội dung.

Dell Inspiron 7506
Độ phân giải Full HD đủ tốt cho mọi nhu cầu sử dụng

Chất lượng màn hình cảm ứng nói chung là tốt, đủ thỏa mãn, nó phản hồi tốt với những cú chạm và gần như không có sự delay nào. Tuy nhiên khuyến khích người dùng nên thao tác cảm ứng với bút thông minh, hạn chế dùng tay vì thao tác tay sẽ dễ để lại dấu vân tay trên màn hình gây mất thẩm mỹ.

Nói thêm một chút thì ở cạnh tranh màn hình cũng được trang bị webcam với màn trập bảo mật. Chất lượng webcam ở mức tạm ổn, đủ dùng để video call, họp online và do không có cảm biến IR nên không thể nhận diện khuôn mặt, bù lại sẽ có cảm biến vân tay tích hợp vào nút nguồn để đăng nhập một chạm một cách nhanh chóng.

Dell Inspiron 7506
Màn trập webcam bảo mật

3. Bàn phím kích thước full size, gõ thoải mái

Đối với những mẫu laptop 15 inch thì chắc chắn sẽ có bàn phím số đi kèm để tiện cho việc nhập liệu, cũng vì thế mà nó phù hợp với nhu cầu sử dụng để làm việc hơn, chẳng hạn công việc kế toán, sổ sách.

Dell Inspiron 7506
Bàn phím của Dell Inspiron 7506 cho cảm giác gõ thoải mái

Về bàn phím của Dell Inspiron 7506, do có phần khung kim loại khá chắc chắn nên bàn phím khi gõ không có hiện tượng flex, hành trình phím vừa phải, độ nảy tốt cho cảm giác rất thoải mái khi gõ, các phím cách nhau vừa phải để không bị chới với khi gõ, cũng như hạn chế được tình trạng bấm nhầm.

Touchpad khá lớn nằm lệch về bên trái, được gia công tỉ mỉ với viền cắt diamond. Tổng thể mà nói touchpad cho cảm giác vuốt chạm tốt, mịn màng và chính xác, các thao tác đa điểm cũng rất nhanh nhạy.

4. Hiệu năng ổn định, làm việc chiến game đều mượt mà

Chiếc laptop 2 trong 1 này có cấu hình phần cứng ổn trong tầm giá. Sẽ có hai phiên bản Core i5-11 35G7 hoặc Core i7-1165G7 để người dùng lựa chọn tùy nhu cầu công việc và đều đùng GPU tích hợp Intel Iris Xe. RAM máy có 2 slot với khả năng cấp tối đa 64GB chạy dual-channel để gia tăng hiệu suất. Nếu chỉ dùng máy với các công việc văn phòng hay giải trí cơ bản thì SSD 256GB/512GB đã là đủ dùng, còn nếu muốn lưu trữ các tập tin lớn như video thì chúng ta cũng có tùy chọn lên đến 1TB cho thoải mái.

Dell Inspiron 7506
Phần cứng của Dell Inspiron 7506 có thể xử lý tốt mọi tác vụ hàng ngày, làm việc hay giải trí đều rất thoải mái

Về cơ bản thì mức cấu hình này của Dell Inspiron 7506 có thể xử lý nhanh chóng các tác vụ hàng ngày, nếu muốn chơi game thì chúng ta cũng có thể chiến một số tựa game online phổ biến với mức setting phù hợp. Thử nghiệm với một số tựa game 3D thì máy cho khung hình khá là mượt mà, mức FPS trung bình khoảng 33. Đối với các tựa game online tầm trung thì mức FPS có thể lên đến 1 50. Tuy nhiên, nếu chơi game thì máy sẽ nóng lên rất nhanh đồng thời quạt tản bên trong sẽ vận hành hết công suất để làm mát dẫn đến việc tiếng ồn của máy khá lớn.

5. Thời lượng pin

Dell Inspiron 7506 có viên pin 53Whr cho thời gian sử dụng khá tốt lên đến 10 tiếng với các tác vụ cơ bản. Với nhu cầu làm việc văn phòng hay học tập trên giảng đường thì thời lượng pin này đủ để chúng ta sử dụng cả ngày mà không cần mang theo sạc bên người, sẽ đỡ được phần nào tải trọng lên vai vì bản thân máy cũng  đã khá nặng rồi.

6. Dell Inspiron 7506: Đáng cân nhắc ở phân khúc 15 triệu!

So với thời điểm mới ra mắt thì hiện tại Dell Inspiron 7506 có giá chỉ khoảng 15 triệu đồng, phù hợp ngân sách mua sắm của đa số dân văn phòng và sinh viên hiện nay.

Tổng quan mà nói, tuy không phải model mới với cấu trúc phần cứng mạnh mẽ nhất, trọng lượng lớn và hệ thống tản nhiệt cũng hơi ồn, thế nhưng Dell Inspiron vẫn mang đến nhiều giá trị đáng để chúng ta tham khảo. Nó có khả năng xoay gập linh hoạt và màn hình cảm ứng, dù dùng để giải trí xem phim hay làm việc văn phòng, thiết kế đồ họa đều rất tiện lợi, thời lượng pin cũng là điểm cộng không thể bỏ qua.

Tóm lại, nếu nhu cầu tìm kiếm của bạn trùng với những lợi thế của Dell Inspiron 7506 thì đây sẽ là một lựa chọn rất đáng để cân nhắc.

Trên đây là những chia sẻ của Websosanh về chiếc laptop Dell Inspiron 7506 2-in-1, hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn về chiếc laptop này, cũng như có thêm gợi ý mua sắm cho bản thân mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!