Đánh giá máy ảnh Canon 800D: Sự lựa chọn hoàn hảo

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Canon EOS 800D, chiếc máy cực đáng tiền dòng “entry level” dành cho người mới hoặc thậm chí là cả những người chụp ảnh chuyên nghiệp muốn có một chiếc máy dự phòng.

Thông số kỹ thuật máy ảnh Canon 800D

  • Cảm biến CMOS APS-C 24.2MP
  • Bộ xử lý hình ảnh DIGIC 7
  • Kính ngắm quang học, 0.82x, độ phủ 95%
  • Tốc độ chụp: 6fps
  • ISO 100 – 6400 có thể mở rộng đến 25.600
  • Hệ thống lấy nét Dual Pixel, 45 điểm
  • Màn hình LCD 3 inch, cảm ứng đa điểm, có khả năng quay đa góc
  • Quay video Full HD, 60 fps
  • Tuổi thọ pin: 600 bức
  • Trọng lượng (chỉ thân máy): 532 gram
  • Wifi, Bluetooth, NFC, GPS: Có

Nói chung với cảm biến 24.2 MP, hệ thống lấy nét 45 điểm, tốc độ chụp 6 fps Canon 800D đáp ứng hoàn toàn tốt nhu cầu của những bạn nào mới tập chụp ảnh chuyên nghiệp thậm chí nó còn “thừa” là khác!

Thiết kế của Canon EOS 800D

Ưu điểm:

  • Độ hoàn thiện tốt so với các đối thủ DSLR khác hay thậm chí là cả những máy ảnh không gương lật cùng phân khúc
  • Cảm giác cầm nắm khi sử dụng tốt, độ bám cao, chắc tay. Báng cầm tay của máy cho mình cảm giác rất an tâm khi sử dụng, nó sâu và có độ bám tốt!
  • Màn hình LCD có chất lượng hiển thị tốt, khả năng xoay đa góc linh hoạt. Nhìn chung màn hình của Canon EOS 800D được đánh giá rất cao, trong dòng DSLR cấp thấp rất ít máy ảnh nào có màn hình tuyệt vời như Canon khi xét cả về khả năng hiển thị lẫn độ linh hoạt.
  • Hệ thống nút bấm được bố trí khá tiện lợi khi sử dụng, hầu như mọi cài đặt quan trọng đều có một nút riêng. Điều này giúp bạn thay đổi những cài đặt này một cách nhanh chóng hơn so với việc phải truy cập vào menu

Hạn chế:

  • Máy không có khả năng chống nước, chống bụi hay chịu được thời tiết khắc nghiệt. Tuy nhiên việc đem nó ra sử dụng dưới trời mưa nhỏ là hoàn toàn có thể
  • Máy chỉ có một bánh xe để thay đổi chế độ phơi sáng, tuy nhiên một số đối thủ như Nikon D5600 hay mirrorless có thêm một bánh xe nữa. Nếu Canon bổ sung thêm một cái nữa chắc chắn sẽ tốt hơn rất nhiều!

canon eos 800dTính năng

Với những người mới sử dụng máy ảnh chuyên nghiệp có lẽ sẽ không có gì để phàn nàn về tính năng của máy cả. Vì Canon EOS 800D có đầy đủ những thứ bạn muốn và hay sử dụng nhất. Tuy nhiên, máy vẫn thiếu một số tính năng mà những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp có thể cần. Chẳng hạn:

Bạn không thể cài đặt tốc độ màn trập tối thiểu khi để máy ở chế độ ISO tự động. Đây có thể nói là thiếu sót rõ ràng nhất trên chiếc máy ảnh Canon này, vì nhiều nhiếp ảnh gia sẽ dựa vào tính năng này để chụp ảnh hành động ở chế độ ưu tiên khẩu độ. Lúc này tốc độ màn trập tối thiểu và ISO sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào tiêu cự của bạn. Nói một cách dễ hiểu hơn: Khi bạn chụp ảnh hành động ở chế độ ưu tiên khẩu độ, bạn sẽ không thể dùng ISO tự động vì lúc này tốc độ màn trập có thể sẽ quá dài!

Trong khi Nikon D5600 (một đối thủ trực tiếp của Canon 800D) có tính năng cho phép nhấn nút chụp lần một để bắt đầu phơi sáng, sau đó tại bất kỳ thời điểm nào, bạn nhấn nút chụp một lần nữa để kết thúc quá trình phơi sáng thì Canon 800D lại không có. Đây là một tính năng rất hữu ích giúp bạn chụp phơi sáng lâu, đặc biệt là khi không có thiết bị hỗ trợ

Hệ thống lấy nét của Canon EOS 800D

Hệ thống lấy nét 45 điểm của máy hoạt động rất tốt ngay cả với những đối tượng di chuyển nhanh và đối tượng tĩnh. Mặc dù có thể nó không quá hoàn hảo để theo dõi các đối tượng di chuyển nhanh, tuy nhiên với hầu hết mọi nhu cầu hàng ngày mình thấy như vậy là quá đủ.

Máy đáp ứng tốt nhu cầu chụp ảnh của hầu hết mọi môn thể thao, chụp ảnh sân khấu hay động vật hoang dã. Nhìn chung bạn sẽ thấy rất ít hoặc không hề thấy chút vấn đề nào về hệ thống lấy nét của máy!

Tuy nhiên, công nghệ lấy nét Dual Pixel nổi tiếng của Canon giúp cho việc lấy nét khi xem ở chế độ trực tiếp rất mượt mà và nhanh chóng. Nếu bạn thường xuyên lấy nét trên màn hình LCD khi đang chụp ảnh hoặc quay video, có lẽ bạn sẽ bị thuyết phục hoàn toàn bởi công nghệ Dual Pixel của EOS 800D. Tính năng này thực sự vượt trội hơn nhiều so với các đối thủ đến từ Nikon.

Chất lượng hình ảnh

Thế hệ cảm biến mới trên Canon EOS 800D có cải thiện rõ rệt so với những thế hệ trước đó. Nó cho chất lượng hình ảnh rất tuyệt vời. Dưới đây là một vài ảnh chụp mẫu:

canon eos 800d
ISO 100
canon eos 800d
ISO 200
canon eos 800d
ISO 400
canon eos 800d
ISO 800
canon eos 800d
ISO 1600
canon eos 800d
ISO 3200
canon eos 800d
ISO 6400
canon eos 800d
ISO 12800
canon eos 800d
ISO 25600

Như bạn có thể thấy ở mức ISO 800, ISO 1.600 các bức ảnh của 800D có chất lượng tốt và có thể sử dụng bình thường. Một số trường hợp bắt buộc, ảnh ở mức ISO 3200 vẫn có thể sử dụng được.

Quay video trên Canon EOS 800D

Khá lạ khi Canon EOS 800D không có khả năng quay Video 4K, tuy nhiên chất lượng Full HD ở tốc độ tối đa 60 khung hình/giây là quá đủ cho những nhu cầu cơ bản!

Có 2 điểm đáng nói nhất về khả năng quay video trên 800D:

  • Máy có tích hợp chống rung quang học trong thân máy (chỉ áp dụng cho quay video, không áp dụng cho chụp ảnh tĩnh). Hệ thống chống rung này hoạt động rất hiệu quả và đem lại sự khác biệt rõ rệt so với khi không sử dụng.
  • Hệ thống lấy nét Dual Pixel giúp bạn lấy nét một cách nhanh chóng và chính xác bằng cách chạm vào màn hình LCD

Ngoài ra máy còn có một cổng cắm micro ngoài giúp bạn nâng cao chất lượng âm thanh thu được.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!