Đánh giá Lenovo Legion 5i 17 inch: Laptop chơi game có thể thay thế PC!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lenovo Legion 5i 17 inch là một chiếc máy tính xách tay tuyệt vời tuyệt vời cho cả công việc sáng tạo và chơi game, và nó có một trong những thiết kế và bố cục tốt nhất để thay thế máy tính để bàn.

Thiết kế của Lenovo Legion 5i 17 inch

Đối với một laptop chơi game, nó thực sự tối giản, tất cả mọi thứ được cân nhắc. Toàn bộ phần nắp của màn hình gần như để trần, ngoại trừ logo Lenovo nhỏ ở góc dưới cùng bên phải và họa tiết Legion ở góc đối diện.

laptop lenovo legion 5i 17 inch

Nhưng ngay cả các lỗ thông hơi ở phía sau, các bên, chỉ là thiết kế tổng thể, trông thực sự đơn giản và sạch sẽ, tôi nghĩ Lenovo đã lấy một số cảm hứng đó từ dòng máy tính xách tay dành cho doanh nhân của họ. Laptop được làm chủ yếu bằng nhựa, nhưng nó không hề rẻ chút nào. Trên thực tế, nó cứng cáp và khi sử dụng, cảm giác rất tuyệt. Nó thực sự được xây dựng tốt.

Như đã đề cập, đây là một laptop 17 inch, vì vậy bạn sẽ có một màn hình 17,3 inch. Lenovo có một số tùy chọn, với cơ bản là màn hình  1080p 60Hz tiêu chuẩn. Nhưng những gì chúng tôi có ở đây là tùy chọn nâng cấp, tăng tốc độ làm mới lên đến 144Hz.

Thành thật mà nói, đó là một màn hình tuyệt vời, với khả năng tái tạo màu sắc và góc nhìn tốt, khiến nó trở nên tuyệt vời để chơi game hoặc chơi game trên YouTube, đặc biệt là với tần số quét 144Hz. Màn hình cũng có thể nghiêng về phía sau gần như hoàn toàn 180, nếu bạn muốn làm như vậy. Tôi thực sự thích màn hình này.

laptop lenovo legion 5i 17 inch

Ta sẽ có một webcam 720p ở trên cùng màn hình, và hiệu suất của nó khá bình thường. Chất lượng hình ảnh đúng như những gì ta nhận được với chất lượng 720p và micro có phần khá. Ngoài ra tôi cũng không tìm thấy ưu điểm nào của nó để ngợi khen nữa.

Bàn phím – Touchpad

Nếu bạn đã quen thuộc với Lenovo, bàn phím của họ có thiết kế lõm đặc trưng mà họ đã sử dụng và cải tiến trong nhiều năm nay. Nếu bạn thích gõ trên bàn phím Lenovo, đặc biệt là bất kỳ chiếc ThinkPad nào của họ, chắc chắn bạn sẽ thích bàn phím này. Cảm giác rất tuyệt vời khi sử dụng và mặc dù được tối ưu hóa cho việc đánh máy, nó cũng mang lại cảm giác tuyệt vời khi chơi game. Là một máy tính xách tay 17 inch, bạn cũng nhận được một nút bấm đầy đủ ở bên cạnh, các phím mũi tên có kích thước đầy đủ, cũng như vô số không gian để cổ tay của bạn dựa vào.

laptop lenovo legion 5i 17 inch

Mặt khác, touchpad, mặc dù rất tuyệt, nhưng hơi nhỏ đối với một laptop 17 inch. Nếu tôi không nhầm, nó có cùng kích thước với kích thước trên 15 inch, và về điều đó, tôi sẽ nói rằng nó ổn. Tuy nhiên, trên màn hình 17 inch, nó trông rất nhỏ, đặc biệt là với bao nhiêu không gian trống xung quanh nó. Nếu có gì để chê ở chiếc laptop này thì tôi nghĩ đó sẽ là phần touchpad, nếu hãng tăng diện tích lớn hơn có lẽ sẽ được đánh giá cao hơn.

Cổng kết nối

Rồi, giờ thì mình sẽ giải thích tại sao lại nói Lenovo Legion 5i 17 inch lại là giải pháp thay thế máy tính để bàn hữu hiệu. Đó là bởi vì nó không những có số lượng cổng đầy đủ mà cách bố trí khôn ngoan. Ta sẽ có 2 cổng USB 3.1 (mỗi cạnh một cái), cổng 3.5 mm và đầu đọc thẻ nhớ micro SD. Nhưng hầu hết các cổng thực sự hữu dụng lại nằm ở phía sau. Gồm RJ45 Ethernet, USB-C không phải Thunderbolt 3 nhưng hỗ trợ DisplayPort, một vài cổng USB 3.1 nữa, HDMI và cổng nguồn.

laptop lenovo legion 5i 17 inch

Khi sử dụng chiếc laptop Lenovo này, tất cả phần dây kết nối đều có thể gắn ở mặt sau và do đó nó có hiệu quả tầm nhìn thoáng hơn nhiều so với việc gắn ở 2 bên. Đó là lý do vì sao tôi thích bố trí như vậy cho các thiết bị thay thế máy tính để bàn.

Phần cứng và hiệu suất của Lenovo Legion 5i 17 inch

Về thông số kỹ thuật, Legion 5i có nhiều biến thể với nhiều tùy chọn cấu hình khác nhau, tùy theo túi tiền mà bạn có thể tự build cho mình một chiếc ưng ý nhất. Với chiếc dùng để đánh giá trong bài này, nó có CPU Core i7-10750H, 16GB RAM, RTX 2060, SSD NVMe 512GB và HDD 1TB.

Trước khi đi vào hiệu suất thực tế, bạn cần lưu ý là Lenovo cung cấp cho dòng laptop này 3 mức cấu hình năng lượng là Quiet, Balanced và Performance. Bạn có thể chuyển đổi bằng phần mềm Vantage hoặc chuyển nhanh bằng tổ hợp phím Fn + Q. Cuối cùng, đèn báo LED trên nút nguồn cũng thay đổi tùy thuộc chế độ để bạn biết được nó đang ở chế độ nào. Các đánh giá dưới đây của tôi đều ở trạng thái Performance, để xem xem với hiệu suất cao nhất nó sẽ thể hiện ra sao nhé.

laptop lenovo legion 5i 17 inch

  • Đầu tiên với Cinebench R20, CPU 6 lõi 12 luồng của nó đạt điểm trung bình 3000 đa lõi và 445 điểm đơn lõi. Thành thật mà nói đây là mức khá cao đối với CPU này.
  • Với phần mềm DaVinci Resolve, nó hoàn tất việc chỉnh sửa một đoạn video 1080p 10 phút trong khoảng 7 phút rưỡi, trong khi chính ửa 15 phút 4K mất khoảng 22 phút.

Trong khi thực hiện hai bài test ở trên, nhiệt độ máy luôn được duy trì ổn định, dao động ở khoảng 80 độ với CPU và 73 độ với GPU.

Chuyển sang trò chơi, laptop nhìn chung là hoạt động tốt. Tần số quét 144Hz đem lại trải nghiệm khá tuyệt vời đối với các tựa game đỉnh cao. Tuy nhiên, nhiệt độ sẽ cao hơn một chút, CPU đạt 90 độ và GPU dao động khoảng 83 độ khi chơi PUBG. Dù vậy các vị trí dễ nóng trên laptop vẫn chỉ cảm thấy hơi ấm, do đó nó thực sự thoải mái khi chơi game trong thời gian dài.

Thời lượng pin thì lại không quá tốt. Ta sẽ có khoảng 4,5 giờ với hiệu suất pin cao nhất.

Lời kết

Nhìn chung biến thể Lenovo Legion 5i 17 inch khá là thú vị. Cá nhân tôi cảm thấy chiếc laptop này thực sự tốt đối với các công việc thiết kế đồ họa, chơi game cũng rất tuyệt. Với các cổng kết nối quan trọng ở mặt sau cộng thêm việc đi dây khôn khéo, bạn sẽ có được góc làm việc và giải trí trông sạch sẽ, thoáng tầm nhìn nhất có thể. Tóm lại, nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop hiệu suất tốt để thay thế máy tính để bàn thì Legion 5i 17 inch rất đáng để xem xét.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!