Đánh giá Lenovo Tab M10 FHD Plus: Nó tốt như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lenovo Tab M10 FHD Plus có màn hình tốt, thiết kế đẹp và gần như thuần Android. Nhưng nó có một lỗ hổng. Đọc nhận xét dưới đây để tìm hiểu tất cả các chi tiết.

Lenovo Tab M10 FHD Plus là máy tính bảng Android 10,3 inch có giá khoảng 200 USD. Với giá này, chúng ta có một thiết kế cao cấp, màn hình đẹp và gần như thuần Android 9. Tôi thích rằng nó cung cấp 4GB RAM và ít nhất 64GB dung lượng lưu trữ. Nhưng sự cạnh tranh rất mạnh trong mức giá này, vậy nó có thể cạnh tranh không? Đó là những gì bạn sẽ học trong bài đánh giá Lenovo Tab M10 FHD Plus này.

Đánh giá màn hình và loa của Lenovo Tab M10 FHD Plus

Kích thước hiển thị của nó là một chút khác thường. Với 10,3 inch, Lenovo Tab M10 FHD Plus lớn hơn một chút so với màn hình 10,1 inch của hầu hết các đối thủ. Bạn có thể thấy một sự khác biệt đáng chú ý khi so sánh cả hai kích thước màn hình cạnh nhau. Màn hình 10,3 inch có độ phân giải Full HD với 1920 x 1200 pixel. Nó không sắc nét như hầu hết các điện thoại, nhưng tôi luôn nghĩ rằng độ phân giải full HD là đủ tốt trên 10 inch.

lenovo tab m10 fhd plus

Đó cũng là những gì tôi có thể nói về các khía cạnh khác của màn hình. Nó đủ sáng, khả năng tái tạo màu sắc tốt và đó là tấm nền IPS. Điều đó có nghĩa là bạn cũng có thể dễ dàng nhìn thấy từ các phía. Thật tuyệt khi biết rằng đó là một màn hình nhiều lớp. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ không thấy một khe hở không khí bên dưới màn hình cảm ứng.

Trò chơi và video YouTube trông rất đẹp. Tuy nhiên, có một vấn đề với Netflix. Tab M10 FHD Plus có mức L3 Widevine, nghĩa là bạn không thể xem Netflix với độ phân giải HD . Thay vào đó, bạn phải xem phim hoặc chương trình TV ở độ phân giải 960 x 540 pixel. Mặc dù có thể, tôi không nghĩ rằng Lenovo sẽ sửa lỗi này bằng bản cập nhật. Tất cả các máy tính bảng Android của Lenovo mà tôi đã xem xét trong vài tháng qua và thậm chí nhiều năm đều có cùng một vấn đề. Vâng, điều đó rất đáng thất vọng.

lenovo tab m10 fhd plus

Tôi không nghĩ rằng nó là một máy tính bảng giải trí hoàn hảo để xem phim hay chương trình TV. Trong khi nó có hai loa âm thanh nổi tách biệt thực sự, chất lượng âm thanh chỉ ổn. Ý tôi là, nó có thể sử dụng được nhưng tôi thiếu một âm trầm tốt và nó chỉ nghe hơi phẳng. Chắc chắn, bạn không thể mong đợi quá nhiều trong phạm vi giá này. Nhưng các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Lenovo Yoga Smart Tab và Samsung Galaxy Tab A 10.1 có loa tốt hơn đáng chú ý.

Phần cứng và hiệu suất của Lenovo Tab M10 FHD Plus

Lenovo Tab M10 FHD Plus sở hữu bộ vi xử lý lõi tám MediaTek Helio P22T. Nó có 4GB RAM và bộ nhớ trong 64GB. Trong số đó, 9.72GB được sử dụng bởi hệ điều hành. Bạn cũng có thể tìm thấy các phiên bản có RAM 3 GB và dung lượng lưu trữ 128 GB, tùy thuộc vào nơi bạn đến.

lenovo tab m10 fhd plus

Điểm chuẩn như Geekbench 4 và 5 cho thấy hiệu năng đa lõi của Helio P22T là khá tốt. Nó nằm giữa Amazon Fire HD 10 và Samsung Galaxy Tab A 10.1 . Hiệu suất đồ họa trong Geekbench Compute và 3D Mark Sling Shot Extreme Test đôi khi nằm bên dưới và đôi khi vượt qua đối thủ của Samsung, nhưng nó luôn yếu hơn so với Amazon.

Vì vậy, điều đó cho thấy hiệu năng đồ họa không lớn nhưng là loại tiêu chuẩn trong tầm giá này. Các trò chơi như Call of Duty và PUBG Mobile hầu hết đều chạy tốt. Nhưng trong cả hai trường hợp, bạn chỉ có thể chọn đồ họa thấp. Điều đó có nghĩa là những trò chơi đó không được tốt cho lắm. Tôi cũng nhận thấy điều tương tự với Asphalt 9. Nó chạy nhưng bạn sẽ thấy nói lắp ở giữa và đồ họa trông không đẹp chút nào.

lenovo tab m10 fhd plus

Về mặt tích cực, hầu hết các ứng dụng tiêu chuẩn như Chrome, Microsoft Word, YouTube và Skype đều chạy rất tốt. Chrome hoạt động trơn tru với nhiều tab được mở cùng lúc và chúng đang được lưu trong bộ nhớ khi chuyển đổi giữa chúng. Tôi đoán đó là do 4GB RAM, khá nhiều cho một máy tính bảng 200 đô la. Đó cũng là lý do tại sao màn hình chia nhỏ cũng chạy tốt.

Lenovo Tab M10 FHD Plus không phải là một máy tính bảng chơi game tuyệt vời. Nhưng nhờ có 4GB RAM, tôi nghĩ rằng nó rất phù hợp cho công việc văn phòng với một số tác vụ đa nhiệm và tương tự.

Phần mềm: Android 9 Pie

Lenovo Tab M10 FHD Plus được bán kèm với Android 9 và bản vá bảo mật của tháng 10 năm 2019. Tôi luôn thích rằng chúng tôi sẽ nhận được gần như thuần Android với các thiết bị Lenovo – bao gồm tất cả các tính năng phổ biến như chế độ xem màn hình chia nhỏ.

 

Nó có một số tùy chỉnh nhỏ, mặc dù. Một số ứng dụng và trò chơi được cài đặt sẵn như Candy Crush gây phiền nhiễu. Nhưng bạn có thể gỡ cài đặt tất cả chúng. Ngoài ra còn có một cái gọi là Trung tâm giải trí Lenovo nằm trên màn hình chính. Tôi nghĩ đó là một tính năng hoàn toàn vô dụng nhưng bạn có thể tắt nó trong cài đặt.

Chế độ trẻ em có thể thú vị nếu bạn có con. Vì tôi không, tôi luôn khó để đánh giá mức độ hữu dụng của chúng. Nhưng nếu bạn không muốn con bạn có quyền truy cập vào toàn bộ máy tính bảng, điều đó có thể hữu ích.

lenovo tab m10 fhd plus

Nếu bạn muốn dùng chiếc máy tính bảng Lenovo này để hoàn thành công việc, bạn có thể muốn sử dụng Producvity Mode. Khi bạn bật nó lên, các nút điều hướng ở phía dưới sẽ được chuyển thành một loại thanh tác vụ. Điều đó trông tương tự như một hệ điều hành máy tính để bàn và có nghĩa là bạn có thể điều hướng Android dễ dàng hơn bằng bàn phím và chuột. Đây không phải là một chế độ máy tính để bàn thực sự như những gì Samsung hay Huawei cung cấp.

Nhận dạng khuôn mặt tích hợp cũng có thể hữu ích. Nó không an toàn và đặc biệt không nhanh như Táo Face ID, nhưng nó hoạt động hầu hết thời gian trong điều kiện ánh sáng tốt. Tuy nhiên, trong bóng tối, nó hoàn toàn không hoạt động.

Đáng buồn thay, Lenovo khá không đáng tin cậy những gì các bản cập nhật có liên quan. Đôi khi họ xuất bản cập nhật cho máy tính bảng của họ nhưng đôi khi họ không. Và nếu họ làm như vậy, chúng tôi chỉ nhận được một bản cập nhật lớn. Ít nhất đó là những gì nó giống như trong vài năm qua.

Thiết kế Lenovo Tab M10 FHD Plus

Tôi chỉ có thể nói những điều tốt về thiết kế và chất lượng xây dựng của nó. Đó là bởi vì Lenovo Tab M10 FHD Plus có thân máy hoàn toàn bằng kim loại tạo cảm giác rất cao cấp. Trên thực tế, nó cho cảm giác xây dựng tốt hơn Samsung Galaxy Tab A 10.1 và ở mức tương tự như iPad 7 tiêu chuẩn . Nhưng có những phần nhựa mỏng ở trên và dưới. M10 FHD Plus nặng 460g và mỏng 8.2mm. Tôi nghĩ rằng nó ổn.

lenovo tab m10 fhd plus

Ở phía dưới có cổng USB loại C mà bạn có thể sử dụng để sạc máy tính bảng hoặc để kết nối các phụ kiện như ổ cứng hoặc chuột. Trên đỉnh, chúng ta có một giắc cắm tai nghe và bên cạnh là nút nguồn và nút điều chỉnh âm lượng. Bên dưới những người bạn có thể lắp thẻ nhớ microSD có thể có kích thước tối đa 256GB.

Nó có một đầu nối cho một dock ở phía bên trái của nó. Tôi đoán rằng một phiên bản dành cho phiên bản có Chế độ môi trường xung quanh trợ lý Google có tên là Lenovo Smart Tab M10 FHD Plus. Bên cạnh đó, cả hai máy tính bảng đều giống hệt nhau.

lenovo tab m10 fhd plus

Camera

Camera phía trước 5 megapixel có thể sử dụng để trò chuyện video trên Skype hoặc chụp ảnh tự sướng đơn giản. Nhưng tôi nghĩ rằng hình ảnh và video của webcam đó được làm sắc nét quá nhiều. Lenovo quá liều một chút. Mặt khác, với camera chính 8 megapixel, tôi tự hỏi 8 megapixel đó ở đâu. Ảnh và video thiếu chi tiết và trông không sắc nét như bình thường. Ở đây, một lần nữa, tôi có thể mô tả nó như chỉ có thể sử dụng được.

Thời lượng pin của Lenovo Tab M10 FHD Plus

Thời lượng pin của Lenovo Tab M10 FHD Plus là khá tốt. Trong thử nghiệm tiêu chuẩn của tôi, nó có thời gian chạy là 14 giờ. Đối với điều này, tôi luôn lặp cùng một video HD ở độ sáng trung bình.

lenovo tab m10 fhd plus

Như đã nói, thời lượng pin không tốt bằng thử nghiệm YouTube của tôi. Khi truyền phát video HD trên YouTube ở độ sáng tối đa, nó chỉ kéo dài khoảng 4 giờ.

Lời kết

Nhận xét cuối cùng của tôi về Lenovo Tab M10 FHD Plus như sau. Đó là một máy tính bảng rất chắc chắn trên một mặt. Nó cung cấp một thiết kế cao cấp, màn hình đẹp, Android 9 gần như thuần túy và hiệu năng tốt với giá của nó. Thời lượng pin khá dài và tôi thích rằng chúng tôi sẽ nhận được 4GB RAM và dung lượng lưu trữ 64GB. Đó là một số tiền tốt trong phạm vi giá này.

Nhưng mặt khác, bạn không thể xem Netflix ở chế độ HD và loa có thể tốt hơn. Tôi nghĩ Lenovo thất vọng với các bản cập nhật quá. Tôi ước họ sẽ đảm bảo ít nhất hai nhưng họ thì không. Android thuần để làm gì nếu bạn chỉ nhận được một duy nhất một bản cập nhật?

Đó là lý do tại sao tôi chỉ có thể giới thiệu Lenovo Tab M10 FHD Plus nếu bạn thích Android thuần và muốn có một thiết kế đẹp mắt cao cấp. Thật tuyệt khi lướt internet cùng, để đọc tin tức và blog. Rõ ràng, nó cũng có thể là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn có thể tìm thấy một thỏa thuận tốt. Ngoài ra, một tin tốt là Lenovo giảm giá máy tính bảng của họ khá thường xuyên, do đó chi phí để ta sở hữu của tablet Lenovo sẽ không quá cao.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!