Đánh giá loa soundbar Sony HT-CT370 - bước tiến lớn về công nghệ âm thanh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là một bước tiến lớn với dòng loa soundbar của Sony khiến các đối thủ cùng tầm giá phải dè chừng. Loa soundbar Sony HT-CT370 xứng đáng có mặt trong gian phòng nhà bạn, điểm tô cho không gian âm thanh đẳng cấp.

Sony gia nhập thị trường loa soundbar khá muộn nhưng lại có những bước tiến “khổng lồ” về công nghệ. Xem xét dòng soundbar đời đầu của Sony – HT-ST3 thì thực sự không mấy ấn tượng nhưng với cải tiến đáng kể cho phiên bản HT-CT370, những điều thú vị đang chờ đón những ai đam mê khám phá các thiết bị công nghệ, đặc biệt là các sản phẩm âm thanh.

Mô hình loa này được thiết kế dựa trên phiên bản Soundbar HT-CT260 nhưng một điểm khác biệt nho nhỏ là bộ loa khuếch tán âm thanh trên đầu loa giúp kiểm soát hiệu quả sự phân tán âm thanh.

Loa siêu trầm đã được tích hợp công nghệ cao cấp cải thiện sự nhiễu âm thanh. Thay vào đó, bạn sẽ tận hưởng những âm thanh, đặc biệt là âm bass sâu lắng, chân thực, sống động hơn bao giờ hết.

Ưu điểm:

Thiết kế nhỏ gọn, tinh tế.

Sự hòa trộn âm thanh tuyệt đỉnh

Âm bass thật sự sâu với nhiều oomph.

Tái tạo âm thanh sắc nét, chân thực đến từng chi tiết.

Nhược điểm:

Kiểu dáng khá cứng và mỏng.

Thiếu sự tinh tế của một loa soundbar nhỏ gọn.

Các đoạn đối thoại đôi khi không được rõ ràng.

Thiết kế tinh tế, sang trọng

Ấn tượng khá tốt ngay từ cái nhìn đầu tiên. Người sử dụng có thể bị “mê hoặc” bởi vỏ bao phủ màu đen sang trọng hay màu bạc thời thượng của dòng loa soundbar nhỏ gọn Sony HT-CT370.

Thiết kế hình kim cương mặt trước loa cùng miếng lưới tản nhiệt ẩn 2 trình điều khiển 6cm. Một dòng chữ được hiển thị đèn LED là một thiết kế sáng tạo và có thể đọc được dễ dàng.

Các chi tiết được thiết kế gần như trên một mặt phẳng (mặc dù vẫn nghiêng một góc 25 độ), do đó màn hình hiển thị khó có thể đọc được nếu ngồi từ khoảng cách xa.

Các phụ kiện không dây ở mặt trước loa, hơi dốc xuống 2 bên, đặc biệt kết cấu khá mỏng và sâu khiến cho HT-CT370 thực sự vững chắc cho dù dựng đứng cạnh chiếc ti vu hay đặt ngang đẹp đẽ “hoàn hảo” dưới TV.

Việc lựa chọn kết nối cũng vô cùng dễ dàng. Với tích hợp một cổng kết nối quang học 3,5mm và ba cổng đầu vào HDMI cùng một đầu ra HDMI cho bạn thoải mái lựa chọn.

Tích hợp kết nối không dây Bluetooth với tính năng kết nối NFC tối ưu hóa các ghép nối Bluetooth cho chia sẻ các nguồn phim, bật/tắt và điều chỉnh âm lượng.

Bạn cũng có thể sử dụng chiếc điều khiển từ xa để tùy chỉnh chức năng hoạt động cho loa Sony HT-CT370. Chiếc điều khiển được thiết kế thông minh với phần phía dưới là thiết kế gọn gàng cho các nút chuyên dụng điều khiển kết nối Bluetooth.

Ngoài ra, tích hợp iOS miễn phí từ Sony và ứng dụng Android SongPal là vô cùng hữu ích mà không phải bất cứ dòng loa soundbar nào cũng sánh được.

Hiệu suất hoạt động mạnh mẽ

Thử nghiệm chạy phim Thor: The Dark World (HT-CT370 giải mã âm thanh Dolby TrueHD cũng như DTS-HD Master Audio) cho trải nghiệm âm thanh khá hoàn hảo.

Tích hợp chặt chẽ giữa các soundbar chính và phụ kiện (phụ kiện không dây và tự động kết nối với hệ thống loa chính, tất cả chỉ đơn giản là kết nối với nguồn điện).

Nếu bạn muốn thưởng thức âm thanh bass sâu lắng, chân thực sâu sắc thì HT-CT370 hoàn toàn có thể tự hào đáp ứng tốt nhu cầu đó.

Lựa chọn chế độ ‘Movie’ cung cấp âm trầm hoàn hảo hơn nhưng nó không thực sự cần thiết với nhu cầu của mỗi người. Các thiết lập EQ cùng chế độ “Music” tái tạo âm thanh tuyệt vời với âm tầm trung và chế độ “Gaming” để gia tăng âm treble. Ngoài ra, chế độ “Night” sẽ cách biệt âm thanh với bên ngoài nếu không muốn làm phiền những người xung quanh.

Sự cân bằng âm thanh thật sự ưu việt với chế độ “P.Audio” (hay còn gọi là ‘Portable Audio’). Sony đã cải tiến và tích hợp công nghệ âm thanh “vòm” của riêng mình giúp mở rộng trường âm thanh tối đa hết mức có thể.

Loa vận hành khá trơn tru mặc dù không có khả năng phát nhạc đa phòng như hệ thống loa Yamaha YSP-1400 có mức giá tương tự.

Thiết kế khá cứng và mỏng là một điểm trừ của loa Sony HT-CT370. Tuy nhiên, âm treble có thể khiến cho những cảnh hành động trên phim trở nên kịch tích, mãnh liệt và khá kén người nghe bởi những âm rung khó chịu. Hy vọng trong tương lai, Sony sẽ mang đến cải tiến tuyệt vời hơn về kiểu dáng cũng như chất lượng âm thanh.

Thử nghiệm chạy thử bộ phim “Toy Story 3”, có thể dễ dàng nhận thấy tiếng nói khá rõ ràng và chân thực nhưng thiếu đi sự ấm áp, trọng lượng lời nói của từng nhân vật, đặc biệt là sự tinh tế cần thiết để mang lại những sắc thái riêng biệt cho từng người.

Khi chơi Virtual Insanity của Jamiroquai thông qua kết nối Bluetooth, âm thanh thực sự mỏng mượt đến kinh ngạc, tươi sáng và vô cùng sắc nét.

Loa Sony HT-CT370 không thực sự là “cuộc cách mạng” cho trải nghiệm âm thanh của bạn nhưng xét về chất lượng tái tạo các âm vực khác nhau thì không phải bàn cãi.

Lời kết

Sony đã đem đến một phiên bản cải tiến về thiết kế và tính năng cho HT-CT370 với tầm giá khá hợp lý, ngay lập tức sẽ thu hút người dùng đam mê dòng loa soundbar nói chung và những ai yêu thích thương hiệu Sony nói riêng. Tuy nhiên, xét về hiệu quả tính năng hoạt động thì HT-CT370 chưa thực sự khiến họ hài lòng.

Nguyễn Nga

Theo whathifi

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!