Đánh giá laptop HP Omen 15 2020: Cắt giảm nhiều nhưng vẫn đáng để mua!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù đã bị cắt giảm khá nhiều thành phần và chức năng nhưng HP Omen 15 vẫn có đầy đủ tiềm năng để trở thành chiếc laptop chơi game đáng mua sắm.

Dòng laptop chơi game Omen của HP đã có chút danh tiếng và được người tiêu dùng yêu thích. Các sản phẩm của dòng không tập trung vào thiết kế, không có đèn RGB lấp lánh nhưng thay vào đó nó hướng đến hiệu suất cao, và điều này được cập nhật tốt hơn mỗi năm. Năm nay, mẫu laptop HP Omen 15 2020 cũng tương tự.

Chiếc laptop này có giá khoảng 30 – 37 triệu đồng tùy cấu hình, tính năng phong phú và hiệu suất đáp ứng các tựa game theo nhu cầu từ thấp đến cao.

Thiết kế và màn hình HP Omen 15 2020

Vật liệu được sử dụng ở đây chủ yếu là polycarbonate. Vì vậy, trong trường hợp bạn đang mong đợi một lớp hoàn thiện bằng kim loại, cao cấp ở chiếc này, bạn có thể hơi thất vọng. Nhưng điều đó nói lên rằng, nó không phải là chiếc laptop chơi game hàng đầu của công ty. Do đó, các góc cắt được mong đợi. Từ khu vực bàn phím đến nắp và mặt dưới, tất cả đều bằng polycarbonate.

Nó không phải là laptop chơi game nhẹ nhất mà chúng tôi từng thấy vì nó nặng 2,3kg. Nhưng chúng tôi không có khiếu nại ở đây và có một số lượng độ bền. Tuy nhiên, nâng cấp lớn nhất đến ở dạng bản lề màn hình mới (nhàm chán). So với Omen 15 năm ngoái, có bản lề màn hình ở giữa cùng với đường cắt độc đáo ở hai bên, thiết bị mới có bản lề trông bình thường. Bây giờ, điều này có thể không còn hấp dẫn như trước nhưng nó làm cho màn hình bớt chao đảo hơn rất nhiều.

Xét đây là một chiếc laptop chơi game, khu vực bàn phím ở đây có vẻ hơi chật chội chủ yếu do bàn phím số đầy đủ. Và sau đó nó có thêm một chút không gian ở cả hai bên. Nhưng chúng tôi đã có thể làm quen với nó khá nhanh. Các phím mũi tên và phím WASD, những phím quan trọng nhất đối với một game thủ, được đặt cách đều nhau. Nhìn chung, hiệu suất của bàn phím có đèn nền RGB thực sự tốt. Thời gian di chuyển, số lần gõ phím, ít vận động ngón tay hơn đối với chúng tôi vì các phím được đặt gần nhau – tất cả đều mang lại sự tự tin nhất định khi nhập hoặc sử dụng chúng khi chơi game.

HP Omen 15 có rất nhiều cổng kết nối. Bạn nhận được SuperSpeed ​​USB Type-C với DisplayPort 1.4, SuperSpeed ​​USB Type-A, 2 x SuperSpeed ​​USB Type-A tốc độ truyền tín hiệu 5Gbps, Mini DisplayPort, HDMI 2.0a, RJ-45, kết hợp tai nghe / micrô. Ngoài ra còn có một đầu đọc thẻ SD ở phía bên trái. Vì vậy, không có gì phải lo lắng nếu bạn muốn kết nối laptop của mình với màn hình ngoài hoặc với các thiết bị khác.

Có một màn hình 15,6 inch có viền mỏng ở ba cạnh và một viền lớn ở phía dưới. Màu sắc tuyệt vời để xem xét, có thể là trò chơi, video YouTube, Netflix hoặc bất kỳ thứ gì khác. Sự thay đổi màu sắc khi xem từ các góc khác nhau hầu như không đáng chú ý. Thiết bị này có tấm nền IPS độ phân giải FHD với lớp phủ chống chói và độ sáng lên đến 300nits và độ phủ màu 72% NTSC. Điều quan trọng nhất ở đây là tốc độ làm mới 144Hz. Vì vậy, trong trường hợp tựa game bạn đang chơi hỗ trợ nó, điều này sẽ khiến bạn không có gì phải phàn nàn.

Ngoài ra, bản thân màn hình có thể quay đến 180 độ, điều này rất tốt và hữu ích khi bạn đang chơi hoặc làm việc trên một bề mặt khác. Có những biến thể khác cũng với độ phủ màu NTSC ít hơn nhưng chúng tôi khuyên bạn nên gắn bó với biến thể này vì bạn đang có được màn hình tốt nhất ở đây cùng với 144Hz.

Trên đầu màn hình, cũng có một webcam nhưng không giống như những cái khác, điều này không đi kèm với một thanh trượt vật lý để chặn nó. Tuy nhiên, đây là một thỏa hiệp nhỏ.

Hiệu suất của HP Omen 15 2020

Thiết bị mà chúng tôi đã đánh giá là đầu bảng của dòng vi xử lý Intel Core i7 (10750H) thế hệ thứ 10 cùng với RAM 16GB. Xử lý đồ họa là GPU Intel UHD cùng với GPU Nvidia GeForce GTX 1650Ti với bộ nhớ chuyên dụng 4 GB GDDR6. Bây giờ, đây là một GPU di động tầm trung và không hỗ trợ dò tia. Nhưng đối với một laptop chơi game được thiết kế để đưa các game thủ vào máy, nó hoạt động tốt.

Trên mức sử dụng hàng ngày của chúng tôi, thường có nghĩa là một vài trình duyệt Google Chrome, mỗi trình duyệt có 15-20 tab đang mở, cài đặt ứng dụng trong nền, chơi trò chơi, phát trực tuyến video và hơn thế nữa, hoàn toàn không có trục trặc nào mà chúng tôi gặp phải. Assassin’s Creed Odyssey thông thường của chúng tôi đã khiến người hâm mộ quay với tốc độ tối đa (bạn có thể nghe thấy chúng khá rõ) và vâng, có hiện tượng giảm khung hình nhưng không có gì đáng lo ngại đối với đám đông mà nó nhắm tới.

HP đã làm rất tốt với nhiệt độ trong Omen 15. Đã có những laptop cho chúng tôi nhiệt độ hơn 45 độ khi chạy điểm chuẩn hoặc kiểm tra căng thẳng. Tuy nhiên, Omen cho chúng tôi tối đa là 42 độ. Nó không phải là tốt nhất nhưng chắc chắn là tốt hơn một vài loại khác. Bạn có thể cảm thấy hơi nóng chảy xuống khu vực bàn phím nhưng điều đó không gây khó chịu. Khi sử dụng thường xuyên, bạn thậm chí sẽ không cảm thấy nó.

Nói về các con số điểm chuẩn, Omen 15 đạt 1209 điểm cho đơn lõi và 6232 cho hiệu năng đa lõi trên Geekbench, 2851 điểm trên Cinebench, 5236 điểm trung bình trên PC Mark và 5236 trên 3D Mark. Trên thực tế, đây là một mức thấp, nhưng đối với một laptop chơi game thuộc phân khúc ‘bình dân’ trong thế giới PC chơi game, chúng vẫn khá ổn.

Một trong những yếu tố ấn tượng của Omen 15 chính là âm thanh. Nó có loa được điều chỉnh bởi Harman Kardon rất lớn và có thể mang lại cảm giác đắm chìm trong khi phát trực tuyến video hoặc chơi trò chơi. Và hiệu suất pin, như trường hợp của hầu hết các laptop chơi game ngày nay, không quá tuyệt vời. Có, HP có thể đã cố gắng đẩy nó thêm một chút nhưng có vẻ như người hâm mộ HP có thể phải giải quyết vấn đề này. Trong các thử nghiệm của chúng tôi, laptop đã chạy trong gần 2 giờ (sử dụng hỗn hợp mà không có mức độ sáng được thiết lập) nhưng đó là những gì người ta có thể mong đợi từ dung lượng pin 52Whr. Chúng tôi có một vài laptop chơi game có pin tốt hơn trong phạm vi này từ Asus, trong trường hợp pin là một trong những ưu tiên của bạn.

Có nên mua laptop HP Omen 15 2020 không?

Nếu bạn đang mua laptop chơi game đầu tiên của mình, HP OMEN 15 (2020) không phải là một lựa chọn tồi. Đối với một game thủ cấp thấp, đây có thể là một trong những thương hiệu đáng tin cậy nhất hiện có. Và Omen 15 mang đến cho bạn một gói phù hợp bao gồm màn hình lớn với tốc độ làm mới 144Hz, bộ xử lý và GPU mạnh mẽ cùng với tất cả các cổng hữu ích. Ngay cả phích cũng được xử lý tốt.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn xem xét ở đây, bạn có thể thấy pin không đủ mạnh, máy cồng kềnh hơn các máy khác trong phân khúc này và màn hình hơi lung lay. Tuy nhiên, ở mức giá này hiệu suất của HP Omen 15 2020 là rất đáng cân nhắc và cắt giảm nhiều thứ cũng khiến giá của nó bình dân hơn rất nhiều.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!