Đánh giá Lenovo K3 note , giá rẻ cấu hình không rẻ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mức giá chưa tới 4 triệu nhưng Lenovo K3 Note lại sở hữu cấu hình khủng, thiết kế đẹp ......

Lenovo K3 Note là một chiếc máy có thiết kế khá trẻ trung và một mức giá cực hấp dẫn. Bây giờ, hãy cùng đánh giá nhanh điện thoại Lenovo K3 Note để xem chiếc máy này có gì đặc biệt.

Mở hộp Lenovo K3 Note

Mở hộp Lenovo K3 Note

Về Thiết kế

Nhìn chung thiết kế của Lenovo K3 note thì không có gì phải chê trách nhiều . Nó có thiết kế bo tròn ở bốn góc, kiểu dáng gọn gàng và nắp lưng bằng nhựa nhám chống bám vân tay. Lenovo K3 note chỉ cao 152.6mm rộng 76.2 mm và nhất là chỉ mỏng 7.6mm, mỏng hơn khoảng 14% so với độ mỏng trung bình của những chiếc điện thoại hiện nay, do đó nó khá vừa vặn trong lòng bàn tay, các phím bấm vật lý được đưa hết sang cạnh phải giúp người sử dụng khá thoải mái khi sử dụng bằng một tay.

Thiết kế mỏng sắp xếp hợp lý

Thiết kế mỏng sắp xếp hợp lý

Toàn bộ phần mặt trước là chiếc màn hình 5.5 inch với cạnh viền khá mỏng, phía trên màn hình là loa thoại cùng máy ảnh trước 5Mp và các cảm biến, phía dưới là 3 phím cảm ứng tương ứng các phím chức năng của Android, phần phía trên và phía dưới được làm khá cân đối mang lại sự mài hòa cho toàn bộ mặt trước.

Phía sau là cụm camera với đèn Flash kép và đặt hơi lệch sang bên trái, dưới chút nữa là Logo Lenovo, điểm độc đáo là chiếc Nắp lưng được thiết kế có thể tháo lắp được nhưng lại ôm sát đếm viền màn hình, nên cho người sử dụng cảm giác là thiết bị được làm nguyên khối, thiết kế này khá giống với dòng Lumia của Microsoft. Cạnh phải máy là cụm phím nguồn và tăng/giảm âm lượng. Trong khi đó, cạnh trên chứa jack cắm tai nghe 3.5mm, cổng microUSB.

Màn hình

Có thể nói smartphone giá rẻ Lenovo K3 note là chiếc điện thoại sở hữu màn hình tốt nhất so với những chiếc smartphone cùng tầm giá khi sử dụng màn hình kích thước 5.5 inch, độ phân giải HD với mật độ điểm ảnh 401ppi tương đương với màn hình của những chiếc điện thoại cao cấp hiện nay.

Chắc chắn việc trải nghiệm của người dùng sẽ thú vị hơn rất nhiều trên chiếc màn hình này, từ làm việc, giải trí hay chơi Game sẽ rất thoải mái.

Một điểm cộng trên màn hình của K3 Note chính là tông màu khá ấm áp, không khiến người dùng cảm thấy nhức hay mỏi mắt trong quá trình sử dụng. Đặc biệt, nếu sử dụng smartphone vào ban đêm cho việc, chơi game, đọc báo, truyện, máy cũng đem tới những trải nghiệm khá tuyệt vời. Nói không ngoa thì đây là một trong số ít những phablet tầm trung có màn hình tốt hiện nay.

Cấu hình , hiệu năng

 Với mức giá ở phân khúc tầm trung nhưng K3 Note sở hữu cấu hình khủng

Với mức giá ở phân khúc tầm trung nhưng K3 Note sở hữu cấu hình khủng

Về cấu hình phần cứng thì bạn sẽ rất hài lòng nếu xét về mức giá của nó. Lenovo K3 Note được trang bị vi xử lý 8 lõi MediaTek MT6752 xung nhịp 1,7Ghz, RAM 2GB, chạy nền tảng Android 5.0 Lollipop mới nhất. Qua thời gian trải nghiệm chiếc máy này bạn có thể thấy các hiệu ứng, chuyển động trên máy cho cảm giác mượt mà, nhanh chóng tương tự những gì chúng ta thấy ở các smartphone cao cấp. Đặc biệt, khi cho Lenovo K3 Note thử nghiệm sức mạnh trên ứng dụng AnTuTu và đạt kết quả gần 46.000 điểm.

Thêm vào đó, nếu thường xuyên sử dụng smartphone để chơi game, nghe nhạc, hoạt động của máy tỏ ra khá ổn định, không hề ghi nhận hiện tượng giật lag. Còn nếu chạy cùng lúc nhiều ứng dụng hoặc sử dụng camera chụp hình liên tục, K3 Note chỉ hơi ấm ở gần cụm camera và không hề nóng máy. Tóm lại, với mức giá chưa tới 4 triệu đồng K3 Note xứng đáng là một lựa chọn cho những ai hướng tới hiệu năng

Pin

Về thời lượng pin, Lenovo vẫn tiếp tục khẳng định ngôi vị smartphone “pin trâu” với viên pin dung lượng 3.000 mAh. Đối với người dùng có thời xuyên làm việc, giải trí trên smartphone, máy có thể sống sót trên một ngày, còn nếu bạn chỉ đơn thuần dùng máy để lướt web, check mail, nhắn tin, nghe gọi hay đôi lúc pose hình thì có thể 2 ngày mới cần sạc pin một lần.

Camera

Camera lại là một điểm trừ đáng tiếc trên K3 Note

Camera lại là một điểm trừ đáng tiếc trên K3 Note

Nếu như phần cứng và màn hình của K3 Note là những điểm mạnh để người dùng lựa chọn máy, thì camera lại là “tật xấu khó sửa” trên sản phẩm này. Về mặt thông số, Lenovo K3 Note được tích hợp camera trước 5 MP nhằm phục vụ nhu cầu tự sướng của người dùng, trong khi camera sau đạt độ phân giải 13 MP, hỗ trợ đèn flash kép cho nhu cầu chụp thiều sáng.

Tuy nhiên, qua quá trình sử dụng, camera sau của máy cho chất lượng ảnh chụp không mấy tương xứng với “số chấm” mà nhà sản xuất đưa ra. Theo đó, ảnh chup từ camera 13 MP trên K3 Note thường xuyên có hiện tượng thiếu chi tiết hoặc màu sắc không chân thực, bởi tốc độ chụp của camera diễn ra khá lâu, đặc biệt là khi sử dụng chế độ chụp ảnh HDR.

Bù lại, với những ảnh chụp Macro ở cự ly gần, chất lượng hình ảnh nhận được khá tốt, còn ảnh chụp HDR cũng tái tạo được hầu hết chi tiết của bức ảnh, nhưng đôi khi bị cháy sáng. Ngoài ra, nếu sử dụng flash kép, ảnh chụp có thể chấp nhận được, màu sắc không bị “giả” và cuối cùng giao diện chụp ảnh cũng trực quan và dễ sử dụng.

Nhìn chung

Nhìn chung, trong tầm giá khoảng 4 triệu đồng, chiếc K3 Note của Lenovo sẽ trở thành một lựa chọn đáng giá cho người dùng Việt với trải nghiệm phần cứng tốt, màn hình đẹp và thời lượng pin cao. Đặc biệt, so với các sản phẩm cùng tầm, chiếc smartphone này cũng tỏ ra tươi mới hơn nhờ nền tảng Android 5.0 Lollipop mới nhất, tuy nhiên, đáng tiếc là camera của máy vẫn còn nhiều điểm hạn chế.

Đánh giá chung:

Ưu điểm:

– Màn hình rộng, đẹp

– Cấu hình tốt trong tầm giá

– Thời lượng pin tốt

Nhược điểm:

– Chất lượng camera còn thiếu sót

– Thiết kế đẹp nhưng chưa có điểm nhấn

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!