Đánh giá Lenovo Flex 5 14: Hình hài cao cấp, giá cả phải chăng!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là đánh giá của Websosanh về chiếc laptop Lenovo Flex 5 14 để bạn đọc có cái nhìn rõ nét hơn về sản phẩm này, cũng như có thông tin tham chiếu mua sắm tích cực.

Lenovo Flex 5 14 Inch là một máy tính xách tay mạnh mẽ và linh hoạt, có các tính năng của một máy tính xách tay cao cấp trong khi giá cả phải chăng. Nó là một máy tính xách tay 2 trong 1 mạnh mẽ trông tuyệt vời. Tuy nhiên, khi nói đến khả năng sử dụng, nó không thân thiện với người dùng như nhiều máy tính xách tay tương tự khác. Nó có một bàn phím nông gây khó khăn cho việc gõ. Tương tự, màn hình mờ của nó có thể khá tắt , đặc biệt nếu bạn đang sử dụng nó vào một ngày sáng. Về mặt tích cực, nó rẻ hơn so với các máy tính xách tay khác có thông số kỹ thuật tương tự .

Lenovo Flex 5 14 có một số biến thể. Có phiên bản i3 thế hệ thứ 7, phiên bản i5 thế hệ thứ 7 và phiên bản i7 thế hệ thứ 7. Nó cũng có ba màu: Đen Onyx, Xám khoáng và Xanh lỏng. Bài viết này đánh giá phiên bản i7 thế hệ thứ 7 trong Onyx Black.

Tổng quát về Lenovo Flex 5 14

Trước khi chúng tôi đi sâu vào đánh giá, đây là tổng quan chung về thông số kỹ thuật:

  • Hệ điều hành: CPU Windows 10 : 2.7GHZ Intel Core i7-7500U
  • RAM: 16GB
  • Ổ cứng: 1 TB
  • Ổ cứng thứ cấp: 128GB SSD PCIe
  • Màn hình: 14 inch 1920 × 1080 (có cảm ứng)
  • Card đồ họa FHD : NVIDIA GeForce 940MX 2GB
  • VRAM: 2GB

Thiết kế Lenovo Flex 5 14

Lenovo Flex 5 có thiết kế hai tông màu đơn giản nhưng bắt mắt. Nó có nắp nhựa cứng màu đen với logo thương hiệu Lenovo ở góc trên cùng bên trái. Khi bạn mở nó ra, bàn làm việc bằng nhôm màu xám gunmetal sang trọng với bàn phím đảo được đặt thanh lịch ở trung tâm. Thiết kế hiện đại với các cạnh cong, giúp laptop trông thanh lịch và chất lượng cao.

Lenovo Flex 5 là một chút về mặt nặng, nặng 4,1 pound và 12,9x9x0,8 inch. Đó là một máy tính xách tay 2 trong 1 có thể chuyển đổi, có thể được sử dụng như một máy tính xách tay bình thường, như một máy tính bảng ưa thích, màn hình hiển thị khi bạn gập bàn phím lại và cả ở chế độ ‘lều’. Inch linh hoạt mạnh mẽ hoạt động tốt đáng kinh ngạc, cho phép bạn đẩy máy tính xách tay vào tất cả các vị trí. Đôi khi có thể hơi khó mở, nhưng bạn đã quen với nó.

Màn hình

Lenovo Flex 5 thất bại khi xuất hiện trên màn hình. Nó có màn hình 14inch 1920 × 1800 mờ xỉn làm giảm màu sắc của bạn. Hãy chuẩn bị để mất nhiều chi tiết trong bóng tối khi bạn có một chút cài đặt độ sáng thấp. Khi bạn tăng tối đa độ sáng, độ mờ sẽ biến mất, nhưng nó được thay thế bằng một lượng ánh sáng chói đáng kể sẽ thực sự làm bạn khó chịu.

Phần cứng

Cổng và Slots

Bộ cổng mà Lenovo Flex 5 đi kèm là khá chuẩn. Ở bên trái, có khe cắm HDMI, cổng USB 3.0, cổng USB C và giắc cắm tai nghe. Ở bên phải, có một khe cắm thẻ SD và cổng USB 3.0. Ngoài ra còn có một khe khóa Kensington về phía sau.

Webcam

Webcam 720p mặc định tốt hơn rất nhiều so với bạn mong đợi từ máy ảnh laptop. Đó là màu sắc chính xác và chi tiết, chỉ xuất hiện tối thiểu hạt. Tuy nhiên, nó không hoạt động tốt nếu bạn đang ở trong một căn phòng có đèn sáng.

Bàn phím và bàn di chuột

Bàn phím có hành trình 1,3mm trong số tối ưu 1,5, điều này tạo cảm giác hơi mềm. Bàn di chuột có kích thước 4,1 × 2,7 inch. Nó mượt mà và rất chính xác, hoạt động hoàn hảo với tất cả các cử chỉ của Windows 10.

Nó cũng đi kèm với một đầu đọc dấu vân tay nằm ngay dưới phần dưới cùng bên phải của bàn phím, đây là một tính năng rất thuận tiện cho bất cứ ai muốn chuyển sang màn hình nền hoặc màn hình cửa sổ ngay lập tức.

Hơn nữa, Lenovo đã bổ sung hỗ trợ cho Lenovo Active Pen 2 Stylus. Điều này làm cho Flex 5 hoàn hảo cho các nhà thiết kế, sinh viên và sáng tạo, đặc biệt nếu bạn kết hợp nó với các khả năng của Windows Ink.

Phần mềm

Lenovo cố tình vận chuyển máy tính xách tay của họ với một số lượng nhỏ phần mềm bổ sung, rất phù hợp cho bất kỳ ai ghét bloatware. Tất cả các phần mềm được cài đặt mặc định của Lenovo đi kèm với Flex 5 hầu hết đều hữu ích, bao gồm ứng dụng Đồng hành để chạy chẩn đoán và ứng dụng Cài đặt cho webcam và mạng. Phần còn lại là phần mềm mặc định đi kèm với các bản cài đặt Windows 10, như Candy Crush, Bubble Witch Saga. Minecraft, Twitter và Drawboard PDF. Bạn có thể bỏ qua hoặc gỡ cài đặt bất cứ thứ gì bạn không cần.

Hiệu suất

Lenovo Flex 5 có CPU Intel Core i7-7500U tốc độ 2,7 GHz với RAM 16 GB, ổ cứng 1TB cộng với ổ SSD 128 GB và GPU Nvidia 940MX với VRAM 2 GB. Nó có thể thoải mái xử lý hầu hết mọi thứ bạn ném vào nó. Tuy nhiên, card đồ họa không đủ mạnh để xử lý hầu hết các game đồ họa nặng. Nếu bạn muốn sử dụng máy tính xách tay này để chơi game, bạn có thể muốn nâng cấp card đồ họa.

Mặc dù vậy, khi nói đến việc xử lý các chương trình bình thường, Lenovo Flex 5 làm rất tốt. Nó có thể chạy một số lượng lớn các chương trình cùng một lúc, và bạn sẽ có thể dễ dàng chuyển đổi giữa chúng. Bạn cũng có thể mở hơn 100 tab trên Chrome và nó sẽ không bị lag. Tuy nhiên, nó bắt đầu nóng lên một chút khi bạn đặt nó qua các bước, và bạn sẽ thấy quạt hoạt động mạnh hơn một chút. Tuy nhiên, đối với việc sử dụng hàng ngày thông thường của bạn, có lẽ bạn sẽ không chạy đồng thời nhiều chương trình này. Ngoài ra, việc đặt nó trên một bề mặt mềm sẽ khiến nó nóng lên nhanh hơn so với khi nó được đặt trên một bề mặt cứng, vì vậy có lẽ nó không nên nằm trên đùi bạn quá lâu khi bạn đang sử dụng các chương trình nặng.

Âm thanh

Khi nói đến hiệu suất âm thanh, Lenovo Flex 5 hoạt động khá tốt. Nó có loa Dolby Audio mạnh mẽ sẽ lấp đầy căn phòng của bạn bằng âm thanh. Mặc dù vậy, cài đặt âm thanh mặc định rất tệ với bass. Tuy nhiên, ứng dụng Dolby Audio sẽ đảm nhiệm việc đó với các cài đặt trước âm thanh. Các cài đặt trước âm nhạc là cân bằng nhất.

Các loa được đặt dưới mặt trước của máy tính xách tay. Đường cong đảm bảo loa không bị chặn khi sử dụng. Vị trí của loa hướng xuống có vẻ lạ, nhưng khi bạn đặt máy tính xách tay lên một bề mặt cứng, nó sẽ giúp ích rất nhiều cho âm trầm.

Tuổi thọ pin

Nó có thời lượng pin ấn tượng, trung bình ít nhất 8,5 giờ. Nếu bạn nhận được bộ chuyển đổi nguồn 64W sạc nhanh tùy chọn với máy tính xách tay của mình, bạn có thể có thêm 2 giờ sử dụng pin chỉ với 15 phút sạc. Như mọi khi, thời lượng pin phụ thuộc vào việc bạn đang sử dụng máy tính xách tay để làm gì và những con số do Lenovo đưa ra phản ánh mức sử dụng hàng ngày bình thường, không chuyên sâu.

Lời kết

Lenovo Flex 5 14 inch là một máy tính xách tay tuyệt vời, với các tính năng tuyệt vời như là 2 trong 1. Nhược điểm lớn nhất của nó là màn hình buồn tẻ và bàn phím nông khó chịu. Tuy nhiên, với mức giá của nó, bạn đang nhận được một thỏa thuận khá tốt khi xem xét tất cả các tính năng mà máy tính xách tay này đi kèm.

Ưu điểm:

  • Nó có một thiết kế hấp dẫn, mang lại vẻ ngoài ổn
  • Nó sẽ mang lại cho bạn một hiệu suất ổn định
  • Tính linh hoạt của nó cho phép một số cấu hình, rất tuyệt

Nhược điểm:

  • Nó thiếu tính cách. Mặc dù nó có vẻ tốt, nó không nhìn tuyệt vời
  • Nó có một màn hình mờ, mà trừng mắt khi bạn tăng độ sáng
  • Bàn phím quá nông
  • Một số nhà phê bình đã phàn nàn rằng qua sử dụng mở rộng của tính năng 2 trong 1 , màn hình bắt đầu có các đường màu xám trên màn hình khi bạn gập và mở ra.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!