Đánh giá máy ảnh Nikon Coolpix A - chiếc máy ảnh dành cho những ai thích thử thách kỹ năng nhiếp ảnh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nikon Coolpix A là một chiếc máy ảnh cực kỳ khó đánh giá. Nó có chất lượng hình ảnh vượt trội nhưng lại thiếu nhiều tính năng cơ bản. Chiếc máy ảnh này thích hợp cho những ai đã có một chiếc Nikon và muốn một chút thử thách với một chiếc máy ảnh với tính năng hạn chế.

Đánh giá tổng quan

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy ảnh compact có khả năng tạo ra chất lượng ảnh ngang ngửa một chiếc máy ảnh DSLR entry-level thì Nikon Coolpix A đáp ứng chính xác tất cả những gì bạn cần. nhờ vào cảm biến hình ảnh CMOS kích thước APS-C , Coolpix A sở hữu chất lượng hình ảnh cực ấn tượng dù là bạn chụp trong điều kiện ánh sáng tốt hay kém.

Gía của Coolpix A đắt gấp đôi giá của Nikon D5100 – chiếc DSLR entry-level thế hệ trước của Nikon, vậy nên dĩ nhiên chất lượng hình ảnh của nó phải cực “khủng”. Mặc dù sở hữu chất lượng hình ảnh tương đương các máy ảnh DSLR entry-level, các khía cạnh của Nikon Coolpix A vẫn chưa thể so sánh đươc với một chiếc DSLR.

Hệ thống tự động lấy nét của chiếc Nikon A này không ổn định, ống kính không có khả năng zoom, tuổi thọ pin dưới trung bình, máy không có kính ngắm và cũng không có kết nối Wifi hay màn hình LCD xoay.

Chiếc Coolpix A thật khó đánh giá vì nó có mức giá cao nhưng lại có khá nhiều nhược điểm. Nếu bạn thực sự muốn sở hữu một chiếc máy ảnh nhỏ nhưng có chất lượng hình ảnh vượt trội thì bạn nên xem xét việc mua một chiếc máy ảnh DIL không gương lạt thì hơn. tuy nhiên, với khả năng tạo ra chất lượng hình ảnh cực “khủng”, Coolpix A vẫn xứng đáng trở thành bạn đồng hành cho những ai đã có sẵn một chiếc DSLR của Nikon với điều kiện bạn không ngại chi một khoản “kha khá” cho chiếc máy ảnh nhỏ này.

Thông số kỹ thuật

Độ phân giải: 16.2 megapixel

Zoom quang học: không (tương đương ống kính một tiêu cự 28mm)

Màn hình LCD: 3.0 inch, 921,000 điểm ảnh

Kích thước ảnh tối đa: 4928 x 3264 pixel

Pin: Rechargeable Li-Ion

Kích thước: 2.6 x 4.4 x 1.6 inch

Trọng lượng: 0.3 kg (có bao gồm pin và thẻ nhớ)

Cảm biến hình ảnh: CMOS định dạng DX (kích thước APS-C, 23.6 x 15.6 mm)

Chất lượng hình ảnh: Full HD 1080p

Ưu điểm

• Chất lượng hình ảnh vượt trội, ngang ngửa các máy ảnh DSLR entry-level của Nikon

• Tùy chọn lấy nét bằng tay hoạt động khá hiệu quả

• Có thể chụp ảnh ở cả định dạng RAW và JPEG

• Menu và các nút tùy chỉnh rất đa dạng

• Chất lượng ảnh khi chụp thiếu sáng rất tốt dù có sử dụng đèn flash hay không

Nhược điểm

• Giá thành quá cao

• Hệ thống tự động lấy nét cần được cải thiện

Ống kính không có khả năng zoom

• Tuổi thọ pindưới trung bình

• Chất lượng video và các tùy chọn chụp ảnh video không cao

Chất lượng hình ảnh

Điểm xuất sắc nhất của chiếc Coolpix A chính là chất lượng hình ảnh. Cảm biến hình ảnh kích thước APS-C (mà Nikon gọi là cảm biến hình ảnh DX) có khả năng tạo ra hình ảnh cực kỳ sắc nét với độ phân giải lên tới 16.2 MP. Bạn còn có thể in ảnh cỡ lớn với chiếc máy ảnh này nữa.

Bạn có thể chụp cả ảnh RAW và JPEG với Nikon Coolpix A, tính năng này lại càng giúp nâng cao chất lượng hình ảnh của chiếc máy ảnh này. Các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đánh giá rất cao chế độ điều khiển hoàn toàn bằng tay của chiếc Coolpix A này.

Chất lượng ảnh chụp thiếu sáng của Nikon Coolpix A cực tốt, một phần là nhờ vào công nghệ CMOS trong cảm biến lớn của máy ảnh. Khi chụp trong môi trường thiếu sáng, bạn có thể dùng đèn flash pop up của máy hoặc cắm đèn flash ngoài thông qua khe cắm hot shoe.

Chất lượng video của chiếc Coolpix A này không cao. Bạn không những phải thông qua rất nhiều menu khác nhau mới có thể kích hoạt chế độ video mà chất lượng video tổng thể cũng chỉ dưới trung bình. Bạn chắc hẳn mong muốn chiếc máy ảnh đắt tiền này có chất lượng video tốt hơn.

Hiệu suất hoạt động

Dù có chất lượng hình ảnh xuất sắc, mức giá quá cao của Nikon Coolpix A vẫn là bất hợp lý vì nó có nhiều nhược điểm, nhươc điểm đầu tiên chính là tuổi thọ pin dưới trung bình. Bạn chắc chắn sẽ cần mua thêm pin nếu bạn dùng chiếc máy ảnh này.

Những chiếc máy ảnh khác có cùng mức giá với Coolpix A đều được trang bị Wifi tích hợp, GPS, kính ngắm và màn hình LCD xoay nhưng chiếc máy ảnh lại không có những điều hết sức cơ bản như thế. Dù có thể mua thêm kính ngắm cho máy nhưng việc thiếu Wifi tích hợp và màn hình LCD xoay thì thực sự là thiếu sót lớn.

Hệ thống tự động lấy nét của Coolpix A hoạt động không ổn định, dẫn đến tình trạng lag màn chập và ảnh bị mờ. Khi chuyển sang chế độ Macro, chất lượng của hệ thống lấy nét được cải thiện hơn một chút. Chế độ lấy nét bằng tay của chiếc Coolpix A này hoạt động cực kỳ hiệu quả.

Thời gian delay giữa 2 lần chụp của Nikon Coolpix A cũng dài hơn các máy ảnh cùng mức giá với nó.

Thiết kế

Nikon không cung cấp cho chiếc Coolpix A khả năng zoom, ống kính của nó chỉ có tiêu cự cố định 28 mm. Các nhiếp ảnh gia đã quen sử dụng máy ảnh compact có zoom quang học sẽ cảm thấy chiếc Coolpix A này kém thu hút. Với mức giá này, ống kính của máy nên có khẩu độ ống kính lớn hơn mức f/2.8 hiện tại.

Màn hình LCD có kích thước đường chéo 3.0 inch và độ phân giải xấp xỉ 1 triệu điểm ảnh. Nó tạo ra các bức ảnh sắc nét và tươi sáng và nó “lên” khung các bức ảnh chụp ngoài trời cực chuẩn mà không hề bị lóa màn hình. Nếu bạn thấy màn hình bị lóa thì bạn hãy tăng độ sáng màn hình lên, điều này sẽ “tiêu diệt” hiện tượng lóa màn hình.

Nikon Coolpix A có độ dày 1.6 inch, kích thước vừa vặn khi bạn để nó trong túi áo (quần) cỡ lớn. Dù có nhiều máy ảnh trên thị trường có chất lượng hình ảnh tương đương với Cool A nhưng hiếm có chiếc nào mỏng như chiếc máy ảnh này.

Chiếc máy ảnh này có dạng hình hộp chữ nhật. Các nút bấm của máy có kích thước và vị trí tương đối hợp lý và sau lưng máy còn có một vài nút điều khiển, thiết kế này tạo cho bạn cảm giác của một chiếc DSLR. Menu trên màn hình của chiếc Coolpix A này khá giống menu của các máy ảnh Nikon DSLR entry-level, vậy nên những ai đã có sẵn một chiếc Nikon đều muốn mua thêm chiếc Coolpix này, họ thấy đây là một sự điều chỉnh thú vị để họ học cách sử dụng một chiếc máy ảnh với tính năng hạn chế.

Hồng Ngọc

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!