Đánh giá LG Gram 17 2021: Comeback với hiệu suất nhanh hơn, pin tốt hơn!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
LG Gram 17 2021 là một trong những chiếc laptop mỏng nhẹ được rất nhiều người trông chờ. Với trọng lượng chỉ ngang với Macbook Air nhưng sở hữu màn hình 17 inch rộng rãi, LG Gram 17 đã phá vỡ thế bá chủ của laptop di động 13,3 inch trong nhiều năm qua.

Đánh giá LG Gram 17 (2021): Những điều bạn cần biết

Không có sự khác biệt về trọng lượng so với năm ngoái, đó là một điều rất tốt. Với trọng lượng 1,35kg, đáng kinh ngạc là nó vẫn chỉ nặng hơn 65g so với MacBook Air M1. Và nó có khá nhiều hình dạng và kích thước như trước đây.

Có một số thay đổi nhỏ đối với giao diện của máy tính xách tay và LG đã chuyển sang sạc USB-C trong năm nay nhưng những thay đổi lớn đối với mô hình năm 2021 chủ yếu đến từ nội bộ, nơi LG đã chuyển sang CPU Intel thế hệ thứ 11 hoàn chỉnh với đồ họa Iris Xe. Điều đó, như bạn sẽ thấy bên dưới, dẫn đến một sự thay đổi lớn về cả hiệu suất và tuổi thọ pin.

Đánh giá LG Gram 17 (2021): Thiết kế và các tính năng chính

Cũng giống như Gram 16, không có gì quá mới mẻ khi nói đến bố cục và thiết kế của LG Gram 17. Năm nay, trọng lượng hoàn toàn giống nhau, nhẹ 1,35kg và mặc dù màn hình tỷ lệ 16:10. không làm cho nó sâu hơn bạn có thể mong đợi, viền mỏng xung quanh có nghĩa là nó nhỏ gọn như một máy tính xách tay 17 inch có thể có được.

Tuy nhiên, nếu bạn dự định biến nó thành chiếc máy tính xách tay mang theo hàng ngày của mình, hãy đảm bảo rằng túi đựng máy tính xách tay của bạn có thể có kích thước 381 x 263 x 17,4mm. Và hãy nhớ rằng màn hình rất cao của nó có nghĩa là nó không phải là máy tính xách tay tốt nhất để sử dụng trên máy bay hoặc tàu hỏa chật chội, đặc biệt là khi người ngồi trước nhấn vào nút ngả lưng.

 

Mặc dù có những điểm tương đồng, LG đã thực hiện một số thay đổi tinh tế so với mô hình năm ngoái. Tổng thể màu sắc hiện tại thông minh hơn một chút, không có chữ màu cam xấu xí nào cho các chức năng phụ trên bàn phím có đèn nền và hiện có lớp hoàn thiện mờ nhám hơn, mang lại cảm giác ít rẻ tiền hơn. Khung xe cũng có một cái nhìn tổng thể góc cạnh hơn.

Bố cục bàn phím đã thay đổi một chút, với các phím lớn hơn một chút và ít khoảng trống hơn giữa chúng. Như trước đây, LG đã bóp một phím số ở bên phải, điều mà tôi không tin là cần thiết, ngay cả trên một chiếc máy lớn như thế này. Nhưng cảm giác gõ đã được cải thiện, với hành động tích cực hơn một chút cho mỗi lần nhấn phím.

 

Tôi thích nó để gõ hơn nhưng chắc chắn rằng nó thiếu yếu tố X so với các bàn phím máy tính xách tay tốt nhất xung quanh, MacBook Air M1 và XPS 13 của Dell là những người đầu tiên nghĩ đến.

 

Bàn di chuột hoàn toàn có thể sử dụng được nhưng, một lần nữa, không phải là tốt nhất. Nó lớn hơn một chút so với mô hình trước đó và đáp ứng hoàn hảo nhưng nó cũng có cảm giác hơi xốp tương tự. Có một chút di chuyển ngoài cú nhấp chuột mà ban đầu có cảm giác kỳ lạ rõ ràng, mặc dù tôi không nghi ngờ gì khi bạn nhanh chóng quen với hành động theo thời gian.

 

Những thay đổi cuối cùng về thiết kế tập trung vào kết nối vật lý. Thay đổi chính ở đây là việc loại bỏ đầu vào DC của thế hệ trước. Máy tính xách tay hiện chỉ được sạc qua USB-C, thông qua một trong hai cổng USB 4 3×2 (lên đến 40Gbits / giây) ở cạnh trái của máy tính xách tay và những cổng này nằm giữa giắc cắm tai nghe 3,5 mm của Gram và đầu ra video HDMI kích thước đầy đủ .

Ở phía bên tay phải, bạn có thêm hai cổng USB-A 3.2 Gen 2 cung cấp tốc độ truyền lên đến 10Gbits / giây, khe cắm thẻ nhớ microSD và cổng khóa Kensington để đảm bảo máy tính xách tay trên bàn của bạn vào lần tiếp theo bạn có thể sử dụng nó vào văn phòng.

 

Đối với kết nối không dây, Gram được trang bị bộ chuyển đổi Wi-Fi Intel AX201 – hiện nay khá phổ biến, cung cấp hỗ trợ Wi-Fi 6 2×2 và Bluetooth 5.1.

Đánh giá LG Gram 17: Webcam, micrô và loa

Được đặt ở phía trên cùng của màn hình, webcam 720p của LG Gram là một sản phẩm khá tốt. Nó không hỗ trợ mở khóa bằng khuôn mặt, điều này thật đáng thất vọng, mặc dù đăng nhập sinh trắc học bị che bởi đầu đọc dấu vân tay được tích hợp trong nút nguồn.

 

Chất lượng hình ảnh tốt, mặc dù không sắc nét như bạn sẽ nhận được từ Microsoft Surface Laptop 3 và hai micrô đặt bên hông nó tạo ra âm thanh toàn diện độc đáo.

Các loa cũng khá tốt. Như với LG Gram 16 – và hầu hết các máy tính xách tay khác, nếu tôi trung thực – có rất ít âm trầm thực sự nhưng có đủ âm lượng ở đây cho các cuộc gọi video, chương trình truyền hình, podcast và những thứ tương tự. Thêm vào đó, cơ thể vừa đủ để làm cho việc nghe những bản nhạc kỳ lạ trở nên thú vị một cách hợp lý.

 

Như mọi khi, để có chất lượng âm thanh tốt nhất, bạn sẽ cần phải kết nối với một cặp tai nghe hoặc loa Bluetooth nhưng đây không phải là loại loa máy tính xách tay tồi tệ nhất mà bạn từng vỗ tai.

Đánh giá LG Gram 17: Chất lượng hiển thị

Màn hình IPS 17 inch của LG Gram là điểm thu hút chính ở đây và mặc dù nó có thể không có hỗ trợ cảm ứng, nhưng nó đặc biệt tốt về mọi mặt. Tỷ lệ khung hình 16:10 của nó cho cảm giác rộng rãi hơn để làm việc trên màn hình 16: 9, độ phân giải 2.560 x 1.600 hoàn toàn sắc nét và nó cũng sống động đẹp mắt, bao phủ 99% gam màu DCI-P3 được trích dẫn.

 

Thậm chí còn có một lớp phân cực có nghĩa là, mặc dù lớp hoàn thiện bóng, khả năng đọc ở ngoài trời là tốt. Đây là một chiếc máy tính xách tay thoải mái khi sử dụng trong vườn cũng như trong không gian tối của văn phòng tại nhà của bạn. Tuy nhiên, hãy cẩn thận: điều này cũng có nghĩa là bạn nên đeo kính râm phân cực vì chúng có tác dụng làm mờ màn hình.

Bên cạnh sự uốn lượn nhỏ này, màn hình hiển thị cực kỳ tốt. Nếu bạn đang sử dụng máy tính xách tay để chỉnh sửa ảnh cấp độ chuyên nghiệp, đặc biệt nếu bạn đang làm việc với nội dung sRGB, bạn sẽ vẫn muốn mở trình hiệu chỉnh. Tuy nhiên, bên ngoài hộp và trong không gian màu P3, hiệu suất rất đáng nể. Độ sáng tối đa 350cd / m2, tỷ lệ tương phản 1.514: 1, độ chính xác màu Delta E trung bình là 0,67 và tổng khối lượng màu là 101,6% DCI-P3 đều là những con số tuyệt vời.

 

Điều thứ hai đặc biệt tuyệt vời để xem – quá nhiều bảng điều khiển máy tính xách tay vẫn bị giới hạn ở sRGB – và điều đó có nghĩa là LG Gram 17 là một chiếc máy tuyệt vời để xem Netflix hoặc Video Prime với màu sắc sống động như thật trên tấm nền LCD khổng lồ đó.

Đánh giá LG Gram 17 (2021): Hiệu suất

Với Intel Core i5-1135G7 hoặc Core i7-1165G7 bên trong, LG Gram 17 (2021) có hiệu suất tăng đáng kể so với model năm ngoái. Tôi đã thử nghiệm máy tính xách tay Core i7 tại đây và được hỗ trợ bởi 16GB RAM, nó nhanh hơn khá nhiều trong các điểm chuẩn như bạn có thể thấy từ biểu đồ bên dưới.

sự hiện diện của GPU tích hợp Iris Xe của Intel đồng nghĩa với việc chơi game nhẹ cũng không hoàn toàn nằm ngoài thẻ. Thật vậy, như bạn có thể thấy từ số điểm chuẩn GFXBench, nó nhanh hơn gấp đôi so với LG Gram 17 năm ngoái ở mặt trước này.

 

Không chỉ vậy, hiệu suất tăng lên của CPU thế hệ thứ 11 cũng giúp ích rất nhiều khi làm việc khi di chuyển. Với pin dung lượng 80Wh tương tự như trong máy tính xách tay năm ngoái, LG Gram 17 2021 có tuổi thọ khổng lồ là 13 giờ 24 phút. Còn khoảng hai tiếng rưỡi nữa.

Đánh giá LG Gram 17 (2021): Phán quyết

LG Gram 17 năm 2020 là một chiếc máy tính xách tay tuyệt vời nhưng mẫu năm 2021 thậm chí còn tốt hơn. LG đã thực hiện những cải tiến nhỏ ở mọi nơi bạn nhìn trong khi không làm gì để làm giảm sức hút của bản gốc.

 

Nó vẫn nhẹ và di động cho một máy tính xách tay 17 inch, nhưng phiên bản năm nay có tuổi thọ pin tốt hơn, cải thiện kết nối và hiệu suất nhanh hơn. Nếu bạn ham muốn thứ gì đó hoạt động tốt như một con ngựa di động cũng như nó thay thế máy tính để bàn, thì đó khá là giải pháp hoàn hảo.

 

Điều duy nhất có thể khiến bạn tạm dừng là người anh em mới của LG Gram 17, LG Gram 16, rẻ hơn và di động hơn một chút, trong khi vẫn cung cấp không gian màn hình rộng rãi để chơi. Tuy nhiên, hãy chọn một trong hai và bạn rất có thể sẽ không thất vọng.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!