Review loa không dây bluetooth Sony SRS X7

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với những gì mà loa không dây Sony SRS-X7 thể hiện được thì có thể thấy nó khó lòng có thể cạnh tranh với những đối thủ dòng loa bluetooth như Bose Soundlink III.

Ưu điểm của loa bluetoothSony SRS X7:có kiểu dáng đẹp, thiết kế nhỏ gọn cho phép truyền âm thanh không dây qua sóng Bluetooth hoặc wifi với hỗ trợ của phần mềm AirPlay và DLNA.

Nhược điểmcủa loa bluetoothSony SRS X7: mức giá khá đắt; cài đặt Wifi của máy không dễ dàng; dung lượng pin chưa thực sự làm hài lòng người dùng; khi vận hành với âm lượng lớn và dùng nhiều âm bass loa khá rung và có thể bị trượt trên bề mặt trơn nhẵn.

Nhận định: Với những gì mà loa không dây Sony SRS-X7 thể hiện được thì có thể thấy nó khó lòng có thể cạnh tranh với những đối thủ dòng loa bluetooth và kết nối wifi như Bose Soundlink III.

 loa bluetooth Sony SRS X7

loa bluetooth Sony SRS X7

Năm 2013, Sony đã ra mắt một loạt những loa bluetooth chất lượng như SRS BTX500. Với mức giá được xem là khá đắt đỏ khoảng $300, tuy nhiên nó thực sự đem lại những trải nghiệm ấn tượng ở một kích thước cũng như trọng lượng nhỏ gọn. Trong năm 2014, công ty này đã lựa chọn ra một loa không dây với mức giá tương đương đó chính là Sony SRS SX7 nằm trên SRS -SX5 với giá $200 và thấp hơn so với SRS -SX9 giá $700. Thiết bị này không chỉ cho bạn lựa chọn kết nối không dây bluetooth mà còn cả mạng không dây wifi để kết nối với thiết bị IOS qua ứng dụng Apple AirPlay; thiết bị Macs và Windows cũng như hỗ trợ DLNA có khả năng kết nối với hầu hết mọi thiết bị khác.

Chất lượng âm thanh mà loa không dây này đem lại cũng tốt hơn khi sử dụng kết nối mạng không dây wifi, khi so sánh với những kết nối qua sóng bluetooth ở những loa chỉ cung cấp sóng bluetooth để vận hành.

Đánh giá thiết kế và tính năng của loa không dây Sony SRS X7

 loa bluetooth Sony SRS X7

loa bluetooth Sony SRS X7

Loa không dây Sony SRS X7 có một thiết kế đẹp và tối giản diện tích đáp ứng được nhu cầu giải trí ở mọi lúc mọi nơi trong khi vẫn hướng tới tiêu chí nhỏ gọn. Ngay cả những nút bấm chức năng của loa cũng là phím bấm cực nhạy và dễ dùng để những phút giây thư giãn và trải nghiệm âm thanh sống động của bạn không bị ngắt quãng. Tuy nhiên, bề mặt bóng đen đẹp mắt của chiếc loa “nhỏ nhưng mà chất” này lại khá bắt bụi và bắt dấu tay, do vậy khi dùng bạn cũng có thể cần dùng khăn lau thường xuyên bề mặt loa để giữ được vẻ đẹp ban đầu của nó.

Kích thước của chiếc loa này khá ấn tượng, chiều cao của nó chỉ là 13 cm trong khi hai chiều còn lại là 30 cm và 6.1 cm. Trọng lượng của nó vào khoảng 2 kg, khá nhẹ so với một chiếc loa có chất lượng tốt.

Ăng ten thu tín hiệu không dây mà loa được trang bị có tác dụng làm tăng lên rất nhiều sóng wifi và tùy chọn kết nối tốt với cổng Ethernet mạng dây, cổng audio và cổng usb dành cho di động và máy tính bảng.

 loa bluetooth Sony SRS X7

Cổng kết nối của loa bluetooth Sony SRS X7

Chất lượng âm thanh ở mức trung bình

SRS X7 là một trong những loa ngoài có thể tạo những âm thanh tuyệt vời trong một kích thước nhỏ bé và khả năng truyền tải dữ liệu chính xác qua sóng bluetooth và wifi. Có thể thấy những bản nhạc nhẹ nhàng như “All of me” hay ” Come away with me” đều có thể làm hài lòng những fan hâm mộ của của John Legend hay Nora Jone với sự rung động vừa đủ, chất âm trong rõ và ấn tượng.

Tuy nhiên, những bản nhạc phức tạp hơn ( ví dụ như có sự trình diện của nhiều nhạc cụ ) thì Sony SRS -X7 xử lý không thực sự tốt. Một điểm nữa nhận thấy khi dùng loa đó là khi vận hành với âm lượng lớn và dùng nhiều âm bass loa khá rung và có thể bị trượt trên bề mặt trơn nhẵn.

của loa bluetooth Sony SRS X7

Loa bluetooth Sony SRS X7 có ăng ten giúp bắt sóng tốt hơn.

Chiếc loa không dây này cũng không được đánh giá là có dung lượng pin tốt khi mà thông số cho biết nó chỉ dùng được 6 giờ với chế độ thường và 3 giờ khi bật wifi; trong khi đó so sánh với loa Bose, thông số về dung lượng pin của nó lên tới 14 giờ.

Vấn đề củaSony SRS X7đó là nó không nổi trội khi xếp trong số những sản phẩm được coi là đối thủ gần nhất hoặc những dòng loa đời cũ hơn như SRS BTX500; hay Bose SoundTouch 20 dùng wifi cho dù là model này thực sự có mức giá cao hơn. Những mẫu loa chất lượng tốt hơn và không tương thích với sóng bluetooth có thể kể đến là Sonos Play: hay Play 3.

Kết luận

Sony SRS X7được đánh giá là sẽ khó giữ được vị trí của một chiếc loa không dây nhỏ gọn khi mà hàng loạt hãng điện tử đã cho ra đời những model cạnh tranh như SoundTouch Line của Bose hay Shape Speaker của Samsung. Có ý kiến cho rằng Sony SRS X7 có thể cắt giảm một số tính năng để hạ thấp mức giá xuống, như vậy sẽ nâng cao tính cạnh tranh của nó lên rất nhiều, đặc biệt là có thể so sánh với Bose Soundlink wireless III.

HH

Theo cnet

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!