Đánh giá loa bluetooth Anker Soundcore Motion Plus

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Anker Soundcore Motion Plus thiết kế đơn giản giống như anh em nhà Anker nhưng hợp với việc đặt một chỗ hơn là di động, và âm thanh của nó dễ dàng lấp đầy một căn phòng nhỏ.

Thiết kế của loa Anker Soundcore Motion Plus

Anker Soundcore Motion Plus có kích thước khoảng 7,5 x 4 x 2,1 inch. Mặc dù khung màu đen có sự tương đồng bề ngoài với bất kỳ loa nào khác trên thị trường, những loa này thực sự là thiết kế của Anker. Phần duy nhất có thể nhận dạng của những chiếc loa này có lẽ là logo Soundcore được viết bằng chữ màu bạc ở mặt trước.

Hầu hết trọng lượng của những chiếc loa này, lên tới gần 1,1 kg, là do pin rất lớn được lưu trữ bên trong. Nhưng pin không ngăn được Soundcore Motion Plus trở thành một loa hiệu quả để mang theo trong tay bạn. Bản chất cầm tay và thiết kế của loa này là khá rõ ràng, ít nhất là một khi bạn đã có nó trong tay.

aker soundcore motion plus

Nhìn vào sự dễ sử dụng, bạn sẽ thấy chiếc loa này có thể tiếp cận đủ để ngay cả trẻ em học chỉ trong một vài khoảnh khắc ngắn ngủi. Các nút lớn được đặt dọc theo đỉnh được hoàn thiện với các logo khá mô tả.

Ví dụ, logo trông giống như một nốt nhạc có thể được sử dụng để phát hoặc tạm dừng nhạc. Các nút cộng và trừ có thể được sử dụng để ảnh hưởng đến âm lượng và các nút mũi tên có thể cho phép bạn điều hướng giữa các bản nhạc. Vì các nút này có các biểu tượng được khắc vào khung máy, bạn có thể cảm nhận chúng trong bóng tối và điều khiển loa hiệu quả ngay cả khi bạn không có điều kiện ánh sáng tốt.

Mặc dù điều đó tệ hơn một chút so với việc chỉ có một số đèn LED trên loa có thể giúp bạn hoạt động, nhưng có đèn LED cũng là thứ có thể làm tăng tuổi thọ pin của bạn khá nhanh. Vì vậy, thiết kế này là một chút thực tế. Các nút xúc giác có thể được sử dụng để điều hướng trong bóng tối mà không có vấn đề gì.

Chống nước

Cấu trúc chống nước IPX7 là một thứ khác có thể đáng để suy nghĩ. Với đánh giá này, về cơ bản bạn có thể xem xét bản thân được bảo vệ hoàn toàn khỏi nước. Như vậy, bạn có thể đổ nước qua loa theo ý muốn. Mặc dù nó có một vài hạn chế khi chìm, cụ thể là bạn không thể đi sâu hơn khoảng ba feet. Và khi bạn xuống một vài feet, bạn không muốn giữ loa ở đó trong hơn nửa giờ.

aker soundcore motion plus

Nếu bạn quan tâm đến xếp hạng chống nước cao hơn, điều đáng chú ý là bảo vệ IPX7 dựa vào cửa sập được đặt ở mặt sau để được giữ kín. Cửa sập che giấu các cổng của bạn và các cổng đó không được chống thấm trừ khi cửa hầm bảo vệ chúng được đặt chắc chắn vào vị trí.

Chất lượng âm thanh của Anker Soundcore Motion Plus

Dòng Soundcore thực sự có âm thanh đặc biệt của riêng mình và Soundcore Motion Plus cũng không ngoại lệ. Một phần của những gì tạo ra âm thanh đó là cách các loa được đặt ở góc 15 độ, cho âm thanh hướng lên trên. Thiết kế này cải thiện đáng kể cách âm thanh được phân tán trên một khu vực.

Âm thanh không phụ thuộc vào trình điều khiển năng động một mình. Thay vào đó, bạn có được âm thanh lấp đầy phòng lớn hơn nhờ hai loa tweeter, loa siêu trầm neodymium và bộ tản nhiệt thụ động. Tổng công suất vượt quá 30W mặc dù nghe có vẻ nhiều hơn một chút vì bộ tản nhiệt thụ động có năng lượng như thế nào. Các tần số thấp được củng cố thêm với công nghệ Basumtm, một công nghệ khác dành riêng cho Anker.

aker soundcore motion plus

Nói cách khác, không chỉ các trình điều khiển âm thanh tương đối lớn này, bạn còn nhìn vào nhiều thứ hơn là các trình điều khiển tiêu chuẩn được nhồi bên trong. Bạn sẽ cần phải cung cấp năng lượng cho loa tweeter, loa siêu trầm và trình điều khiển âm thanh chung, điều đó có nghĩa là hiệu suất pin sẽ khác một chút so với bạn mong đợi. Bởi vì công suất 30W thực sự có thể nhai qua tiềm năng pin của bạn. Nhưng âm thanh được cung cấp bởi sức mạnh đó là thứ gì đó khá ấn tượng, loa nhỏ hay nói cách khác.

Có thể đáng chú ý những loa này có khả năng tạo ra dải tần khá rộng, chạy từ 50Hz đến 40kHz. Điều đó đặc biệt khá tốt trên dải treble. Cùng với DSP, điều đó đảm bảo tất cả các chi tiết nhỏ của bài hát có thể được sao chép cẩn thận về độ chính xác và chi tiết. Ngoài ra, âm thanh độ phân giải cao được điều khiển bởi Soundcore Motion Plus. Và được cung cấp với sự hỗ trợ của Qualcomm aptX để tạo nhạc không mất dữ liệu trong khi sử dụng kết nối Bluetooth.

Kết nối không dây

Nói về Bluetooth, Anker Soundcore Motion Plus có thể kết nối không dây thông qua sự trợ giúp của Bluetooth 5. Bạn thực sự không nhận được tất cả các lợi ích của Bluetooth 5 khi bạn sử dụng một loa như thế này, trong hầu hết các trường hợp. Nhưng có rất nhiều lợi thế của việc có Bluetooth 5, bao gồm một số lợi ích đối với hiệu suất của pin.

Một điều khác bạn có thể muốn ghi nhớ là có thể ghép nối không dây với các thiết bị âm thanh nổi bổ sung. Bạn có thể ghép các thiết bị Soundcore Motion Plus riêng biệt thành một đơn vị để tăng gấp đôi âm lượng của mình một cách hiệu quả và khi làm như vậy, hãy tạo ra âm thanh nổi chân thực hơn. Nó không thực sự giống như tạo ra một trải nghiệm âm thanh vòm thực sự, nhưng nó đến khá gần. Nếu bạn quyết định ghép nối nhiều loa Soundcore, đó là khi bạn thực sự có thể đánh giá cao phần còn lại của những lợi ích Bluetooth đó, đặc biệt là khi nói đến các tính năng đồng bộ hóa.

Thời lượng pin

Pin lithium-ion 6700mAh được bao bọc thực sự khá lớn. Về cơ bản, đó là toàn bộ lý do tại sao chiếc loa này nặng đến vậy. Pin đó đủ lớn để phục vụ như một ngân hàng năng lượng cho một số thiết bị khác, bao gồm cả điện thoại thông minh và máy tính bảng. Khi được sử dụng riêng cho âm thanh, nó được cho là cung cấp tổng cộng 12 giờ chơi.

Nó sẽ kết thúc với mục tiêu 12 giờ chứ? Vâng, điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào bạn. Nếu bạn chỉnh âm lượng ở mức tối đa, có thể rút hết các loa này trong ít nhất 5 hoặc 6 giờ. Mặc dù nhiều người có thể mong đợi phải điều chỉnh âm lượng ở mức tối đa cho một loa nhỏ hơn như thế này, nhưng điều đó dường như ít xảy ra hơn khi bạn xử lý công suất 30W lớn hơn như thế này.

Nói cách khác, hầu hết mọi người có thể sẽ sử dụng mức âm lượng khiêm tốn hơn vì thiết bị này thực sự có thể trở nên khá to. Khi bạn đang sử dụng nó với mức âm lượng khiêm tốn hơn, bạn sẽ thấy ước tính 12 giờ không tệ. Mặc dù sẽ rất tuyệt nếu ước tính 12 giờ trông giống như 20 giờ, bạn phải nhớ rằng bạn đang cung cấp năng lượng cho loa tweeter, loa siêu trầm và trình điều khiển động. Cung cấp năng lượng cho nhiều thiết bị hơn có nghĩa là bạn sẽ cần sử dụng nhiều pin hơn.

Đánh giá khác

Một điều nữa rất hay về Motion Plus là bao gồm kết nối USB-C. Tuy nhiên, vì thiết bị này phụ thuộc vào pin bên trong không thể dễ dàng thay thế, nên có thể nói rằng những loa này có tuổi thọ hữu hạn. Tuổi thọ đó có lẽ là khoảng 3 năm sử dụng nặng, hoặc năm năm sử dụng thông thường hơn.

Mặc dù Motion Plus không đi kèm với một loạt các tính năng bổ sung thú vị, nhưng nó đi kèm với bảo hành 18 tháng từ Anker. Thật tuyệt khi biết bạn được bảo vệ trong trường hợp có sự cố xảy ra, nhưng bảo hành không phải là điều gì đó quá ám ảnh khi chọn loa.

Có một số thứ mà Motion Plus không được xây dựng để phân phối. Bạn sẽ nhận thấy không có bất kỳ sự hỗ trợ riêng nào dành cho Alexa, Cortana hoặc Siri tích hợp trong đó.

Những loại loa này thường được gắn một số micrô nhỏ để làm cho chúng có vẻ như chúng có khả năng làm được nhiều hơn những gì chúng thực sự có thể làm được. Nhưng Anker thay vào đó tập trung hoàn toàn vào việc cung cấp một loa chất lượng cao, thay vì một loại thiết bị liên lạc đa năng.

Có nên mua Anker Soundcore Motion Plus?

Soundcore Motion Plus có lẽ là một lựa chọn tốt cho một ai đó đặt một trọng tâm cao về chống thấm. Loa này gần như kín nước như bất kỳ loa Bluetooth nào từng có. Ít nhất, miễn là bạn có thể giữ bảng điều khiển phía sau ở vị trí. Nó cũng có khả năng thích ứng và ghép nối với các loa khác, mang lại cho nó một số tiềm năng mở rộng. Cùng với sự hỗ trợ cho Bluetooth 5, bạn có thể mong đợi những kết nối đó sẽ khá ổn định.

Đối với âm thanh của nó, Motion Plus mang đến âm thanh tròn trịa hơn nhiều so với bạn thường nhận được từ loa Bluetooth di động. Bởi vì nó không chỉ là các trình điều khiển động cố gắng bắt chước một loạt các phần khác nhau của phổ âm thanh. Ở đây bạn đang làm việc với một cặp loa thích hợp và âm trầm xấp xỉ tốt hơn nhiều.

Nếu bạn đang tìm kiếm loa có thể tồn tại lâu hơn, có lẽ bạn sẽ phải chọn một loa lớn hơn nhiều. Bạn chắc chắn sẽ phải chọn một cái nặng hơn nhiều. Điều này làm cho Soundcore Motion Plus trở thành một lựa chọn tốt cho ai đó muốn chất lượng âm thanh của loa của họ cao ngang với tính di động của nó.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!