Đánh giá loa soundbar JBL SoundBar SB400/ 230 - chất lượng âm thanh sắc nét ấn tượng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
JBL Soundbar SB400 mang chất lượng âm thanh tuyệt vời trong các rạp chiếu phim đến không gian nhỏ của bạn. Sản phẩm sẽ đem đến chất lượng âm thanh từ tập đoàn HARMAN với hệ thống âm thanh Surround, âm thanh 3D chất lượng cao.

Loa có thiết kế theo dạng thanh dài với hệ thống loa trầm kích thước 57mm, 2 loa vòm 25mm và bộ khuếch đại 120-watt. Với hệ thống âm bass nổi trội giúp người dùng trải nghiệm những bộ phim chất lượng cao một cách hoàn hảo nhất. Ngoài ra còn được tăng cường loa Subwoofer với âm bass mạnh có công suất 200-watt kết nối không dây.

Ưu điểm:

Chất lượng âm thanh tuyệt hảo, đặc biệt là âm bass sâu lắng, chân thực.

Cung cấp khả năng chuyển đổi tối ưu cho toàn bộ hệ thống.

Hỗ trợ âm thanh Dolby Digital 5.1.

Nhược điểm:

Đôi lúc gặp vấn đề khi chuyển đổi giữa chế độ LFE và bass. Loa siêu trầm có thể bị giật khi bắt đầu khởi động với bài hát mới.

Loa JBL SoundBar SB400/ 230 là một dòng loa soundbar thiết kế đỉnh cao dành riêng cho nhu cầu giải trí tại nhà với phong cách chuyên nghiệp cùng tính năng kết nối không dây Bluetooth thuận tiện.

Thiết kế đáp ứng hoàn hảo nhu cầu cho người tiêu dùng hiện đại

JBL SoundBar SB400/ 230 là một bước tiến đáng kể về chất lượng âm thanh của phiên bản SB100 trước đó với tích hợp nhiều cổng kết nối cho không gian giải trí phong phú, đa dạng.

Hệ thống loa tích hợp 3 cổng kết nối HDMI và một đầu ra tương thích. Chức năng Audio Return Channel có thể được kích hoạt để điều chỉnh Soundbar tự động. Với 3 cổng đầu vào HDMI nên bạn hoàn toàn có thể thưởng thức âm thanh như tại “rạp hát thu nhỏ” ngay trong phòng khách nhà mình. Nếu TV không hỗ trợ ARC, bạn đơn giản chỉ cần cắm đầu ra quang học của TV vào soundbar SB400/ 230.

Kích thước chiều ngang – cao – sâu lần lượt là 1100mm x 95mm x 64mm, hệ thống loa JBL SoundBar SB400/ 230 được coi là khá “nhỏ gọn” so với khá nhiều soundbar thông thường khác. Sản phẩm đi kèm một khung kim loại để treo tường hoặc bạn có thể đặt nó bàn cạnh TV chẳng hạn, mọi thứ trông khá hoàn hảo.

Ngoài các kết nối vật lý cơ bản, thiết bị còn hỗ trợ audio streaming thông qua kết nối Bluetooth không dây. Tuy nhiên, một máy nghe nhạc tối ưu hóa cho ứng dụng iOS gọi là JBL Music trên hệ thống âm thanh sẽ là một gợi ý cần thiết. Bluetooth chạy tốt các ứng dụng trên iOS và Android nhưng e rằng không hoạt động tốt trên iPad Mini.

Tính năng và hiệu suất hoạt động

Thiết kế các loa siêu trầm và soundbar chưa thật sự hoàn hảo vì chúng được đặt trong từng hộp riêng biệt. Tuy nhiên, việc kết nối sử dụng là vô cùng dễ dàng. Thật đơn giản khi chỉ cần nhấn nút tương thích trên cả 2 đơn vị trong vòng 30 giây. Tất cả sẽ thật “trơn tru, mượt mà” ngay tức khắc.Một điều tiếp theo bạn cần làm là thiết lập mức độ của loa siêu trầm để tương thích với các loa soundbar.

Hiệu ứng âm thanh độc đáo Low Frequency Effects (LFE) cung cấp định dạng âm thanh như Dolby Digital 5.1 và DTS 5.1 cho hiệu quả trải nghiệm âm thanh tối ưu hơn bao giờ hết mặc dù âm bass đôi khi chưa thực sự hoàn hảo.

Việc đầu tiên cần làm là điều chỉnh núm mức độ cân bằng cho loa siêu trầm bằng cách sử dụng các kênh LFE trong hệ thống loa 5.1 và công nghệ Dolby Digital. Tuy nhiên, chất lượng âm bass khá thấp so với thực tế, đôi lúc giọng nói bị ngắt khi chuyển hướng các kênh khác nhau.

Nhiều bộ phim đa dạng trên kênh LFE nhưng bạn không thể mong đợi chất lượng âm thanh “hoàn hảo” đến kinh ngạc trên hệ thống loa JBL SoundBar SB400/ 230.

Hệ thống loa có khả năng tạo ra các “thông điệp” riêng trên màn hình. Thanh điều chỉnh âm lượng và một số tùy chỉnh xuất hiện trên màn hình trong khoảng 1 đến 2 giây. Do đó, việc thay đổi và điều chỉnh âm bass hoặc chế độ surround có thể dễ dàng thực hiện trên tất cả các định dạng, ngay cả với video 3D.

Các yếu tố đầu vào đều được tích hợp trên chiếc điều khiển từ xa ngoại trừ một phím chọn Bluetooth và vì thế bạn sẽ phải tự điều chỉnh kết nối với Bluetooth. Nhưng có một cách đơn giản hơn khi bạn chỉ cần tắt các soundbar đi và bắt đầu chạy các tập tin từ thiết bị ghép đôi và bật lại soundbar ở chế độ Bluetooth.

Hệ thống này hoạt động khá mượt với cả phim ảnh và âm nhạc. Thử nghiệm xem một vài tập phim của The Walking Dead, những giây ban đầu tưởng như đang ngồi xem tại rạp chiếu chuyên nghiệp. Tuy vậy, thiết lập âm thanh vòm trên JBL SoundBar SB400/ 230 chưa thực sự tốt. Mặc dù cân bằng ngõ ra âm thanh khá vững chắc, tiếng nói trong các bộ phim khá rõ ràng, mạch lạc. Toàn bộ hệ thống hoạt động khá hoàn hảo với âm thoát ra sạch, tinh khiết đến không ngờ.

Một điểm trừ của hệ thống loa JBL SoundBar SB400/ 230A là độ trễ giữa thời gian khởi động thiết bị và bắt đầu chạy các định dạng. Loa siêu trầm hoạt động chậm sau khoảng vài giây và đôi khi bị gián đoạn khiến người dùng khá khó chịu.

Tương tự như vậy, bản thân soundbar thường như cũng tốn chút ít thời gian để tương thích với một tín hiệu kỹ thuật số đầu vào. Do đó, khi khởi chạy một bài hát trên CD, bạn rất có thể bị lỡ nhịp đập đầu tiên của mỗi track nhạc (trừ một số bản nhạc có đoạn break trước đó).

Loa cung cấp một phản ứng tần số đáng kể dao động từ 40 hertz đến 20,000 hertz. Trải nghiệm âm thanh bass khá tốt ở tần số 36 hertz với một mức giá mà nhiều người mong đợi.

Lời kết

Sẽ thật sự hoàn hảo nếu những vấn đề nho nhỏ ở âm bass và độ trễ âm thanh được cải thiện. Hệ thống loa JBL SoundBar SB400/ 230 không chỉ là một loa soundbar tuyệt vời nhớ kết hợp tốt với loa siêu trầm tách rời mà còn cung cấp âm thanh sống động như tại rạp thông qua cổng kết nối HDMI và Bluetooth.

Nguyễn Nga

Theo cnet

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!