Đánh giá loa mini Bose SoundLink II

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là một dòng loa nhỏ gọn cùng với những tính năng vượt trội hơn phiên bản trước, đặc biệt là khả năng tạo âm thanh bass tuyệt hảo với kết nối Bluetooth không dây.

Ưu điểm:

Thiết kế tinh tế, cấu hình mạnh mẽ

Dock sạc chắc chắn

Nhược điểm:

Không hỗ trợ aptX hay NFC

Tùy chọn thay thế khá rẻ

Tính năng nổi trội: dock sạc chắc chắn;kết nối Bluetooth không dây; cổng đầu vào 3.5mm aux.

Hãng sản xuất: Bose

Bose SoundLink Mini II là gì?

Bose SoundLink Mini II là một loa Bluetooth nhỏ. Nó không quá nhỏ để bạn có thể mang đi hàng ngày nhưng kích thước của nó hoàn toàn phù hợp khi là một thiết bị bỏ túi.

Tuy nhiên, kích thước nhỏ không hề ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh. Nếu chưa từng nghe âm thanh qua một chiếc loa nhỏ với âm lượng đầu ra lớn thì chắc chắn bạn sẽ bị ấn tượng bởi ngõ ra âm thanh của Bose SoundLink Mini II.

Giá các dòng sản phẩm cạnh tranh có thể rẻ hơn nhưng xét về kích cỡ và chất lượng âm thanh thì bạn nên cân nhắc mức giá £169 của Bose SoundLink Mini II.

Thiết kế

Bose SoundLink Mini II thoạt nhìn khá giống phiên bản loa trước là SoundLink Mini. Nó giống như một viên gạch nhẹ cong với vỏ bằng nhôm, đủ nhỏ để cầm bằng một tay nhưng quá dài và sâu khi nhét trong túi. Điều này khiến nó trở thành một chiếc loa siêu di động, tuy vậy vẫn nên đặt nó trong một chiếc ba lô.

SoundLink Mini II rất xứng đáng để đầu tư cho bộ sưu tập loa của bạn. Tuy nhiên, vỏ nhôm bên ngoài loa rất dễ bị biến dạng nếu va đập.

Thay vì sử dụng một cáp sạc, bạn có thể dùng một thanh dock nhựa khi sạc SoundLink Mini. Bộ sạc này sẽ hoạt động nhờ vào tiếp xúc kim loại trên cả dock và loa.

Tương tự như phiên bản Bose SoundLink Mini, các nút cao su được thiết kế ở mặt trước loa.

Tính năng

Bose SoundLink Mini II đã giải quyết gần như tất cả các thiếu sót ở phiên bản đầu tiên SoundLink Mini.

Trước hết, thay vì sử dụng dock sạc cắm trụ, Bose SoundLink Mini II sử dụng cáp sạc chuẩn micro-USB. Điều này nghĩa là người dùng Android có thể sử dụng bộ sạc thiết bị của mình để sạc cho loa.

Có các cổng kết nối ở cả ổ sạc và loa, cung cấp nhiều tính năng linh hoạt. Sử dụng pin ngoài để sạc cho Bose SoundLink Mini II cũng là một lựa chọn hợp lý.

Việc sử dụng một microphone cho loa, SoundLink Mini II cũng có thể được sử dụng như là một thiết bị khuếch đại âm thanh cho các cuộc gọi trên điện thoại.

Thiết bị vẫn chưa được tích hợp kết nối NFC, thay vào đó là một hệ thống âm thanh mới. Khi bật Bose SoundLink Mini II lên, một giọng nói cài sẵn sẽ đọc lên mức pin. Hai thiết bị có thể được kết hợp cùng một lúc nhưng bạn chỉ có thể nghe âm thanh tại một thời điểm nhất định.

Tương tự như các dòng loa không dây khác, Bose SoundLink Mini II tích hợp một đầu jack cắm 3.5mm cho phép kết nối với bất cứ thiết bị nào khi không có Bluetooth.

Tuổi thọ pin đã được cải thiện, từ 7-8 giờ lên đến 10 giờ. Tuy nhiên, nó không thực sự dài khi bạn sử dụng đầy đủ tính năng của Bose SoundLink Mini. Thử nghiệm sử dụng loa với gần như đầy đủ tính năng trên một vài trường hợp, chúng tôi khá hài lòng với khả năng chịu đựng của nó.

Chất lượng âm thanh

Bose SoundLink Mini II vẫn không hỗ trợ APTX-codec với chất lượng cao hơn tiêu chuẩn SBC Bluetooth. Tuy vậy, đó là hạn chế cố hữu khi sử dụng một chiếc loa phóng đại âm thanh lớn chỉ với kích cỡ nhỏ như vậy.

Bose đã không thực hiện bất kỳ thay đổi triệt để trên Bose SooundLink Mini II.

Bose SoundLink Mini II là một tuyệt tác khuếch đại âm thanh siêu nhỏ. Thật sự thú vị khi trải nghiệm âm thanh lớn qua một chiếc loa nhỏ như thế.

SoundLink Mini II mang lại một giai điệu mượt mà với kết cấu khá tốt. Các chi tiết âm thanh bass rất đầy đủ và tự nhiên, không hề bị bóp méo.

Trên thị trường cũng có rất nhiều dòng loa bluetooth mini cạnh tranh, phải kể đến như là Pure Voca, Denon Envaya Mini and Jam Heavy Metal. Tuy nhiên, Bose SoundLink Mini II vẫn nổi bật khi nhắc đến chất lượng và độ mượt mà của âm thanh bass.

Tất cả các dòng loa đều có ngõ ra âm thanh khuếch đại lớn hơn nhiều so với kích cỡ của mình, do đó chúng đều sử dụng tản nhiệt thụ động. Đây không phải là trình điều khiển loa truyền thống, thay vào đó nó sẽ bổ sung cho trình điều khiển tiêu chuẩn, làm tăng đáng kể âm thanh tần số thấp.

Mặc dù Bose cung cấp chất lượng âm thanh bass tuyệt hảo, nhưng một số âm thanh sub-pass có thể bị tạo ra do hạn chế của mảng điều khiển/chế độ tản nhiệt nhỏ.

Thoạt đầu, tưởng như Bose SoundLink Mini II có âm thanh giống như phiên bản đầu nhưng một số cải tiến đã được thực hiện. Khi đặt 2 chiếc loa cạnh nhau, Bose II cho thấy sự khác biệt. Tuy nhiên, nó cũng làm giảm sự mượt mà của âm thanh trong một số trường hợp.

Không có gì đáng nói ở hiệu suất âm thanh trên Bose Mini phiên bản đầu nhưng sự cải tiến vượt bậc ở dòng phiên bản 2 đã thật sự tạo được ấn tượng. Bose Mini II sử dụng xử lý tín hiệu kỹ thuật số để “quyến rũ” đôi tai của bạn.

Chúng tôi có một chút nghi ngờ về công nghệ này khi nó được sử dụng để cắt giảm kích thước / chất lượng của các trình điều khiển trong các sản phẩm “hi-fi”, nhưng trong thế giới của loa Bluetooth, nó hoạt động thật kỳ diệu.

Với SoundLink Mini II, Bose đã cải tiến để loại bỏ “điểm trừ” trong mớ âm thanh hỗn độn. Đương nhiên, bạn không nhận được một hình ảnh stereo thích hợp , nhưng chúng ta không thể tưởng tượng được nhiều người sẽ tìm đến các SoundLink Mini để thay thế một hi-fi.

Tôi có nên mua Bose SoundLink Mini II?

Loa bluetooth mini Bose SoundLink Mini II đã tạo ra những thay đổi đáng kinh ngạc so với bản gốc, đặc biệt là ở chất lượng âm thanh. Nó nổi bật hơn các dòng loa khác ở cả đẳng cấp và kích cỡ nhỏ gọn khi tích hợp âm thanh bass tương tự như Denon Envaya Mini.

Tuy nhiên, giá của nó đắt hơn phiên bản trước nhưng hiện cũng có các mẫu thay thế khoảng £90-£100. Nếu bạn không thường xuyên sử dụng loa thì Denon có thể là một lựa chọn tuyệt vời.

Nguyễn Nga

Theo trustedreviews

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!