Đánh giá laptop Realme Book Prime: Hiệu suất mạnh mẽ trong thân hình vừa mỏng vừa nhẹ!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Laptop Realme Book Prime được thiết kế đặc biệt dành cho những người trẻ tuổi làm trong ngành sáng tạo nội dung, những người cần hiệu suất nhanh để xử lý công việc nhưng yếu tố thời trang như mỏng và nhẹ vẫn được đặt lên hàng đầu.

Đánh giá thiết kế Realme Book Prime

Ý tưởng thiết kế của chiếc laptop mỏng này có xu hướng tối giản và thanh lịch với thân máy hoàn toàn bằng kim loại bằng kim loại chắc chắn và có ba biến thể màu sắc hấp dẫn. Nắp LID không có bất kỳ đồ trang trí nào, chỉ có logo Realme với lớp mạ chrome hấp dẫn.

Nội thất của máy cũng không kém phần tối giản với hàng bàn phím chiclet kết hợp với touchpad có kích thước khá lớn trong phân khúc đẳng cấp. Điều thú vị là màn hình laptop Realme Book Prime được trang bị viền hoặc khung viền rất mỏng, thậm chí thoạt nhìn giống như không viền với tỷ lệ màn hình so với thân máy lên đến 90%. Trong khi viền bezel phía dưới hơi dày với logo Realme được in ở giữa.

Ưu điểm của chiếc laptop Realme này là kích thước nhỏ gọn và mỏng với độ dày chỉ 14,9mm. Ngoài ra, trọng lượng của chiếc laptop này cũng khá nhẹ trong phân khúc của nó, chỉ 1,37 kg. Không có gì ngạc nhiên khi chiếc laptop này phù hợp với thế hệ trẻ, những người có tính di động cao. Chất lượng xây dựng của laptop Realme Book Prime khá chắc chắn và các góc không có cảm giác sắc nên rất thoải mái khi cầm trên tay.

Thật không may, thiết kế tối giản của laptop Realme Book Prime cũng kéo theo hệ luỵ là số lượng cổng tương đối ít. Cạnh phải của laptop có một cổng USB 3.2 Gen 1 Loại A và một cổng âm thanh 3,5 mm. Trong khi ở phía bên trái có cổng Thunderbolt 4 cũng hỗ trợ USB4, Power Delivery & Display Port, cũng như cổng USB 3.2 Gen 2 Type-C cũng hỗ trợ Power Delivery & Display Port.

Ở cạnh dưới của laptop có hai loa stereo và lỗ thông gió. Trong khi lỗ thoát khí hay lỗ tản nhiệt nằm giữa bản lề sẽ mở ra khi mở nắp laptop LID.

Cấu hình – Hiệu năng của Realme Book Prime

Realme đã thiết kế chiếc laptop này dành cho những nhà sáng tạo nội dung trẻ, những người cần hiệu suất nhanh với mức giá cạnh tranh với slogan “Dám sáng tạo”.

Nó được trang bị Intel Core i5-11320H thế hệ thứ 4 (8 luồng) Tiger Lake H35 hoặc Intel Core thế hệ thứ 11 chạy ở tốc độ tiêu chuẩn 3.2GHz và TurboBoost lên đến 4.5GHz. Laptop này được hỗ trợ bởi 8GB bộ nhớ RAM loại LPDDR4x-4266Mhz kênh đôi tích hợp, vì vậy nó không thể được nâng cấp.

Bộ vi xử lý Intel Core i5-11320H được sử dụng bởi laptop mỏng và nhẹ này mang lại hiệu suất nhanh chóng vì nó sử dụng kiến ​​trúc Willow Cove mới nhất với TDP 35 watt kết hợp với công nghệ chế tạo 10nm SuperFIN giúp máy tiêu thụ điện năng hiệu quả. Khi so sánh với thế hệ trước, bộ vi xử lý này cho hiệu suất lõi đơn tăng lên đến 9,6% và hiệu suất đa lõi tăng lên đến 21,8%.

Sử dụng laptop để xử lý các tác vụ hàng ngày như duyệt web, tạo nội dung, đánh máy, chỉnh sửa ảnh nhẹ, chuyển đổi hàng loạt ảnh sản phẩm, v.v. Ngay cả đối với các tác vụ nặng như dựng hình và chỉnh sửa video thì cũng không phải là vấn đề lớn. Tất nhiên, nếu có một biến thể với 16GB RAM, hiệu suất có thể được tối đa hóa, đặc biệt là đối với các tác vụ đa nhiệm nặng.

Không thể coi thường lĩnh vực đồ họa của Realme Book Prime mặc dù nó chỉ được hỗ trợ bởi một GPU tích hợp, tại sao vậy? Bởi vì GPU tích hợp được sử dụng bởi laptop này không phải là tùy ý, cụ thể là Intel Iris Xe Graphics G7 mang 96 đơn vị thực thi (EU) với tốc độ 400 – 1350MHz. Hiệu năng đồ họa của Intel Iris Xe Graphics G7 thậm chí có thể nói là ngang ngửa với các GPU rời cấp thấp như Nvidia GeForce MX350.

GPU Intel Iris Xe Graphics G7 mà Realme Book Prime sử dụng vẫn có thể được mời chơi các trò chơi thông thường như Call of Duty: Warzone, Counter-Strike: Global Offensive và một số trò chơi khác có cài đặt đồ họa tùy chỉnh. Không chỉ vậy, Intel Iris Xe Graphics G7 này còn có tính năng Intel QuickSync có thể tăng hiệu suất khi chỉnh sửa ảnh và video thông qua các ứng dụng được hỗ trợ như Adobe, v.v., phù hợp với những người sáng tạo nội dung trẻ tuổi.

Bộ nhớ mà Realme Book Prime được trang bị là chiếc SSD 512GB PCIe 3.0 x4 M.2 NVMe. Dựa trên thông tin từ CrystalDiskInfo, SSD được này cung cấp tốc độ đọc lên đến 3100MB / s và ghi 1800MB / s.

Màn hình

Laptop mỏng nhẹ này được trang bị màn hình 14 inch sử dụng công nghệ tấm nền LCD IPS (In-Plane Switching) có đèn nền quyến rũ (Light Efining Diode) với tỷ lệ khung hình 3: 2 với độ phân giải 2K Full Vision Display 2160 x 1440 pixel có khả năng phát ra 100% màu sắc. Gam màu sRGB với độ sáng cao nhất lên đến 400 nits.

Chất lượng màn hình của laptop Realme Book Prime khá hài lòng và đắm chìm với độ phân giải cao giúp máy trông sắc nét và chắc chắn. Màn hình laptop này cũng có khả năng tạo ra màu sắc phong phú nhờ gam màu rộng. Không chỉ vậy, việc hỗ trợ công nghệ tấm nền IPS giúp góc nhìn của màn hình rộng.

Chất lượng màn hình tốt giúp Realme Book Prime thỏa mãn thưởng thức nhiều loại nội dung đa phương tiện, công việc hàng ngày và thiết kế đồ họa. Việc sử dụng tỷ lệ khung hình 3: 2 bất thường này thực sự hỗ trợ năng suất vì nó cung cấp chế độ xem công việc rộng hơn, do đó không cần phải cuộn nhiều khi xử lý các tài liệu hoặc bảng tính dài.

Âm thanh

Realme Book Prime được trang bị hai loa Harman Kardon nằm ở dưới cùng của laptop, chính xác dưới chiếu nghỉ tay. Âm thanh phát ra của chiếc loa laptop này khá lớn. Khi âm lượng được đặt ở mức gần tối đa, chất lượng âm thanh được duy trì và độ méo tiếng là tối thiểu.

Chất lượng âm thanh do loa của laptop Realme Book Prime tạo ra tương đối rõ ràng và giàu chi tiết. Âm trầm có hiện diện nhưng thiếu lực nên không nghe kỹ thì khó cảm nhận được.

Trên laptop có 2 micro kết hợp thuật toán khử tiếng ồn Elevon Vocplus AI, Vocplus Pre-processing và công nghệ Vocplus Scream Suppression. Khi sử dụng, micro của máy Có thể giảm tiếng ồn nền xuống mức tối thiểu, để giọng nói người dùng có thể rõ ràng hơn.

Bàn phím – Touchpad

Kích thước các phím trên bàn phím laptop này trông khá lớn, kích thước được tinh chỉnh khớp theo đầu ngón tay người. Cảm giác gõ phím thoải mái hơn với sự hỗ trợ của hành trình phím 1,3mm.

Ngoài sự thoải mái, bàn phím mỏng nhẹ của chiếc laptop Realme này còn được trang bị đèn nền với ba mức độ sáng nên vẫn có thể sử dụng để gõ ngay cả trong điều kiện thiếu sáng. Bàn di chuột của laptop Realme Book Prime này rất lớn, nhạy và thoải mái khi điều hướng.

Pin

Laptop Realme Book Prime được hỗ trợ bởi pin có dung lượng 54 WHr, Pin 4-Cell (tích hợp) được cho là có thể kéo dài đến 12 giờ phát lại video. Laptop này cũng được trang bị tính năng 65W PD Super-Fast Charge có thể sạc pin lên đến 50% chỉ trong 30 phút.

Lời kết

Nhìn chung, laptop Realme Book Prime phù hợp với những người sáng tạo trẻ tuổi, những người cần hiệu năng nhanh để sáng tạo nội dung với kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ. Ngoài hiệu năng mạnh mẽ, Realme Book Prime này còn mang đến trải nghiệm hình ảnh mãn nhãn với màn hình 2K Full Vision Display với tỷ lệ khung hình 3: 2 hỗ trợ hiệu suất làm việc.

Ưu điểm của Realme Book Prime

  • Thiết kế toàn thân bằng kim loại tối giản và thanh lịch
  • Kích thước nhỏ gọn, mỏng và nhẹ
  • Màn hình Full Vision 2K đắm chìm
  • Hiệu suất mạnh mẽ trong phân khúc

Nhược điểm của Realme Book Prime

  • Không thể nâng cấp RAM và bộ nhớ
  • Ít cổng kết nối

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!