Lenovo Tab M10 - Gen 2: lựa chọn lý tưởng cho hầu hết người dùng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lenovo Tab M10 - Gen 2 được mệnh danh là chiếc máy dành cho cả gia đình nhờ sự đa năng và giá thành rẻ của mình. Cùng tìm hiểu thêm về thiết bị trong bài.

Lenovo Tab M10 – Gen 2 là chiếc máy tính bảng có giá bán rất dễ chịu. Điều này cũng phần nào cho thấy đây thực sự là một lựa chọn hợp lý dành cho nhiều đối tượng người dùng khác nhau. Nếu bạn đang tò mò liệu Tab M10 có thể tốt đến thế nào, đừng bỏ qua bài đánh giá chi tiết dưới đây.

Đánh giá chất lượng hoàn thiện và thiết kế của Lenovo Tab M10 – Gen 2

Trước hết cùng nhìn qua thiết kế của Lenovo Tab M10 – Gen 2. Nhìn chung, máy trông khá đẹp với phần thân làm bằng kim loại cùng hai mặt nhựa làm nơi chứa loa và một vài cổng kết nối. Tab M10 chỉ nặng 420g và mỏng 8mm, những thông số khá ấn tượng.

Lenovo Tab M10 sử dụng sạc qua cổng USB C 2.0. Bên cạnh đó bạn cũng có thể dùng cổng này để kết nối nhiều phụ kiện. Tuy nhiên đáng tiếc là màn hình ngoài không được hỗ trợ.

Ở cạnh bên kia máy có jack cắm tai nghe và trên đỉnh là khe cắm thẻ nhớ microSD. Có một đầu nối cho Smart Dock vì phần cứng giống của máy khá giống với Smart Tab.

Khi đặt máy nằm ngang, dễ nhận thấy máy sở hữu 2 dải loa ở 2 bên thân. Nhìn chung, chất lượng âm thanh của Tab M10 là khá tốt so với giá của nó. Nhưng so với Apple iPad 8 thì âm trầm và yếu hơn rất nhiều. Tuy nhiên cũng phải nói rằng, iPad có giá đắt gấp đôi.

Đánh giá chất lượng hoàn thiện và thiết kế của Lenovo Tab M10 - Gen 2

Đánh giá màn hình trên Lenovo Tab M10 – Gen 2

Lenovo Tab M10 – Gen 2 có màn hình 10.1 inch cùng độ phân giải HD 1280 x 800 pixel. Nhìn chung với kích thước màn thì độ phân giải này là khá thấp.

Các biểu tượng và văn bản trông hơi mờ so với màn hình có độ phân giải Full HD. Có thể trước đây người dùng sẽ dễ dàng hài lòng với thông số này, nhưng ngày nay có lẽ máy sẽ khó đáp ứng được những người dùng khó tính.

Ngoại trừ nhược điểm đó, Tab M10 có một màn hình hiển thị tốt. Màu sắc chính xác và góc nhìn rộng. Với 400 nits, màn hình máy khá sáng đối với một máy tính bảng Android giá rẻ.

Theo Lenovo, màn hình này đặc biệt nhẹ nhàng đối với mắt. Bởi nó được chứng nhận bởi TÜV Rheinland nhờ làm giảm ánh sáng xanh.

Tuy vậy nếu bạn là một tín đồ của Netflix thì tin buồn dành cho bạn là bạn sẽ không thể xem các bộ phim, chương trình trên Netflix với chất lượng HD.

Vì máy có Mức Widevine là L3 nên nó không hỗ trợ các tiêu chuẩn DRM cần thiết. Điều đó cũng đồng nghĩa là bạn đang chỉ có thể xem các bộ phim và chương trình truyền hình độ nét tiêu chuẩn.

Đánh giá màn hình trên Lenovo Tab M10 - Gen 2

Nhận xét phần cứng và hiệu suất của Lenovo tab M10 – Gen 2

Lenovo Tab M10 – Gen 2 chạy trên bộ vi xử lý tám lõi MediaTek Helio P22T với 8 lõi có xung nhịp lên đến 2,3 GHz.

Bạn có thể tùy chọn giữa các phiên bản có RAM 2GB hoặc 4GB, cũng như bộ nhớ trong 32GB hoặc 64GB.

Các bài kiểm tra điểm chuẩn từ Geekbench 5, 4 và 3DMark cho thấy hiệu suất của Helio P22T thấp hơn Samsung Galaxy Tab A7.

Tuy vậy khi lướt web trong Chrome và xem YouTube, bạn sẽ không nhận thấy bất kỳ độ trễ hiệu suất lớn nào. Bởi máy chắc chắc chắn đủ nhanh cho tác vụ này.

Với phiên bản 4GB RAM, máy cũng cho khả năng chạy đa nhiệm rất tốt. Nhưng nếu bạn chọn 2GB thì có thể sẽ không có được trải nghiệm tương tự.

Các điểm chuẩn cho thấy Lenovo Tab M10 không phải là một máy tính bảng chơi game. Bạn có thể chơi PUBG Mobile với cài đặt thấp, tuy vậy chất lượng hình ảnh sẽ không thực sự đã. Thỉnh thoảng giật lag cũng sẽ xảy ra và bạn thậm chí không thể chọn đồ họa HD.

Những vấn đề tương tự cũng xảy ra với Asphalt 9. Đồ họa trông rất tệ so với các đối thủ cao cấp hơn và máy có một số độ trễ lớn. Tất nhiên, các trò chơi đơn giản vẫn hoạt động tốt. Thử nghiệm với tựa game Evolution 2 không gặp phải bất kỳ trục trặc nào.

Nhận xét phần cứng và hiệu suất của Lenovo tab M10 - Gen 2

Trên đây là nhận xét về Lenovo Tab M10 – Gen 2. Nhìn chung đây là chiếc máy giá rẻ rất đáng để bạn cân nhắc. Bởi dù không có hiệu năng khủng, nó vẫn đủ sức đáp ứng hầu hết tác vụ của người dùng!

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!