Đánh giá loa bluetooth Anker SoundCore Sport XL

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Anker SoundCore Suport XL là chiếc loa bluetooth hiếm thấy trên thị trường được tích hợp cả tính năng chống nước và chống bụi, rất thích hợp cho những buổi dã ngoại, picnic.

Khi mà thị trường loa bluetooth hiện nay có quá nhiều sản phẩm thì việc chọn sản phẩm nào tốt luôn khiến người dùng hoang mang. Ở bài viết này, Websosanh sẽ giới thiệu với bạn đọc một sản phẩm đến từ thương hiệu Anker, chiếc SoundCore Sport XL. Đúng như tên gọi, chiếc loa này có kiểu dáng rất ‘thể thao’, cộng thêm việc tích hợp 2 khả năng chống nước và chống bụi, SoundCore Sport XL rất thích hợp trở thành người đồng hành cùng bạn trên những cung đường đầy nắng gió. Sau đây sẽ là phần đánh giá chi tiết sản phẩm này.

Đánh giá loa bluetooth Anker SoundCore Sport XL

Thiết kế

Ấn tượng ban đầu của người viết với chiếc loa bluetooth Anker SoundCore Sport XL là nó tương đối nhỏ nhắn, kích thước 175 x 43 x 79 mm khá tương đồng với một số dòng loa bluetooth hiện nay. Thế nhưng khi cầm sản phẩm trên tay thì trọng lượng 600g lại khiến mình phải bất ngờ. Ngẫm lại với việc tích hợp thêm khả năng chống nước, chống bụi cho sản phẩm thì Anker phải gia cố thêm các chi tiết bên trong cho sản phẩm là điều hiển nhiên.

loa bluetooth anker soundcore sport xlVề thiết kế tổng thể, SoundCore Sport XL được làm theo hình hộp chữ nhật, nước sơn đen càng tăng thêm vẻ bụi bặm, cứng cáp cho sản phẩm. Phía trên loa là cụm phím vật lý như Power, Volume down, Play/Pause, Volume up, Bluetooth. Cũng nằm ở phía trên nhưng ở góc phải là một lỗ để bạn xỏ dây đeo.

loa bluetooth anker soundcore sport xlMặt trước loa là một lưới bằng kim loại chấm tròn bảo vệ, phía dưới lớp kim loại này là một lớp vải. Bên trong loa là 2 loa toàn dải với công suất 8W mỗi loa cùng 2 loa bass thụ động (1 cái đằng trước, 1 cái đằng sau). Loa bass phía sau do không có gì bảo vệ nên bạn có thể dễ dàng nhìn thấy nhưng không vì thế mà bạn nghĩ phần loa bass này dễ gặp trục trặc nhé, ngược lại nó rất là ‘trâu’ đấy. Hãng Anker đã thiết kế thêm bọc cao su dầy thêm ở các góc cũng như ở trên và dưới loa để cho khả năng chống sốc tốt hơn. Lớp cao su này còn có tác dụng như chân đế giúp loa không bị xê dịch khi đặt loa nằm trên mặt phẳng.

loa bluetooth anker soundcore sport xlloa bluetooth anker soundcore sport xlPhía sau, bên dưới loa là cổng sạc, cổng 3.5 mm và cổng USB-A để sạc cho các thiết bị thông minh. Ba cổng này được che bằng một nắp cao su rất dày và chắc chắn để đảm bảo không bị bụi bẩn hay nước lọt vào.

loa bluetooth anker soundcore sport xl

Công nghệ

Như đã nói ở trên, công nghệ nổi bật nhất của loa SoundCore Sport XL là chống nước và chống bụi.

  • Tính năng chống nước của SoundCore Sport Xl là chuẩn IPX7, tương đương với khả năng ngâm loa dưới nước sâu 1 mét trong 30 phút mà không hề hấn gì.
  • Tính năng chống bụi chuẩn IPX6, là cấp độ cao nhất tương đương khả năng chống bụi hoàn toàn.

loa bluetooth anker soundcore sport xlBên cạnh đó thì không thể bỏ qua khả năng chống sốc của sản phẩm. Tuy nhiên không hiểu sao hãng Anker lại không đề cập nhiều đến khả năng này của loa di dong SoundCore Sport XL, chắc là nhà sản xuất muốn gây bất ngờ cho người dùng.

Chất lượng âm thanh

Nhiều người cho rằng loa càng ‘kín cổng cao tường’, nghĩa là được áp dụng nhiều tính năng bảo vệ thường sẽ có chất âm không được hay lắm nhưng SoundCore Sport XL hoàn toàn đi ngược lại quy luật. Âm thanh của nó phát ra vô cùng tuyệt vời, rất là chất.

Bài đầu tiên người viết thử nghiệm là bài Senza Un Perché do Nada hát. Chiếc loa có phần làm cho giọng ca sĩ nổi bật lên hơn so với các âm thanh khác trong bài , tuy nhiên tiết tấu và nhịp điệu vẫn giữ được độ hài hòa.

loa bluetooth anker soundcore sport xlBài thử nghiệm tiếp theo là Somewhere over the Rainbow. Cũng giống như bài hát trước, chiếc loa này hoàn toàn làm nổi bật phần giọng của ca sĩ, tiếng đàn trong bài nghe vẫn réo rắc nhưng thiếu độ nẩy, năng lượng. Nói chung khả năng lên dải treble của nó chỉ ở mức chấp nhận được.

Cuối cùng là phần test với video Tomorrowland Belgium 2018. Ở phần trình diễn này, điểm yếu của loa thể hiện rõ khi nó hụt hơi những lúc tiết tấu nhanh, dải bass không đủ độ nẩy, không đủ năng lượng, nói chung chất lượng chỉ ở mức tạm chấp nhận được.

Tóm lại âm thanh của SoundCore Sport XL chưa thực sự được xuất sắc khi bạn nghe những dòng nhạc thuần một màu sắc nhưng để xem phim hay nghe nhạc cũng tạm ổn.

Tổng kết

Anker SoundCore Sport XL có thể nói là một sản phẩm cực kỳ ‘trâu bò’ với 3 tính năng bảo vệ tuyệt đối: chống nước, chống bụi, chống sốc. Dường như nhóm đối tượng mà Anker muốn hướng tới là những phượt thủ thì phải vì chiếc loa này hoàn toàn thỏa mãn điều kiện trở thành ‘bạn đồng hành’ của họ: chống nước tốt, chống bụi tốt, chống va đập tốt, có cả chức năng sạc pin cho các thiết bị thông minh nữa. Mặc dù vẫn còn nhiều trở ngại như chất âm không thực sự nổi bật, màu sắc không đa dạng và hơi nặng nhưng thành thực mà nói SoundCore Sport XL vẫn là chiếc loa rất đáng tiền. Độ bền tuyệt đối cùng thời hạn bảo hành lên tới 15 tháng sẽ khiến bạn vô cùng yên tâm khi sở hữu chiếc loa bluetooth này.

Giá tham khảo: từ 1.200.000

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!