Đánh giá HP Omen 16 2023: Laptop gaming cao cấp, giá cạnh tranh!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
HP Omen 16 2023 mang đến cho người dùng một lựa chọn laptop chơi game có cấu hình cao cấp, hiệu năng chiến game cực mượt nhưng giá thành lại vô cùng phải chăng. Tuy nhiên, nó cũng phải đánh đổi một số thứ để nó có được mức giá tốt như vậy, chẳng hạn như máy chỉ sử dụng chất liệu nhựa.

Ngày nay, những chiếc laptop gaming cao cấp được sản xuất gần như không chỉ tập trung duy nhất vào khả năng chơi game. Các nhà sản xuất đã thực hiện một vài thay đổi để đảm bảo thiết bị của họ thu hút được nhiều đối tượng người dùng hơn. Có thể lấy dòng Lenovo Legion làm ví dụ, từ lâu nó đã được xem như một thiết bị làm việc hiệu quả vào ban ngày và chơi game vào ban đêm.

Tuy nhiên, HP Omen 16 2023 thì vẫn tập trung mạnh vào việc chơi game. Mặc dù thiết kế của máy cũng đã được làm lại để có phong cách thẩm mỹ tinh tế hơn nhưng bên trong lớp vỏ thời trang, nó có đủ yếu tố để được gọi là một ‘cỗ máy’ hạng nặng.

Ở phiên bản này, ta có một số cập nhật quan trọng như CPU và GPU mới nhất, có thêm webcam 1080p với màn trập riêng tư, dãy cổng kết nối được đưa ra phía sau, ống xả tốt hơn, quạt cải tiến và màn hình QHD 240Hz.

1. Thiết kế trông mỏng manh nhưng rất dày, nặng

Một chiếc laptop gaming mạnh mẽ như Omen 16 chắc chắn sẽ không phải là một thiết bị có tính linh hoạt cao, nhưng HP cũng đã làm tốt trong việc giữ kích thước và trọng lượng của máy nhỏ nhất có thể. Ngoại hình máy được phủ màu đen huyền bí trông rất rắn rỏi và mặt lưng có logo Omen sáng bóng khá đẹp mắt.

Thiết kế HP Omen 16 2023
Ngoại hình của HP Omen 16 2023 thiếu đi tính linh hoạt, di dộng cho công việc, nó tập trung nhiều hơn vào khả năng chơi game (Ảnh: Future).

Hơi đáng tiếc là ở tầm tiền này Omen 16 2023 lại chỉ sử dụng chất liệu nhựa, nhưng có lẽ đó là cách để HP giảm tải trọng lượng của máy. Dù vậy nó vẫn nặng khoảng 2,4kg và kích thước 235 x 369 x 259 mm cũng chẳng phải gọn gàng gì, nhưng vẫn có thể nằm gọn trong túi đựng hoặc balo khi di chuyển, và sự cứng cáp của nó đủ để chịu được vài va chạm không đáng có trên đường đi.

Mặc dù khá là to và nặng, thế nhưng mà thoạt nhìn Omen 16 2023 lại có vẻ cực kỳ gọn gàng và mỏng manh. Thực chất đó là do HP đang đánh lừa thị giác của chúng ta. Các góc của máy được bo về phía gầm, chỉ để lộ ra những chi tiết mảnh mai nhất để tạo nên hiệu ứng như vậy. Đây cũng là một trong những điểm nhấn nổi bật trong thiết kế ngoại hình của HP Omen 16 2023.

Cạnh phải HP Omen 16 2023
Mặc dù có trọng lượng khá nặng và số đo lớn nhưng HP Omen 16 2023 trông vẫn cực kỳ gọn gàng nhờ thiết kế ‘hack não’ (Ảnh: Future).

Bàn phím của máy được thiết kế cứng cáp, hơi nông nhưng cho cảm giác gõ rất thích tay như bàn phím cơ, và nó có đèn nền RGB. Hãng cũng không quá gượng ép trong việc chèn thêm numpad, đây là quyết định khôn ngoan vì nó khiến không gian bàn phím rộng rãi hơn, các phím sẽ có kích thước lớn hơn để bấm thoải mái, chính xác hơn.

Bàn phím và trackpad HP Omen 16 2023
Bàn phím của máy cho trải nghiệm sử dụng rất thoải mái, trackpad đủ dùng (Ảnh: Future).

Trackpad có kích thước nhỏ hơn phiên bản năm ngoái, nhưng di chuyển không có lỗi lầm gì và tiếng bấm nghe rất chắc chắn. Mặc dù Omen 16 2023 được thiết kế chủ yếu để chơi game nhưng bàn phím và trackpad kết hợp với nhau cũng là một lợi thế cho bất kỳ ai muốn sử dụng laptop để làm việc.

Như đã nói thì cổng kết nối của máy phần lớn đã được chuyển sang phía sau, nhưng ở cạnh trái vẫn có hai cổng Thunderbolt 4 hỗ trợ DisplayPort để xuất video và cạnh phải có một USB-A 3.2 có thể sạc cho thiết bị ngoài. Còn lại, ở mặt sau sẽ là combo micro/audio 3.5 cho âm thanh vào/ra, HDMI kết nối với màn hình ngoài, một cổng USB-A 3.2 khác và Ethernet Gigabit.

Cạnh sau HP Omen 16 2023
Cổng kết nối được bố trí phần lớn ở phía sau để giấu dây thuận tiện hơn (Ảnh: Future).

2. Màn hình hiển thị sắc nét, tần số quét cao

Thành thật mà nói, mặc dù hiện tại có rất nhiều tùy chọn laptop 4K trên thị trường, thế nhưng hầu hết người dùng vẫn tỏ ra khá hài lòng với các tùy chọn Full HD. Bởi không phải ai cũng có đủ thị lực tốt để đánh giá được mức độ chi tiết trên một màn hình laptop nhỏ gọn là thế nào. Đó là chưa kể đến có rất nhiều người dù mua laptop 4K thế nhưng khi sử dụng để làm thiết kế, kỹ thuật, render video thì họ vẫn thường dùng màn hình ngoài lớn hơn.

Màn hình HP Omen 16 2023
Màn hình 2,5K sắc nét và tần số quét 240Hz mang đến trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời (Ảnh: Future).

Tùy chọn 2,5K (2560 x 1440 pixel) thì có thể được xem như là một lựa chọn hài hòa nhất, nó cung cấp đủ không gian màn hình và độ chi tiết để mang đến sự sống động, chân thực cho các trò chơi 3D. Màu sắc của màn cũng tương đối tốt với 100% sRGB, cũng thích hợp cho công việc thiết kế, designer bán chuyên và có chứng chỉ giảm ánh sáng xanh để bảo vệ mắt. Song, độ sáng 300 nits của màn lại không mấy ấn tượng, gần như nó chỉ đủ để chơi game và xem video trong phòng. Tuy nhiên, HP đã bù đắp bằng việc cung cấp tần số quét 240Hz, mang lại hiệu ứng chuyển động cực kỳ mượt mà để bạn có thể đắm mình trong thế giới ảo, chiến game FPS với lợi thế tốt nhất.

Thế nhưng màn hình 16.1 inch này cũng có một điểm trừ nho nhỏ, đó là nó có phần viền dưới màn hình rất dày mặc dù logo Omen trên đó rất bé. Bên cạnh đó, trong khi các đối thủ đều đã chuyển sang tỷ lệ 16:10 thì Omen 16 2023 vẫn giữ nguyên tỷ lệ 16:9. Hai yếu tố này không những làm giảm diện tích màn hình, mà không gian chơi game, xem video hay duyệt web cũng giảm theo.

3. Loa và Webcam

Loa của chiếc laptop HP Omen này không có gì đặc biệt. Mặc dù được giới thiệu là được trang bị bởi hãng Bang & Olufsen và hỗ trợ công nghệ DTS:X Ultra thế nhưng âm thanh tạo ra chưa thật sự cuốn hút. Nó không quá hay, cũng không quá dở. Nhưng nếu muốn có trải nghiệm tốt nhất thì bạn vẫn nên sử dụng tai nghe gaming, như thế sẽ có sự đồng bộ với chất lượng hiển thị hơn.

Webcam HP Omen 16 2023
Webcam được nâng cấp lên độ phân giải 1080p, có màn trập bảo mật (Ảnh: Future).

Webcam 1080p mới trên Omen 16 2023 hoạt động tốt, mang lại hình ảnh sáng và chi tiết, có nhiều cải tiến khi quay video. Nhìn chung, việc bổ sung pixel giúp camera có độ rõ nét cao hơn, nhưng nếu bạn muốn stream game thì tốt nhất vẫn nên sắm webcam ngoài cho chất lượng. Ngoài ra, việc thiếu cảm biến hồng ngoại cho Windows Hello có thể cũng gây khó chịu cho một số người dùng.

4. Cấu hình, hiệu suất và pin

Phiên bản 2023 của HP Omen 16 có nhiều lựa chọn CPU. Nếu chọn ‘đội đỏ’, bạn sẽ có AMD Ryzen 5/7/9 7000 HS-series trong khi ‘đội xanh’ mang đến nhiều lựa chọn hơn. Ta có thể cấu hình chiếc laptop gaming HP này với nhiều CPU Intel Raptor Lake thế hệ thứ 13, chẳng hạn như Core i7-13620H, i7-13700HX hoặc cao nhất là i9-13900HX. Về card đồ họa rời, nó có các tùy chọn từ RTX 4050 cho tới RTX 4080 tùy theo nhu cầu cũng như tài chính của người mua.

Cấu hình HP Omen 16 2023
Laptop gaming HP Omen 16 2023 sở hữu cấu hình rất cao cấp, chiến được mọi tựa game và mọi ứng dụng năng suất (Ảnh: Future).

Model dùng để đánh giá trong bài viết này có cấu hình CPU Intel Core i9-13900HX. Đây có thể nói là con CPU cho laptop mạnh nhất hiện nay với 24 nhân 32 luồng xử lý có tốc độ tối đa 5.40GHz. Con chip này có thể chạy mượt tất cả các tựa game hiện nay bất kể đó là game online hay game AAA đồ họa khủng. Kết hợp với nó là card rời Nvidia RTX 4060 8GB cực kỳ mạnh mẽ, bạn hoàn toàn có thể chiến các tựa game nặng nhất ở setting đồ họa cao nhất hoặc làm các công việc liên quan đến thiết kế như Photoshop, Ai, Premiere, 3Ds Max, Sketchup… một cách mượt mà.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng chiếc laptop này sẽ rất nóng trong quá trình chơi game hoặc chạy các tác vụ đồ họa nặng. Chúng ta sẽ cần phải thay đổi thiết lập hệ thống làm mát của máy ở mức hiệu suất cao nhất bằng cách sử dụng ứng dụng Omen Hub. Lúc này tiếng quạt phát ra sẽ khá ồn nhưng cũng cho hiệu quả tản nhiệt rất tốt.

Bên cạnh đó, hiệu suất mạnh của máy cũng ảnh hưởng trực tiếp tới thời lượng pin. Thực tế, HP cho biết chiếc laptop này chỉ đạt lượng pin khoảng 4 – 5 tiếng sử dụng, kết quả thực tế cũng xấp xỉ con số đó nếu chỉ dùng vào mục đích xem video, sử dụng CPU tích hợp là chủ yếu. Còn nếu để chơi game, nó chỉ có thể trụ được khoảng 2 giờ, thậm chí ít hơn. Nhưng nói gì thì nói, thời lượng pin cũng không phải yếu tố đáng quan tâm của HP Omen 16 2023, bởi laptop gaming nào thì cũng cần cắm sạc trực tiếp mới có hiệu suất cao nhất.

5. Tạm kết

Ở trên chiếc HP Omen 16 2023 này, có thể thấy hãng đã hy sinh một vài yếu tố nhỏ để giữ cho máy vẫn có được mức giá phải chăng nhất. Chẳng hạn như nó không có đầu đọc thẻ SD, thời lượng pin khá ít, màn hình thì vẫn sử dụng tỷ lệ 16:9 và khung máy lớn hơn về mặt vật lý. Nhưng nếu bỏ qua các yếu tố đó, thì Omen 16 2023 mang lại giá trị tuyệt vời khi nó có mức giá cực kỳ hợp lý so với các đối thủ có cùng cấu hình, hiệu suất cực tốt khi chơi game nhờ bộ đôi CPU và GPU mạnh mẽ cung cấp hiệu suất chơi game ấn tượng, trong khi màn hình tần số quét cao mang lại đồ họa mượt mà và chi tiết, giúp bạn có lợi thế trong các tựa game FPS.

Ở thị trường quốc tế, HP cung cấp cho Omen 16 2023 khả năng tùy chỉnh cấu hình đa dạng hoặc phân phối sẵn ở từng khu vực với cấu hình khác nhau. Tại thị trường Việt, người dùng có thể tìm thấy mẫu HP Omen 16 này với các cấu hình như sau:

  • Core i5-13420H, RTX 4050, RAM 16GB, SSD 512GB, màn FHD 144Hz giá khoảng 22,9 triệu đồng.
  • Core i7-13620H, RTX 4050, RAM 16GB, SSD 1TB, màn FHD 144Hz giá khoảng 29,9 triệu đồng.
  • Core i7-13700HX, RTX 4070, RAM 32GB, SSD 1TB, màn 2,5K 240Hz giá khoảng từ 55,2 triệu đồng.
  • Core i9-13900HX, RTX 4060, RAM 16GB, SSD 1TB, màn 2,5K 240Hz giá khoảng 33,5 triệu đồng.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!