Đánh giá Lenovo Tab M10 HD Gen 2: Máy tính bảng tốt cho gia đình?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lenovo Tab M10 HD Gen 2 có chất lượng như thế nào? Đọc bài đánh giá của Websosanh để biết mọi thứ về hiệu suất, phần mềm, thời lượng pin và hơn thế nữa.

Chất lượng thiết kế

Lenovo Tab M10 HD Gen 2 trông khá đẹp. Chúng tôi nhận được một thân máy bằng kim loại với hai mặt nhựa làm nơi chứa loa và một vài cổng. Nó nặng 420g và mỏng 8mm.

Bạn sạc nó bằng cổng USB C 2.0, cổng này bạn cũng có thể sử dụng để kết nối nhiều phụ kiện nhưng màn hình ngoài không được hỗ trợ. Ở phía bên kia, có giắc cắm tai nghe và trên đỉnh là khe cắm thẻ nhớ microSD. Có một đầu nối cho Smart Dock vì phần cứng giống với Smart Tab, nhưng có vẻ như bạn không thể mua dock riêng.

Khi giữ nó theo hướng ngang, chúng tôi nhận được một loa ở mỗi bên, như vậy tổng cộng là hai chiếc. Tôi nghĩ rằng chất lượng âm thanh là khá tốt so với giá của nó. Nhưng so với Apple iPad 8 thì âm trầm yếu hơn nhiều. Công bằng mà nói, cái đó đắt hơn gấp đôi.

Camera

Đáng buồn thay, webcam không được đặt ở giữa mà ở một trong hai bên và nó có độ phân giải 5 megapixel. Camera chính ở mặt sau cung cấp 8 megapixel. Ảnh và video trông ổn đối với mức giá này.

Tôi thích rằng bạn có thể mở khóa máy tính bảng bằng tính năng nhận dạng khuôn mặt hoạt động bình thường trong điều kiện ánh sáng tốt. Tuy nhiên, nó chỉ sử dụng webcam, có nghĩa là nó không an toàn như Face ID của Apple.

Màn hình Lenovo Tab M10 HD thế hệ thứ 2

Đúng như tên gọi, Lenovo Tab M10 HD 2 nd Gen có màn hình 10,1 inch với độ phân giải HD 1280 x 800 pixel. Đối với kích thước này, tôi nghĩ rằng đó là một chút quá thấp. Các biểu tượng và văn bản trông hơi mờ so với màn hình có độ phân giải Full HD. Chắc chắn, trước đây tất cả chúng ta đều ổn với mật độ điểm ảnh thấp như vậy. Nhưng nó không lý tưởng.

Bên cạnh đó, nó là một màn hình hiển thị tốt. Màu sắc có vẻ chính xác và góc nhìn rộng. Với 400 nits, nó khá sáng đối với một máy tính bảng Android giá rẻ nhưng nó không sáng bằng iPad 8. Tất nhiên, đó là điều được mong đợi.

Phần cứng – Hiệu suất

Bên trong Tab M10 HD 2 nd Gen chạy bộ vi xử lý tám lõi MediaTek Helio P22T với tám lõi có xung nhịp lên đến 2,3 GHz. Bạn có thể nhận được các phiên bản có RAM 2GB hoặc 4GB, cũng như bộ nhớ trong 32GB hoặc 64GB. Model đánh giá trong bài là 4GB/64GB.

Các bài kiểm tra điểm chuẩn từ Geekbench 5, 4 và 3D Mark cho thấy hiệu suất của Helio P22T thấp hơn Samsung Galaxy Tab A7 có giá đắt hơn một chút. Và nó yếu hơn Amazon Fire HD 10. Kết quả thử nghiệm rất giống với Lenovo Tab M10 FHD Plus – không có gì lạ vì phần cứng bên trong đều giống nhau.

Khi lướt web trong Chrome và xem YouTube, tôi không nhận thấy bất kỳ độ trễ hiệu suất lớn nào. Nó chắc chắn đủ nhanh cho điều đó. Đa nhiệm hoạt động tốt một cách đáng ngạc nhiên, có thể là do RAM 4GB, nếu là phiên bản 2GB thì khả năng sẽ gặp nhiều rắc rối hơn.

Với mức cấu hình này, nó không phải là máy tính bảng chơi game hiệu quả. Dĩ nhiên, bạn vẫn có thể chơi game chỉ là hiệu ứng hình ảnh cầng giảm tối thiểu để đổi lấy sự mượt mà, với game nặng thì đôi khi có giảm hết cỡ vẫn thấy giật lag.

Thời lượng pin Lenovo Tab M10 HD 2

Trong bài kiểm tra pin của tôi, Tab M10 HD có thời gian chạy là 6,5 giờ. Đối với điều này, tôi luôn xem video HD trên YouTube ở độ sáng tối đa. Đó không phải là một kết quả xuất sắc nhưng là một kết quả tầm trung tốt.

Lời kết

Hiệu suất của bộ xử lý MediaTek không hoàn hảo, nhưng tốt cho hầu hết các trường hợp sử dụng. Bạn không thể mong đợi một hiệu suất chơi game tuyệt vời. Và hơi thất vọng khi màn hình chỉ có độ phân giải HD, nhưng bên cạnh đó, nó là một điều tốt.

Về giá bán, nó có giá niêm yết là 130 USD (tương đương 3 triệu đồng), khá là vừa tầm nhưng cũng chưa hẳn là lựa chọn sáng giá nhất vì có nhiều sự cạnh tranh. Tuy nhiên, Lenovo thường được giảm giá mạnh khi có sự kiện nên nếu bạn có thấy được sale thì có thể cân nhắc mua ngay nhé.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!