Đánh giá loa JBL SoundBar SB200 (Phần 1) - đẳng cấp loa soundbar

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại về một thiết bị hỗ trợ âm thanh hoàn hảo cả về kiểu dáng lẫn tính năng ưu việt, loa JBL SoundBar SB200 xứng đáng có mặt trong "vườn âm thanh" nhà bạn.

Ưu điểm

Âm thanh bass mạnh mẽ, sắc nét chân thực đến không ngờ.

Được tích hợp kết nối Bluetooth không dây cho không gian giải trí phong phú, đa dạng hơn.

Thiết kế thời trang, tinh tế, làm tỏa sáng không gian phòng khách nhà bạn.

Nhược điểm

Kết nối còn khá hạn chế, chưa thực sự đáp ứng được những nhu cầu cao cấp.

Khó tùy chỉnh và sử dụng từ xa vì các nút hiển thị khá nhỏ.

Hiển thị Surround và Bass Boost.

Các tính năng nổi bật: đầu ra công suất 120W; công nghệ giải mã âm thanh tân tiến Dolby Digital; Hiển thị Surround; Bass Boost; kết nối Bluetooth không dây từ xa.

Nhà sản xuất: JBL.

“Định nghĩa” loa soundbar

Các dòng loa soundbar đã gây ra một cuộc “cách mạng công nghệ” trên thị trường các thiết bị hỗ trợ âm thanh và tạo ra được tiếng vang lớn về sự thành công của mình. Rõ ràng chúng vô cùng thuận tiện và thú vị khi cung cấp chất lượng âm thanh hoàn hảo không kém gì một hệ thống rạp hát tại gia. Hãng JBL đã “xâm nhập” thị trường béo bở này bằng việc tung ra một dòng loa soundbar hiện đại – SB200. JBL SoundBar SB200 là mô hình gồm kết hợp bộ ba loa, đi kèm với một loa siêu trầm tích hợp ngay bên trong hệ thống tạo ra “một thanh cho mọi âm thanh cuộc sống sôi động” – đáp ứng nhu cầu nghe nhạc của tiêu dùng thời thượng.

Được chế tác để mang đến âm thanh hoàn hảo cho không gian giải trí nhà bạn

Các SB200 được chế tác chuyên biệt làm tăng chất lượng âm thanh từ TV gia đình bạn, tuy nhiên bạn cũng có thể kết nối các nguồn âm khác như Blu-ray hoặc máy nghe nhạc MP3. Mặc dù máy nghe đĩa không được tích hợp sẵn hoặc kết nối đa kênh – đó là một SOUNDBAR stereo cung cấp 120W điện năng cho ngõ ra âm thanh và công nghệ giải mã Dolby Digital. Tuy nhiên, tính năng hấp dẫn nhất trên thiết bị là khả năng kết nối Bluetooth không dây, mang đến những giây phút thưởng thức âm nhạc đa dạng từ các thiết bị di động như máy tính xách tay, điện thoại di động hay máy tính bảng có tích hợp kết nối Bluetooth.

Kiểu dáng thiết kế thời thượng

Các SB200 là một hệ thống soundbar khá tinh tế, hiện đại mặc dù không quá hào nhoáng hay làm nổi bật không gian phòng khách bởi thiết kế khá “trầm tư”.

Nó được thiết kế là một đường cong bao phủ bởi một màu đen “huyền bí”, khá thời thượng với một lưới vải che phía trước và một đường viền bóng xung quanh. Logo JBL màu bạc nhỏ khá nổi bật nếu nhìn từ ghế sofa.

Xây dựng chất lượng âm thanh khá tuyệt vời, mặc dù trang trí màu đen bóng bằng nhựa – khác xa với sự sang trọng của loa Panorama B & W 2. Kích thước tinh tế một cách “khôn ngoan” của SB200 đã “thổi bay” một vài đối thủ đáng gờm với 901mm chiều rộng – phù hợp cho TV 32-inch hoặc lớn hơn, hoàn toàn “chuẩn” với không gian phòng khách vừa phải. Nhờ đó, hệ thống này có thể đặt được trên mặt bàn với chân đế cao su bên dưới để tránh rung, hoặc gắn trên tường bằng cách sử dụng khung kim loại đi kèm.

Ngay phía trước loa là một hàng nhỏ các nút điều khiển điện, nguồn đầu vào, Bluetooth, chế độ surround và âm lượng.

Việc lựa chọn ổ cắm khá khiêm tốn như một lần khẳng định rằng các SB200 không thực sự hướng tới chức năng trở thành một trung tâm âm thanh như một số soundbar thông thường khác – về cơ bản nó chỉ là một phần mở rộng của loa choTV. Ví dụ, không có cổng kết nối đầu vào HDMI hoặc thậm chí đầu vào RCA stereo – tất cả bạn thấy được là một minijack 3,5 mm và đầu vào kỹ thuật số quang học. Điều đó cho phép bạn kết nối đầu ra âm thanh stereo analog của TV với đầu vào 3,5mm (bằng cách sử dụng bộ chuyển đổi cáp được cung cấp), trong khi các thiết bị khác như một đĩa Blu-ray / DVD hoặc thu truyền hình kỹ thuật số có thể được kết nối với dây cáp quang. Tuy nhiên, nó thực sự không ảnh hưởng quá nhiều nếu nhu cầu giải trí không quá “cao cấp”.

Nhiều tính năng đa dạng, cho nhu cầu giải trí không giới hạn

Tích hợp kết nối Bluetooth không dây là tính năng “sát thủ” của SB200, cho phép bạn kết nối thoải mái với dòng nhạc không dây từ điện thoại hoặc các thiết bị chơi nhạc khác. Thật dễ dàng và thuận tiện, không giống như các mạng dựa trên hệ thống trực tuyến khiến bạn gặp vấn đề hay tiêu tốn thời gian từ việc kết nối dây cáp, nhập mật khẩu Wi-Fi, ….

Các SB200 cũng bao gồm tính năng giải mã Dolby Digital và công nghệ hiển thị Surround Harman, tạo ra một trường âm thanh rộng rãi ảo từ loa stereo của mình. Ngoài ra, còn có một chế độ Bass Boost để tăng cường những âm thanh ở tần số thấp và một lựa chọn các chế độ EQ cho đặt bàn hay treo tường, có thể tùy chọn sử dụng một chuyển đổi ở mặt sau của hệ thống âm thanh.

Các SB200 tích hợp hai loa woofer 89mm và hai loa tweeter 25mm. Những loa trầm, cùng với một cổng bass chính xác, tái tạo âm bass đủ sâu, cung cấp trải nghiệm âm thanh sắc nét, chân thực đến không ngờ mà không cần sử dụng thêm một loa siêu trầm riêng biệt để tối đa hóa chất lượng âm thanh cho những phút giây giải trí tại gia.

Không dừng lại ở đó, loa JBL SoundBar SB200 còn sở hữu thêm nhiều những tính năng đáng mong đợi mà chúng ta sẽ cùng khám phá ở phần 2:

Đánh giá JBL SoundBar SB200 (Phần 2)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!