Đánh giá màn hình máy tính Asus MX239H

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Asus MX239H là màn hình IPS với hiệu ứng màu sắc và góc nhìn tuyệt vời trong kích thước 23 inches, nhưng hiệu suất màu xám nên được cải thiện.

Màn hình tinh thể lỏng benzel đang tạo nên cơn sốt nhỏ trong những ngày này, vì nhiều lí do: chúng không chiếm nhiều diện tích phòng hay bàn làm việc, mà trông lại rất thời trang. Asus MX239H là một trong những màn hình nổi bật nhất của dòng sản phẩm này qua các thử nghiệm. Nó sử dụng một tấm nền AH-IPS (Advanced High Performance In-Plane Switching), có khả năng tạo nên chất lượng màu sắc và những góc nhìn tuyệt vời. Tuy nhiên, hiệu suất màu xám của nó hơi gây thất vọng và các nút chức năng hơi bị bỏ bê và cách chúng hoạt động khó mà dự đoán được.

Thiết kế và tính năng

Màn hình MX239H sử dụng cùng một kiểu thiết kế cơ bản như AOC i2757FH. Tấm nền IPS 23 inch có độ phân giải 1920 x 1080 và được phủ màu đen bóng mà không có benzel ở phía trên đầu và các cạnh bên là một mảnh nhựa đen 0.03 inch tiết kiệm diện tích. Dải benzel ở dưới cùng phủ kim loại chỉ cao dưới 1 inch và được dán logo Asus ở trung tâm. Bên phải là nhãn trắng định vị các nút chức năng dưới dải benzel. Có tất cả 7 nút, tính cả nút nguồn, và đôi khi chúng trở nên nhạy quá mức và thậm chí hoạt động thất thường. Có lúc khi người dùng chọn những tùy chọn sai thì những lựa chọn trong trình đơn tiếp tục thay đổi như bình thường sau khi ngón tay đã rời khỏi nút chọn.

Ruột máy nặng 8 pound được hỗ trợ bởi một cánh tay và giá đỡ tròn tựa như một đồng hồ mặt trời. Giá đỡ này mạnh mẽ và có thể nghiêng 25 độ nhưng không cho phép điều chỉnh độ cao, xoay hoặc quay tròn. Tất cả các cổng I/O đều dễ dàng truy cập từ bên ngoài và gồm 2 cổng HDMI, 1 webcam như những màn hình cùng kiểu nhưng nó được trang bị tốt hơn bình thường với cặp loa 3W đồng phát triển bởi Bang & Olufsen.

Như hầu hết các màn hình Asus, MX239H sử dụng Công nghệ Splendid Video Intelligence mới với 6 chế độ Cảnh vật , Tiêu chuẩn, Rạp hát, sRGB và Buổi tối có khả năng tối ưu video và hình ảnh bằng cách tăng cường độ sáng, độ tương phản và sắc nét của màu sắc. Nó cũng được trang bị tính năng Quick Fit, tự động cân chỉnh tài liệu và ảnh cho phù hợp với kích cỡ khổ giấy khi in ấn. Những tùy chọn trong trình đơn bao gồm độ sáng, độ tương phản, độ bão hòa, nhiệt độ màu, và các thiết lập màu da, cũng như tỉ lệ màn hình, tỷ lệ tương phản và điều khiển độ sắc nét. Có một thiết lập ở chế độ Eco được cho là để hạn chế năng lượng sử dụng nhưng không tạo nên nhiều khác biệt về điện năng tiêu thụ trong quá trình thử nghiệm tính năng này.

Giao diện bảng điều khiển có màu sắc thanh nhã và gồm cổng VGA, HDMI và những cổng âm thanh. Sự đơn giản tương tự cũng được áp dụng với chân đứng. Chức năng căn chỉnh màn hình khá lý tưởng, khi độ lắc lư của bộ màn hình được thu nhỏ tối thiểu. Hơn hết, sự kết hợp của đèn nền W-LED và một đơn vị cung cấp điện bên ngoài dẫn đến việc giảm chiều sâu của bộ màn hình, cũng như trong giảm mức cung cấp điện năng tổng thể.

Màn hình này khi xuất xưởng được đặt trong một thùng các-tông lớn màu sắc có liệt kê tất cả các thông số chung ở bên ngoài của nó. Thiết bị bên trong có một cáp âm thanh, cáp D-Sub, HDMI, cáp DVI, một PSU bên ngoài, 3 dây cáp điện với những tiêu chuẩn khác nhau, Hướng dẫn Quick Startup, và cuốn sổ Asus VIP Member.

Hiệu suất hoạt động

Màn hình MX239H mang đến bạn một thế giới màu sắc sống động mà bạn có thể trông chờ. Màu đỏ và màu xanh hiện lên đẹp mắt với các tiêu chuẩn sắc độ màu CIE nhưng màu xanh lá cây hơi quá bão hòa. Tuy nhiên, may thay, không có bằng chứng của việc bôi màu và tông màu da xuất hiện đồng đều cân bằng và trông rất tự nhiên.

Hiệu suất Grayscale có sự pha trộn. Panel không có vấn đề gì về hiển thị bóng của màu xám trong cuộc thử nghiệm 64 bước DisplayMate Grayscale nhưng những sắc màu tối nhất thì được nén và xuất hiện thành màu đen thay vì chuyển dần từ màu xám thẫm tới màu đen. Tuy nhiên góc nhìn quả thực rất tuyệt vời, màu sắc duy trì được sự chân thực trong từng góc nhìn và không bị mất độ sáng khi nhìn từ các góc trên, dưới, hay bên. Văn bản nhỏ xuất hiện rõ nét và định hình tốt.

Tiêu thụ điện năng

Thực tế là mức tiêu thụ điện năng của màn hình phụ thuộc rất nhiều vào các thiết lập độ sáng. Do đó, Asus MX239H tiêu thụ lên đến 29 W ở mức độ sáng tối đa 259 nits . Giảm độ sáng đến 200-100 nits thì điện năng giảm đến 24 W và 18 W tương ứng.

MX239H sử dụng 28 Watt trong thử nghiệm khi vô hiệu hóa chế độ Eco. Nhưng kỳ lạ, nó cũng sử dụng 28 Watt điện năng khi đã kích hoạt chế độ Eco. Và nó không thể sánh với hiệu quả năng lượng của BenQ GW2450, mà yêu cầu chỉ có 18 Watt điện năng trong khi chạy ở chế độ Eco.

Ưu điểm

– Màu sắc chân thực, sống động

– Góc nhìn tuyệt vời

– Hoạt động hiệu quả

-Thiết kế thời trang

– Hai cổng HDMI

Nhược điểm

– Hiệu suất màu xám thấp

– Thiết kế không tương tác tốt với hiệu năng

-Các nút chức năng đôi khi hoạt động thất thường

Kết luận

Mặc dù màu xám hiển thị kém, Asus MX239H vẫn là một màn hình IPS 23 inches rất ổn. Nó hiển thị màu sắc phong phú và đẹp ở mọi góc nhìn, và bạn còn nhận được một cặp cổng HDMI, sẽ rất hữu dụng nếu bạn có kế hoạch sử dụng màn hình với một game console (như PS3, xbox 360, Wii, PSP,…) hoặc máy nghe nhạc blu-ray bên ngoài. Các nút chức năng mang tới một chút phiền toái và chân đứng nên được cải thiện thêm các tính năng. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một màn hình IPS 23-inch mức giá tương đối thiết kế tao nhã, tinh tế mà thời trang thì Asus MX239H là một lựa chọn dành cho bạn.

Linh Thùy

Tổng hợp

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!