Đánh giá loa Dynaudio Xeo 6 - thiết kế tương xứng chất lượng hoàn hảo

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dòng loa đứng Xeo 6 thật sự là một thiết bị âm thanh tuyệt vời cho gian phòng nhà bạn với những tính năng nổi bật hơn hẳn phiên bản Xeo 5 trước đó. Không gian giải trí trở nên hoàn hảo hơn bao giờ hết với âm thanh chân thực, sống động.

Ưu điểm:

Âm thanh mạnh mẽ, sống động.

Thiết kế kiểu dáng đầy mê hoặc.

Dễ dàng cài đặt và hoạt động.

Nhược điểm:

Không tích hợp kết nối Wi-Fi hay Bluetooth.

Màn hình hiển thị chưa thực sự hoàn hảo.

Không bao gồm hub.

Đặc điểm nổi trội: gồm 2 loa đứng 2x 150W; 2 loa trầm 5in; sử dụng bộ phát Hub; Hỗ trợ audio Hi-res và khả năng phát nhạc đa phòng.

Hãng sản xuất: Dynaudio

Dynaudio Xeo 6 là gì?

Xeo 6 is hệ thống loa đứng không dây nhằm cung cấp chất lượng âm thanh audiophile trong khi hạn chế tối đa sự lộn xộn. Kết nối nguồn vào Hub, nó sẽ truyền tải tín hiệu âm thanh đến hệ thống và loa sẽ hoạt động dựa trên công nghệ không dây độc quyền tạo một phong cách thiết lập tuyệt vời mà không gây vướng víu với hàng tá dây cáp lộn xộn.

Là sự kế thừa “tinh hoa” của loa Xeo 5- Đan Mạch (phiên bản mới của loa đứng Xeo 3). Tuy nhiên, sản phẩm đã có sự cải tiến mạnh mẽ về tính năng cũng như khả năng tạo âm thanh tuyệt hảo. Mặc dù với mức giá £2,700 (khoảng 95 triệu đồng) thì Xeo 6 không phải là môt mức giá mà nhiều người mong đợi.

Thiết kế và kết nối

Kiểu dáng và chất lượng của Xeo 6 thật sự đơn giản. Loa dáng đứng với lớp Satin trắng và đáy dưới là lớp sơn mài màu đen khiến nó trở nên sang trọng và cảm giác tuyệt vời khi chạm vào.

Loa được hỗ trợ miếng đẹm cao su ở phía dưới chân đứng tạo cảm giác chắc chắn và ổn định. Kích cỡ 854mm x 170mm (chiều cao x chiều rộng) nhỏ gọn hơn phiên bản Xeo 5.

Kế thừa tinh hoa từ Excite, Xeo 6 đã kết hợp những nét tuyệt đẹp như màu xám ở lưới tản nhiệt loa từ tính mới, bao quanh các cạnh góc phía dưới là miếng đệm cao su dày. Giao diện mới được tích hợp trên Xeo 6, bao gồm 3 nút bấm và một màn hình hiển thị mức âm lượng và tình trạng nguồn điện. Hai loa được kết nối tốt, do đó bạn có thể dễ dàng điều chỉnh từ loa này sang chiếc bên kia.

Giao diện này là sự bổ sung cho việc thiếu màn hình hiển thị ở Xeo 5. Thêm vào đó, màu đen thanh lịch tạo sự sang trọng hơn hẳn phiên bản màu trắng.

Trên mặt sau mỗi loa là một bảng điều khiển các thiết bị chuyển mạch điều chỉnh hiệụ suất hoạt động. Một chuyển đổi cung cấp lựa chọn các thiết lập EQ cho các vị trí khác nhau trong phòng – gần góc phòng, gần bức tường. Công tắc khác cho phép bạn chọn các loa đóng trong mono hoặc các chuyển đổi kênh trái hoặc phải trong một thiết lập âm thanh stereo hoặc đa kênh. Việc chuyển đổi thứ ba cung cấp ba cổng kết nối không dây để sử dụng chế độ multiroom.

Tính năng

Một hộp đen nhỏ gọn nâng cấp Xeo Hub của Dynaudio được bán tách rời với giá £225, bao gồm các kết nối vô cùng phong phú và đa dạng.

Dynaudio bổ sung thêm 2 kết nối nâng cấp Hub, một đầu vào đồng trục và Ethernet cho phép cập nhật các phiên bản phần cứng trong tương lai. Đầu vào kỹ thuật số quang học, analog RCA, đầu vào mini-jack 3,5mm và một cổng USB mini để kết nối với máy tính và các thiết bị điện tử khác.

Xeo 6 có thể là một lựa chọn tuyệt vời mặc dù không tích hợp kết nối Wi-Fi và Bluetooth. Việc xây dựng quyền truy cập các máy chủ DLNA hoặc các dịch vụ trực tuyến như Spotify và kết nối qua điện thoại thông minh sẽ hoàn hảo hơn với đa số người dùng. Đó là một loạt chức năng bạn sẽ tìm thấy trên hệ thống loa không dây rẻ hơn như Samsung R7 hay Crystal Acoustics Cuby 9.

Tuy nhiên, sự hỗ trợ âm thanh độ phân giải cao lên tới 96kHz/24-bit, cổng kết nối USB trong khi các Xeo 5 không được tích hợp.

Xeo 6 sử dụng các mảng điều khiển tương tự như phiên bản Xeo 5: một vòng tweeter mềm 27mm và 2 loa trầm 5in MSP. Chúng hoạt động bởi 3 bộ khuếch đại âm thanh 50W, điều này giúp chúng có thể hoạt động tốt trong các phòng lớn hơn.

Hoạt động

Các Hub thiết lập kết nối không dây riêng với loa thông qua một công tắc ở mặt sau, cho phép bạn chọn một trong ba tần số âm thanh không dây (2.4GHz, 5.2GHz hoặc 5.8GHz trong khi chỉ 2.4GHz trên Hub trước đó) để đảm bảo tín hiệu ổn định và đáng tin cậy.

Các Hub có phạm vi hoạt động 50m hoặc 100m trong không gian mở. Ngoài ra, cài đặt liên kết nhận tín hiệu không dây có sẵn trên hệ analog và đầu ra kỹ thuật số, cho phép bạn kết nối với loa ngoài hoặc một loa siêu trầm.

Một chiếc điều khiển từ xa cho phép bạn chuyển đổi các nguồn bằng tay, điều chỉnh âm lượng và chuyển đổi giữa các băng tần không dây. Các điều khiển trên cùng kết nối với chế độ Auto Play cho việc điều chỉnh dễ dàng hơn.

Hiệu suất

Việc bố trí cài đặt loa ở sau bức tường hay góc phòng là điều không thể nhưng trong một không gian mở, hệ thống loa đứng sẽ cho trải nghiệm âm thanh sống động tuyệt vời.

Kết nối Hub từ một máy tính xách tay thông qua cổng USB, sự bùng nổ âm thanh với tiếng trống và tiếng đập mạnh mẽ, rõ ràng hơn bao giờ hết đem lại cảm giác thú vị khi thưởng thức.

Khi thử nghiệm chạy nhạc, bao gồm cả hi-res như “Random Access Memories” và “Two In Love”, bạn sẽ hoàn toàn bị mê hoặc bởi khả năng xử lý âm thanh hoàn hảo của Dynaudio, đặc biệt là ở các nhạc cụ hòa tấu, guitar và ấn tượng hơn cả là âm lượng bass.

Kết nối với TV thông qua Hub cũng là một sự nổi bật của Xeo 6 khi xem phim. Âm bass cho cảm giác về quy mô và chiều sâu cho những cảnh hành động, âm đối thoại giữa các nhân vật thật hoàn hảo.

Tôi có nên mua Dynaudio 6?

Hầu hết mọi người sẽ không tìm thấy từ khóa “giá đắt” với một bộ loa Xeo 6 tuyệt vời như thế. Nhưng xét thực tế, £2,700 là một khoản tiền khá lớn (cộng với bộ Hub £225) nhưng để được sở hữu một cặp loa không dây sang trọng với âm thanh audiophile như thế này thì bạn sẽ hoàn toàn bị thuyết phục khi không cần cộng thêm chi phí cho các bộ khuếch đại, dây cáp và DACs.

Hiệu suất âm thanh của Xeo 6 phần nào bù đắp cho giá cả của nó. Dynaudio đã cải tiến một loạt các tính năng mới tiện lợi với nền tảng âm thanh mạnh mẽ, chân thực mà Xeo 3 và Xeo 5 chưa đạt được.

Nhược điểm duy nhất của Xeo 6 là thiếu kết nối Wi-Fi và Bluetooth. Tuy vậy, bạn vẫn có thể kết nối với điện thoại thông minh hay máy tính xách tay thông qua Hub.

Nguyễn Nga

Theo trustedreviews

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!