Đánh giá màn hình Samsung Galaxy Fold: Kích thước, Hiển thị, Công nghệ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Màn hình là đặc điểm nổi bật nhất của dòng điện thoại gập đến từ Samsung. Vậy chúng có các thông số kỹ thuật như thế nào, khả năng hiển thị và hoạt động ra sao, cùng Websosanh tìm câu trả lời thông qua bài đánh giá màn hình Samsung Galaxy Fold chi tiết dưới đây nhé.

1. Số màn hình có trên Galaxy Fold

Khi mà các thiết kế smartphone ngày càng trở nên nhàm chán với khung hình chữ nhật quen thuộc thì thiết kế nắp gập của Samsung mang đến một làn gió mới cho thị trường. Galaxy Fold cho người dùng trải nghiệm sử dụng hoàn toàn khác so với trước đây. Với hai màn hình riêng biệt, siêu phẩm này của Samsung trở thành thiết bị 2 trong 1.

Khi gập lại bạn có thể thao tác ở màn hình ngoài và sử dụng không khác gì các loại smartphone cao cấp hiện nay. Tuy nhiên khi mở ra, việc thao tác trên màn hình lớn cho bạn trải nghiệm tương tự như dùng máy tính bảng Android hiệu năng cao, thậm chí là còn hơn thế nhờ những tiện ích đặc biệt mà Samsung tích hợp.

Màn hình Samsung Galaxy Fold gồm 2 mặt khác nhau
Màn hình Samsung Galaxy Fold gồm 2 mặt khác nhau

Theo công bố thử nghiệm của Samsung thì loại màn hình này có khả năng chịu sức bền tới 200.000 lần gập mở. Tức là nếu trung bình mỗi ngày bạn thao tác khoảng 100 lần thì màn hình của Samsung Galaxy Fold vẫn vận hành tốt trong 5 năm.

Với thiết kế này, nhiều người cho rằng màn hình Samsung Galaxy Fold sẽ trở nên dày cộm, kém thẩm mỹ. Tuy nhiên trên thực tế, khi gập vào, kích thước bề rộng của chúng chỉ 17mm. Còn khi mở hoàn toàn, độ dày chỉ còn 6.9mm. Nếu như theo đánh giá về siêu phẩm Samsung Galaxy S10 Plus mới ra mắt gần đây, độ dày 7.8mm của thiết bị cho trải nghiệm cầm nắm vừa vặn thì khi dùng Galaxy Fold, bạn có thể yên tâm về sự gọn nhẹ và thoải mái khi sử dụng.

Cả hai màn hình được cung cấp năng lượng từ 2 viên pin rời bố trí ở 2 bên màn, kết hợp với nhau khi dùng màn rộng và tác nhau ra khi gập vào. Tổng dung lượng pin là 4380mAh, vừa vặn với nhu cầu sử dụng trung bình trong vòng 1 ngày.

2. Kích thước màn hình Galaxy Fold

Màn hình sử dụng bên ngoài của Galaxy Fold có kích thước là 4.6 inch. Khi gấp gọn, không gian thao tác được mở rộng tới 7.3 inch. Đây là loại màn hình cảm ứng điện dung gồm 16 triệu màu. Ở kích thước nhỏ, tỉ lệ màn hình là 21:9, độ phân giải 849 x 1960. Ở kích thước mở rộng, tỉ lệ là 4.2:3, độ phân giải 1536 x 2152 pixel.

Với màn hình này, bạn có thể dễ dàng xem phim, chơi game hay làm việc trên không gian rộng rãi, thoải mái. Đặc biệt việc mở rộng màn hình để chọn ngắm, kết hợp sử dụng ống kính góc rộng của máy sẽ là bí quyết chụp ảnh tập thể đẹp với khung hình rộng.

So sánh màn hình Samsung Galaxy Fold với Huawei Mate X
So sánh màn hình Samsung Galaxy Fold với Huawei Mate X

3. Công nghệ màn hình trên Galaxy Fold

3.1. Màn hình OLED

Màn hình Samsung Galaxy Fold ở mặt trước là màn hình Oled có kích thước 4,5 inch, được gọi là Cover Display. Theo hãng công nghệ Hàn Quốc, màn hình này sẽ hoạt động theo kiểu tương tự như các loại smartphone Samsung trên thị trường hiện nay, với chất lượng hiển thị tốt, tiêu thụ điện năng thấp và độ bền cao.

3.2. Màn hình Infinity Flex

Nếu bạn đang tìm kiếm nhiều diện tích màn hình hơn mức có sẵn với màn Cover 4.6 inch, việc mở máy sẽ cho thấy màn hình thứ hai có kích thước gần gấp đôi, gọi là màn Infinity Flex. Màn hình này có kích thước hiển thị 7.3 inch có thể gập – mở như một cuốn sổ. Việc mở ra sẽ cung cấp màn hình lớn hơn khi chơi trò chơi, xem phim hoặc chạy tới ba ứng dụng cạnh nhau.

Tính năng đa nhiệm thú vị này là kết quả mà Samsung đã kết hợp với Google khi phát triển nền tảng hệ điều hành Android để tương thích với kích cỡ màn hình này. Khi người dùng mở ra thì các ứng dụng đang chạy trên màn hình bìa 4.5 inch nhỏ hơn sẽ xuất hiện trên màn hình lớn hơn, trong khi đó màn bên ngoài sẽ tự động tắt.

Tính năng đa nhiệm tại màn hình Infinity Flex
Tính năng đa nhiệm tại màn hình Infinity Flex

4. Cách Samsung tối ưu hiển thị trên các màn hình của Galaxy Fold

Theo như thông số đáng ngạc nhiên của Galaxy Fold đã công bố, để người dùng có trải nghiệm tối ưu với những kích thước đặc biệt này, Samsung đã kết hợp với Google và các đối tác để khai thác các tính năng hấp dẫn, tối ưu hóa đa nhiệm và hiển thị ứng dụng. Theo đó, phần mềm sẽ được cập nhật để phù hợp với kích cỡ này.

Chẳng hạn như khi bạn đang đọc tin tức trên màn Cover, sau đó mở máy thì ngay lập tức, bài báo đó sẽ được mở rộng từ chế độ xem một cột trên màn hình 4.6 inch thành ba cột khi được xem trên màn hình 7,3 inch. Samsung cho biết các ứng dụng phổ biến như Facebook, YouTube, Microsoft Office và  Whatsapp đều được tối ưu hóa để phù hợp với màn hình 7.3 ich, tỉ lệ 4.2:3 này.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu vì sao màn hình Samsung Galaxy Fold lại gây xôn xao giới công nghệ đến vậy.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!