Đánh giá Lenovo ThinkPad X1 Yoga Gen 6: Laptop 14 inch 2-in-1 cao cấp!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
ThinkPad X1 Yoga Gen 6 của Lenovo là một viên ngọc quý của dòng laptop 2 trong 1 nhỏ gọn, được xây dựng chắc chắn và có cấu hình hiệu suất cao.

Laptop ThinkPad X1 của Lenovo là một trong những dòng tốt nhất trên thị trường, thường được xây dựng với các thành phần cao cấp và khả năng sử dụng tuyệt vời. Sản phẩm mới nhất trong dòng ThinkPad X1 Yoga Gen 6 không phải là chiếc laptop giá rẻ, mức giá khởi điểm 1.400 USD của nó có thể sẽ nằm ngoài tầm với của nhiều người nhưng nếu đủ khả năng chi trả, bạn sẽ có được một chiếc laptop di động tuyệt vời, mạnh mẽ cho mọi hoàn cảnh.

Đánh giá thiết kế ThinkPad X1 Yoga Gen 6

Thiết kế của ThinkPad X1 Yoga được thiết kế tốt và tiếp tục gây ấn tượng. Khung máy nhỏ gọn vì nó có màn hình 14 inch, rộng 313mm x sâu 223mm x dày 14,9mm. Nó không gây rắc rối cho dù là nhỏ nhất trong túi xách của tôi. Trọng lượng máy sẽ dao động tuỳ theo cấu hình nhưng nhẹ nhất là 1,3 kg. Có thể so với nhiều laptop 2-in-1 khác nó vẫn là nặng nhưng kết cấu đặc biệt vững chắc chính là yếu tố khác biệt. Cả phần nắp và đế đều không có bất dấu hiệu uốn cong khi tác động lực.

Màu khung máy xám đậm khá hấp dẫn và logo ThinkPad X1 quen thuộc của Lenovo trên nắp máy là điểm khác biệt. Điều này được lặp lại ở góc dưới cùng bên phải của phần còn lại cổ tay – theo quan điểm của tôi là hơi không cần thiết vì phối màu bạc, đỏ và đen hơi gây mất tập trung.

Như với tất cả các thiết bị Lenovo Yoga, bản lề màn hình 360 độ hỗ trợ máy tính bảng cũng như chế độ laptop và các điểm ở giữa chẳng hạn như chế độ ‘lều’ và ‘trình bày’. Tất cả các kiểu máy đều có màn hình cảm ứng và Lenovo cung cấp bút cảm ứng được đặt trên khung máy. ThinkPad Pen Pro hỗ trợ AAAA   nhạy cảm với áp lực, giúp kiểm soát độ dày của đường kẻ. Nó có hai nút, có thể được định cấu hình để khởi chạy ứng dụng hoặc thực hiện các chức năng trong ứng dụng Cài đặt bút Lenovo trên bo mạch. Bút cảm ứng sạc khi ở trong vỏ và thời lượng pin có thể được hiển thị trong ứng dụng cài đặt và trên thanh tác vụ. Việc bao gồm bút cảm ứng và vỏ trên thiết bị là những điểm cộng lớn. Mặc dù bút khá nhỏ và nhẹ nhưng tôi thấy nó rất ổn khi nhập liệu bằng tay.

Bàn phím rất thoải mái khi sử dụng. Không có nhiều lực cản đối với hành trình đi xuống và các phím bật trở lại một cách mạnh mẽ, khiến việc gõ phím trở nên dễ dàng. Âm thanh ‘click-clack’ đi kèm với việc gõ phím không gây mất tập trung. Các phím chính đều có thiết kế bụng bầu tiêu chuẩn của Lenovo, trong khi hàng phím Fn và các phím mũi tên được thiết kế vuông vắn. Phím Enter cao và rộng. Tôi không gặp khó khăn gì khi chạm vào khi nhập ở tốc độ bình thường.

TrackPoint màu đỏ đặc trưng của Lenovo nằm giữa các phím G, H và B, với ba nút phía trên trackpad để sử dụng. TrackPoint nhạy và dễ sử dụng, nhưng những nút đó có nghĩa là ít chỗ cho bàn di chuột hơn. Nó đủ dùng được, nhưng Lenovo không thể chạy theo xu hướng cho bàn di chuột lớn ở đây.

Xác thực sinh trắc học được cung cấp bởi một cảm biến vân tay được tích hợp vào nút nguồn hình thoi nằm ở phía bên phải của khoảng cách giữa bàn phím và màn hình. Webcam 720p phía trên màn hình có nắp trượt riêng tư và hỗ trợ IR có sẵn dưới dạng tùy chọn nếu bạn muốn sử dụng  xác thực khuôn mặt Windows Hello .

Model trong bài có tấm nền cảm ứng IPS UHD + (3.840 x 2.400, 323,5ppi) với độ sáng 500 nits, độ sắc nét và rõ ràng đều tuyệt vời. Nó cũng hỗ trợ 90% gam màu DCI-P3. Màn cảm ứng IPS độ phân giải thấp hơn FHD + (1.920 x 1.200, 161,7ppi) cũng có sẵn, với độ sáng 400 nits hoặc 500 nits (cái sau cũng đi kèm với   bộ lọc PrivacyGuard ). Màn hình có độ phân giải thấp hơn sẽ có ý nghĩa nếu bạn muốn tối đa hóa thời lượng pin.

Một màn hình tuyệt vời xứng đáng với những chiếc loa tuyệt vời, và đó chính xác là những gì Lenovo cung cấp ở đây. Có rất nhiều âm lượng, âm trầm mạnh mẽ, âm nhạc cổ điển được xác định rõ ràng và giọng nói rõ ràng và sắc nét. Lenovo cung cấp hai cách để tinh chỉnh âm thanh.  Ứng dụng Lenovo Commerical Vantage của riêng nó  cung cấp cài đặt Âm thanh Dolby cho các tình huống khác nhau: động, phim, nhạc, trò chơi và giọng nói, đồng thời cho phép người dùng tự động tối ưu hóa cuộc gọi thoại bằng âm thanh. Các  Dolby truy cập  ứng dụng cung cấp điều khiển tốt hơn bằng hạt cho những lăm kịch bản, cộng với ba cài đặt trước. Đó là một phạm vi cài đặt khá phong phú nếu bạn thích tìm tòi và chỉnh sửa.

Về cấu hình, ThinkPad X1 Yoga Gen 6 có khá nhiều tuỳ chọn tuỳ theo nhu cầu của mỗi người, và giá thấp nhất 1.400 USD sẽ có cấu hình Core i5-1135G7, RAM 8GB, SSD 256GB và màn hình FHD +. Model cao nhất Core i7, RAM 16GB, SSD 1TB, màn hình UHD + có giá 2.393 USD.

Lenovo và các nhà sản xuất khác có thể khá khắt khe với các cổng và kết nối trên laptop cao cấp của họ, nhưng ở đây thì không. Thật tuyệt khi thấy một cặp cổng USB-A ngoài hai cổng Thunderbolt 4 USB-C, HDMI kích thước đầy đủ và một khe cắm vào / ra âm thanh kết hợp 3,5 mm. Một trong các cổng USB-C được sử dụng để sạc, chỉ để lại một cổng miễn phí cho thiết bị ngoại vi hoặc trung tâm khi pin đang được bổ sung. Mặc dù vậy, Lenovo cho thấy rằng có thể cung cấp một loạt các cổng tốt trên một khung laptop nhỏ gọn.

Lenovo tuyên bố thời lượng sử dụng lên đến 15 giờ đối với pin 57Wh nhưng trong quá trình sử dụng, con số này có thể dao động thấp hơn hoặc cao hơn.

Lời kết

Lenovo ThinkPad X1 Yoga Gen 6 là một viên ngọc quý của laptop 2 trong 1, mặc dù là một chiếc laptop đắt tiền. Nó nhỏ gọn và được chế tạo tốt, với bàn phím tuyệt vời, màn hình độ phân giải cao và hệ thống phụ âm thanh tuyệt vời. Bút stylus đi kèm và số lượng cổng đầy đủ là những điểm cộng bổ sung và khả năng cấu hình laptop để đáp ứng nhu cầu chính xác của bạn, bao gồm bộ nhớ SSD lên đến 2TB.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!