Đánh giá Lenovo Yoga Tab 11: Chân đế độc đáo và bút cảm ứng đi kèm!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong bài đánh giá này, hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu mọi thứ bạn cần biết về chiếc máy tính bảng Lenovo Yoga Tab 11 có chân đế và bút stylus này.

Lenovo Yoga Tab 11 là một máy tính bảng tầm trung mới có thiết kế rất độc đáo với chân đế tích hợp, nhiều dung lượng lưu trữ và mức giá bắt đầu chỉ 320 USD. Tuy nhiên, nó có những đối thủ cạnh tranh rất mạnh. Liệu nó có thể theo kịp các dịch vụ từ Apple, Xiaomi và Samsung không?

Đánh giá thiết kế Lenovo Yoga Tab 11

Một trong những tính năng thú vị nhất của Lenovo Yoga Tab 11 là thiết kế của nó. Ở một trong những cạnh dài hơn, nó có một báng cầm dày chứa một vài loa và một chân đế. Chân đế đó được làm bằng kim loại và có thể gập lại ở bất kỳ góc độ nào bạn muốn. Bạn thậm chí có thể treo nó ở đâu đó. Điều đó có nghĩa là bạn có thể dễ dàng đặt nó trên bàn cà phê hoặc treo nó trong phòng tắm khi muốn xem phim.

lenovo yoga tab 11

Thân máy chủ yếu bằng nhựa với chân đế và lưới loa bằng kim loại. Ở mặt sau, cũng có một chất liệu giống như vải làm cho nó có cảm giác cao cấp hơn một chút. Máy tính bảng có cảm giác được làm tốt và không có cảm giác cầm trên tay một chiếc máy tính bảng giá rẻ. Như đã nói, nó khá nặng ở mức 655g.

Ở các mặt của nó, chúng ta nhận được một cổng USB C 2.0 và một khe cắm thẻ nhớ microSD.

Cả camera chính 8 megapixel và webcam 8 megapixel đều chụp ảnh và quay video đủ tốt. Không có gì nổi bật, nhưng chắc chắn là tốt

Loa

lenovo yoga tab 11

Ở phía dưới, bên trong tay cầm đó, là hai loa và chúng ta nhận được một bộ loa khác ở hai bên. Vì vậy, về tổng thể, máy tính bảng có bốn loa. Và thực sự, như bạn mong đợi từ thiết lập này, chất lượng âm thanh rất tốt. Chúng không ở cùng cấp độ với một số máy tính bảng cao cấp đắt tiền hơn nhưng tuyệt vời trong phân khúc.

Chất lượng màn hình của Lenovo Yoga Tab 11

Như tên cho thấy, Lenovo Yoga Tab 11 có màn hình IPS 11 inch. Nó có độ phân giải 2000 x 1200 pixel, vì vậy mật độ điểm ảnh không quá cao, nhưng mọi thứ trông đủ sắc nét.

lenovo yoga tab 11

Với 400 nits, nó không sáng bằng iPad 9 nhưng chắc chắn nó đủ sáng để sử dụng. Ưu điểm của màn hình này được ép toàn bộ và góc nhìn rộng. Tuy nhiên, cũng chính vì thế mà rõ ràng nhận thấy độ tương phản và độ bão hòa của nó hơi thấp so với các máy tính bảng khác như iPad 9 hoặc Xiaomi Pad 5.

Lenovo Precision Pen 2

Lenovo Yoga Tab 11 hỗ trợ Lenovo Precision Pen 2 tương tự cũng hoạt động với dòng Yoga Tab 13 và Tab P11. Đó là một chiếc bút cảm ứng hoạt động hỗ trợ 4096 mức độ nhạy áp lực, được sạc bằng cổng USB-C và bạn phải mua nó riêng.

Bản thân chiếc bút này được làm rất tốt và cho cảm giác cao cấp hơn hầu hết các Bút Samsung S. Và nó hoạt động tốt với các ứng dụng như Nebo, Noteshelf, Bamboo Paper và Squid. Đáng buồn thay, không có nhiều tính năng phần mềm dành cho bút như Samsung và Apple. Và phần nào đó, do màn hình của Yoga Tab 11 chỉ có tần số quét 60Hz nên cảm giác khi sử dụng bút sẽ không được nhanh như màn hình 120Hz.

Tóm lại, bút stylus là một sự bổ sung rất đáng khen của Lenovo, nhưng nếu bạn muốn có một chiếc tablet hiệu quả hơn khi sử dụng bút thì Samsung và Apple vẫn đáng chọn hơn.

Phần cứng – Hiệu suất

Bên trong Lenovo Yoga Tab 11 là bộ vi xử lý MediaTek Helio G90T cùng với 4GB RAM và bộ nhớ trong 128GB hoặc 256GB.

lenovo yoga tab 11lenovo yoga tab 11

Trong phần test game, nó là một chiếc máy tính bảng tầm trung tuyệt vời nhưng vẫn chưa đủ sức để chen chân vào hàng cao cấp. Ví dụ: Fornite chạy rất tốt ở mức đồ hoạ Cao nhưng tăng thêm một chút lên UltraHD thì lại không được. Với PUBG Mobile cũng tương tự.

Ở các khía cạnh làm việc khác, hiệu suất là tốt. Chrome và Lightroom chạy rất tốt và nhờ RAM 4GB, bạn cũng có thể thực hiện đa nhiệm tốt.

Pin Lenovo Yoga Tab 11

Test máy trong điều kiện chạy video HD trên Youtube ở độ sáng tối đa thì kết quả chiếc tablet này đạt trung bình 7 giờ sử dụng, nó nhiều hơn một chút so với iPad Mini 6.

Lời kết

Vậy Lenovo Yoga Tab 11 có phải là một chiếc máy tính bảng mà bạn nên mua không? Hãy cùng xét lại nhé.

Đầu tiên, thiết kế Yoga với chân đế tích hợp của nó quả thực rất độc đáo. Trong tầm giá, 4 loa là tốt và hiệu suất cũng rất tuyệt vời đối với một chiếc máy tính bảng Android. Nhưng rõ ràng, nó chưa phải tốt nhất.

lenovo yoga tab 11

Mặc dù hầu hết các khía cạnh của màn hình 11 inch đều tốt, nhưng nó thiếu một chút độ bão hòa và độ tương phản. Và nếu bút stylus của nó hoạt động khá hơn một chút nữa thôi thì chúng ta có thể sử dụng nó cho các công việc vẽ vời sáng tác rất hiệu quả, nhanh chóng.

Nếu bạn yêu thích thiết kế Yoga này nhưng muốn có một màn hình lớn hơn và một máy tính bảng cao cấp hơn về tổng thể, bạn nên xem Lenovo Yoga Tab 13. Đây là một chiếc máy tính bảng cao cấp có cùng thiết kế cơ bản nhưng hiệu năng tốt hơn nhiều và màn hình lớn hơn nhiều. Một điểm cộng độc đáo khác của Yoga Tab 13 là đầu vào HDMI để bạn có thể sử dụng máy tính bảng như một màn hình bên ngoài.

Một giải pháp thay thế có giá tương tự là Apple iPad 9. Tuy thiết kế của nó hơi ‘già cỗi’ nhưng bộ xử lý của nó nhanh hơn mọi máy tính bảng Android hiện có và Apple Pencil hoạt động tốt hơn một chút và chắc chắn có nhiều hỗ trợ phần mềm hơn. Song, nó cũng chưa phải hoàn hảo vì màn hình không được cán mỏng.

Một máy tính bảng khác mà bạn nên xem xét là Xiaomi Pad 5. Thường thì nó đắt hơn một chút nhưng ở đây chúng ta sẽ có được một màn hình tốt hơn, bộ xử lý nhanh hơn, bút cảm ứng tốt hơn một chút và tùy chọn bàn phím. Tuy nhiên, không chắc Xiaomi sẽ xử lý các bản cập nhật phần mềm như thế nào, vì vậy nếu bạn muốn an toàn, Apple là lựa chọn tốt hơn trong số các lựa chọn thay thế này.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!