Đánh giá máy ảnh Canon 77D: Chiếc máy ảnh dành cho những ai đam mê nhiếp ảnh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trước sự cạnh tranh của các dòng máy mirrorless đang ngày càng chiếm ưu thế bởi sự nhỏ gọn, thuận tiện để di chuyển, du lịch thì Canon vẫn kiên trì tạo ra những nét riêng cho dòng máy DSLR.

Có thể nói Canon EOS 77D chính là người kế thừa của 760D nhưng lại được trang bị những tính năng nâng cấp mới không hề thua kém gì những chiếc máy ảnh DSLR 2 số bán chuyên của Canon

Về thiết kế

Máy ảnh Canon giá rẻ

Canon EOS 77D

Canon 77D hướng đến đối tượng nghiệp dư đã có những am hiểu nhất định về máy ảnh và muốn nâng cao hơn kỹ năng chụp ảnh của mình. Máy chắc chắn, cứng cáp, báng cầm tương tự như các dòng máy bán chuyên 70D hay 80D. Các nút bấm, bánh xe xoay, bảng điều khiển của 77D cũng được thiết kế hướng tới đối tượng người dùng nâng cao, tốc độ nảy tốt, dễ thao tác. Phần body của Canon 77D được tối giản, gọn nhẹ giống như những chiếc mirrorless. Phù hợp cho những chuyến du lịch, dân phượt. Phần màn hình phụ phía trên và có thêm bánh xe điều chỉnh ở khu vực điều khiển chính cùng với Viewfinder tích hợp cảm biến tiệm cận giúp tự động tắt màn hình khi ngắm chụp để tiết kiệm pin.

Nhìn chung, 77D thừa kế và phát triển những điểm mạnh của 760D về thiết kế với những chi tiết vốn chỉ có ở dòng máy ảnh bán chuyên 2 số. Tuy nhiên vẫn có những điểm khác nhau. Điển hình như khu vực bánh xe điều khiển chính phía sau của máy lại có nét giống dòng máy entry level hay compact. Các nút bấm điều chỉnh vẫn được trang bị thay vì các nút điều khiển đa hướng. Chế độ quay phim được tích hợp thẳng vào cần gạt bật tắt nguồn dễ gây thao tác nhầm khi bật máy. 77D sử dụng pin LP-E17 với dung lượng 1040 mAh tương tự trên 800D hay M3.

Không phải bỗng nhiên mà Canon 77D lại được đặt ngang hàng với những dòng máy 2 số như 70D, 80D. Bởi lẽ chiếc máy ảnh này đã được nâng cấp đáng kể – hơn so với người tiền nhiệm của mình – 760D.

Cảm biến CMOS APS-C 24.4MP và bộ xử lý hình ảnh DIGIC 7

Siêu phẩm cung cấp độ nhạy cao và hiệu suát máy ảnh nhanh chóng. Với độ nhạy sáng có phạm vi rộng ISO 100 -25600 và mở rộng lên đến ISO 51200. Canon EOS 77D thích hợp làm việc trong một loạt các điều kiện ánh sáng và khả năng xử lý tiếng ồn hiệu quả. Tốc độ chụp ảnh liên tục lên đến 6fps và chụp tốt các đối tượng chuyển động nhanh. Nhờ đó hệ thống lấy nét Dual Pixel CMOS trên 77D với 45 điểm Cross-Type có thể lấy nét với tốc độ chỉ 0,03 giây, nhanh hơn so với chiếc 80D. Canon tự tin tuyên bố đây là chiếc máy ảnh có tốc lấy nét nhanh nhất hiện nay. Cảm biến mới đem lại cho 77D dải ISO rộng hơn, trải dài từ 100 đến 25600, mở rộng lên đến 51200 (80D mở rộng tối đa ISO 25600). 77D cũng sử dụng chip DIGIC 7, giúp máy xử lý nhanh hơn, khử nhiễu tốt hơn. . Nhờ hệ thống lấy nét này trên cảm biến cho hình ảnh sắc nét hơn trong điều kiện ánh sáng khác nhau và độ tương phản thấp. Hơn nữa giúp việc theo dõi và duy trì lấy nét vào đối tượng chuyển động

Máy ảnh Canon EOS 77D

Máy ảnh Canon EOS 77D

Chụp ảnh sáng tạo với Canon 77D

Bởi thiết kế nhỏ nhẹ, chắc chắn nên Canon 77D có tính di động cao. Bạn hoàn toàn có thể chụp được những bức ảnh di chuyển. Trên thực tế, tính năng Live View của Canon 77D hoạt động rất tốt, Khả năng theo dõi vật thể mượt mà, lấy nét chính xác ngay cả khi đối tượng đang di chuyển. Đặc biệt Khi chụp những cảnh chuyển động nhanh như thể thao, 77D cho chất lượng bắt nét ấn tượng. Ảnh hiếm khi trật nét, tốc độ chụp liên tục chưa thật cao, chỉ 6fps nhưng cũng vừa đủ để đáp ứng những cảnh chuyển động tương đối nhanh và không quá phức tạp.

Máy ảnh

Canon EOS 77D

Khi chụp chân dung 77D cho màu sắc dịu nhẹ, màu da người tái tạo tự nhiên, lên chi tiết tốt, dải sáng rộng. Chiếc máy ảnh Canon 77D được nhận xét là tương đối dễ điều khiển, màn hình thể hiện chuẩn không sai lệch với màn hình máy tính là bao. Ảnh chụp từ 77D có thể dùng được ngay mà không cần mất nhiều công hậu kỳ.

Điểm đáng chú ý trên 77D là thuật toán chỉnh độ nét trong picture style và màu sắc. Thuật toán sharpness giờ không chỉ có duy nhất 1 tùy chỉnh như trước mà tách làm 3 tùy chỉnh khác nhau gồm: Strength, Fineness và Threshold. Những tấm hình của 77D sẽ có chi tiết và độ sắc khác với các máy đời trước.

Về màu sắc, người dùng có thể chỉnh màu thế nào tùy thích: tươi sáng, rực rỡ, u tối, cổ điển, huyền ảo… Nếu người dùng thích sáng tạo, sẽ có rất nhiều điều để khám phá với 77D. Khả năng chụp tối của 77D ở mức tốt. Trong điều kiện thiếu sáng máy vẫn cho tốc độ lấy nhanh cả khi chụp với viewfinder hay live view. Nhiễu được kiểm soát ổn ở mức ISO dưới 3200.

Quay video Full HD 1080p

Máy ảnh Canon

Điểm mạnh lớn nhất của Của Canon EOS 77D chính là khả năng quay video 1080p với tốc độ lên tới 60fps ở định dạng MP4 hoặc 30fps ở định dạng MOV. Nhờ hệ thống lấy nét Dual Pixel CMOS AF và Servo AF Movie cho khả năng lấy nét chính xác và hiệu quả. Bên cạnh đó màn hình cảm ứng LCD giúp kiểm soát trực quan đối tượng quay. Ngoài ra hệ thống chống rung IS 5 trục giúp giảm thiểu máy ảnh bị rung, và ổn định hơn khi cầm tay. Ngoài ra tích hợp jack microphone cho kết nối âm thanh bên ngoài tốt hơn khi ghi âm.

Kết luận

Mẫu máy ảnh này đáp ứng gần như hoàn hảo cho đối tượng người dùng nghiệp dư và nâng cao đang có nhu cầu trang bị một thiết bị có chất lượng ảnh tốt, quay video chất lượng, sắc nét, khả năng kiểm soát mạnh mẽ các thông số theo ý muốn, tích hợp nhiều tính năng hiện đại.

Với mức giá chính hãng hiện tại vào khoảng 23 triệu đồng cho riêng thân máy (body), ngang bằng với 70D và thấp hơn khá nhiều so với 80D (27,9 triệu đồng), 77D là lựa chọn thực sự dành cho những ai có ý định nghiêm túc trong việc quay phim, chụp ảnh.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá máy ảnh du lịch Canon IXUS 300HS

Đánh giá máy ảnh du lịch Canon IXUS 300HS

Máy ảnh du lịch Canon IXUS 300 HS (PowerShot SD4000 IS ở thị trường Mỹ) vẫn có hơi hướng của dòng IXUS cũ nhưng thay vì các góc bo tròn, hãng đã làm vát các góc bên báng máy trông hơi giống kiểu thiết kế của siêu xe Lamborghini danh tiếng.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!