Đánh giá Libratone Track Air Plus: Tốt về hình thức lẫn nội dung, giá rẻ hơn Airpods Pro

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Libratone Track Air Plus là model tai nghe không dây cao cấp có thể cạnh tranh với Airpods của Apple với nhiều điểm sáng từ thiết kế, tính năng trang bị và chất âm.

Đối với người dùng iPhone, việc mua tai nghe không dây là tương đối dễ dàng vì thực chất họ không có quá nhiều sự lựa chọn ngoài các thế hệ Airpods và Powerbeats Pro. Trong khi đó người dùng Android sẽ đau đầu hơn nhiều bởi có quá nhiều lựa chọn và quá nhiều chi tiết cần phải lưu tâm (kiểu dáng, chất âm, tính năng, pin…). Trong bài viết này, Websosanh sẽ gợi ý tới bạn đọc một model TWS mới khá tuyệt vời, hiệu năng trên giá tiền, nó có tên Track Air Plus đến từ thương hiệu Libratone.

Libratone Track Air Plus sở hữu thiết kế đẹp, đeo thoải mái

So với các model TWS trên thị trường thì Track Air Plus có thiết kế tương đối độc lạ, nó không theo kiểu hầm hố hay cá tính, mà thuộc tuýp sang trọng khi nhìn vào. Cả hai bên tai nghe đều được thiết kế tốt, vừa vặn khi đeo và bám rất chắc. Ấn tượng nhất là phần cuống ngoài tai nghe, nó không giống cuống của Airpods mà giống như một phần cánh được gắn thêm hơn. Bên trong cuống là các chi tiết như điểm sạc, mặt cảm ứng và micro khử ồn chủ động.

libratone track air plus

Với trọng lượng 5,6g mỗi bên tai, Track Air Plus rất nhẹ nên bạn có thể đeo chúng trong thời gian dài mà không khó chịu. Trong quá trình test, mình đã dùng nó để tập thể thao và không gặp trở ngại nào, tai nghe cũng có chống nước IPX4 để chống lại những cơn mưa nhẹ.

libratone track air plus

Khử ồn thông minh của Libratone Track Air Plus

Đối với những cặp tai nghe in ear thì việc có trang bị chống ồn chủ động hay không không quan trọng, vì chỉ cần tip tai phù hợp cũng có thể triệt tiêu phần lớn tiếng ồn rồi. Nhưng ở Track Air Plus chúng ta có cả ANC. Khả năng chống ồn của nó tương đối hiệu quả, có thể khử được âm thanh khó chịu như tiếng tàu, xe, tiếng máy bay. Để bật chống ồn, bạn chỉ việc chạm 2 lần vào mặt cảm ứng của nó và tắt đi thực hiện tương tự. Cảm ứng của tai nghe khá nhạy và mình thích cái cách mà ANC của nó hoạt động: âm thanh sẽ mờ dần đi cho đến khi không nghe thấy gì chứ không theo kiểu đột ngột.

libratone track air plus

Ứng dụng đi kèm của Track Air Plus cũng khá tốt, nó tương thích với mọi hệ điều hành và thông qua ứng dụng này ta có thể chọn giữa ANC thủ công hoặc giảm ồn thông minh. Giảm ồn thông minh là tính năng khá hay ho, sẽ tự động điều chỉnh khử ồn theo âm lượng và tiếng ồn xung quanh. Hệ thống có một nhược điểm nhỏ là 2 micro nằm ở đầu cánh cho nên dễ thu vào tiếng gió, nhưng cũng không ảnh hưởng nhiều đến quá trình trải nghiệm.

Ngoài tùy chọn cách khử ồn, chúng ta cũng có thể chuyển đổi giữa 3 cấu hình âm thanh thông qua ứng dụng, tăng bass, treble hoặc mid. Tùy vào sở thích mà bạn sẽ chọn cấu hình tương xứng nhưng cá nhân mình thấy cấu hình mặc định của nó cũng đủ hay rồi. Âm trung và âm cao cân bằng và chi tiết ngay cả khi mở volume cao nhất. Bass của nó rất sạch, ấm và mạnh mẽ, có sự kiểm soát tốt. Mình đã thử nghe các loại nhạc khác nhau và thấy dù loại nhạc nào Track Air Plus đều có màn trình diễn ấn tượng cả.

Libratone Track Air Plus có các tính năng thiết thực để sử dụng hàng ngày

Ở phần cánh phía ngoài có một logo nhỏ, đó là điểm tiếp xúc cảm ứng của Track Air Plus nhưng cơ chế điều khiển của nó hơi lạ, chỉ có duy nhất một thao tác là double-tap để bật tắt ANC. Về cơ bản thì cơ chế này có rất nhiều hạn chế nhưng xét ở khía cạnh khác mình thấy nó khá hay vì hạn chế được việc thao tác nhầm.

libratone track air plus

Track Air Plus sẽ tự động bật nhạc khi bạn đeo lên và tắt đi khi tháo ra. Tuy nhiên có một lỗi nhỏ ở đây là khi bạn tháo ra mà đặt mặt cảm biến xuống bàn thì nó lại tự động bật, nên mình khuyên các bạn khi tháo ra hãy đặt luôn vào vỏ sạc.

Ngoài ra, cặp tai nghe này cũng có thể hoạt động độc lập. Nếu đeo một bên thì bạn sẽ được nghe âm thanh mono, đeo cả hai vào thì âm thanh sẽ chuyển sang stereo, cách thưởng thức như thế nào là do bạn.

Thời lượng pin tốt, có sạc nhanh

Về thời lượng pin, Libratone hứa hẹn Track Air Plus sẽ có 6 giờ sử dụng sau khi sạc, vỏ sạc cung cấp thêm 18 giờ chơi nâng tổng thời gian lên 24 giờ.

libratone track air plus

Nói về vỏ sạc, nó có nam châm lực hút tương đối mạnh để giữ tai nghe nằm đúng vị trí và nắp không bị bung đột ngột. Cổng sạc trên vỏ là USB-C và nó có thêm cả sạc không dây, tương thích với bất kỳ tấm Qi nào.

Lời kết

Tổng kết lại về Track Air Plus, đây là cặp tai nghe true wireless khá tốt về cả mặt hình thức lẫn nội tại bên trong. Âm thanh của nó cân xứng giá tiền, chất lượng cuộc gọi cũng tốt, pin lâu và chống ồn chủ động chắc chắn là rất đáng khen. Giá của cặp tai nghe này là 219 USD (tương đương 5 triệu VND), không hẳn là cao so với những gì mà Track Air Plus được trang bị nhưng thú thật mà nói mình vẫn nghiêng về phương án đầu tư thêm một chút và mua Airpods Pro hơn.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!