Máy ảnh Canon EOS 800D - Lựa chọn xứng đáng dưới 20 triệu đồng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy ảnh Canon EOS 800D là một trong máy ảnh số mới nhất với nhiều nâng cấp ấn tượng so với phiên bản tiền nhiệm.

Canon EOS 800D là mẫu máy ảnh DSLR 3 số mới nhất của Canon trong năm nay với nhiều nâng cấp ấn tượng so với EOS 750D/760D được ra mắt cách đây hai năm. Những tính năng được nâng cấp nổi bật nhất của EOS 800D bao gồm bộ xử lý hình ảnh mới (DIGIC 7), hệ thống lấy nét Dual Pixel CMOS AF với 45 điểm dạng chữ thập kép (so với 19 điểm ở thế hệ trước), tốc độ chụp liên tiếp được nâng lên 6 hình/giây, chống rung điện tử khi quay video, bổ sung thêm những kết nối không dây…

Máy ảnh Canon EOS 800D thiết kế đơn giản nhưng thuận tiện

Máy ảnh Canon EOS 800D có thiết kế nhỏ gọn, các nút chức năng khá đơn giản và thuận tiện trong việc sử dụng

Máy ảnh cho người mới bắt đầu

Máy ảnh Canon EOS 800D

Cũng giống như những chiếc DSLR dòng 3 số của Canon,EOS 800Dsở hữu một thiết kế nhỏ gọn với trọng lượng 532g. Kích thước vừa phải giúp cho người dùng dễ cầm và thao tác hơn. Điểm đặc biệt của chiếc máy ảnh này là báng cầm sâu và chắc tay. Điểm này cũng rất thuận tiện khi bạn muốn đổi sang các lens chất lượng cao, dài và nặng hơn, báng cầm sâu sẽ giảm tình trạng “mất cân bằng” giữa ống kính và máy. Về mặt này So với nhiều mẫu máy ảnh mirrorless vốn có kích thước nhỏ gọn, báng cầm tay nông thì EOS 800D nhỉnh hơn.

Chất liệu thân máy chủ yếu là hợp kim nhôm và nhựa chịu lực, phía trước thân máy có lớp da. Phía trên thân máy được bố trí một núm xoay chọn chế độ, cùng nhiều nút bấm trên thân máy.

Màn hình LCD 3 inch ở phần thân máy có thể xoay, lật 360 độ thuận tiện cho việc ngắm được hình ảnh dù đặt máy ở trên cao hay để xuống dưới thấp. Khả năng cảm ứng hộ trợ khá nhiều trong các thao tác chụp.

Nhìn chungmáy ảnh Canon EOS 800Dvẫn giữ được hầu hết các đặc trưng thiết của dòng máy DSLR tầm trung, hướng tới đối tượng khách hàng mới bắt đầu tìm hiểu về nhiếp ảnh. Thiết kế chủ yếu nhấn mạnh vào sự đơn giản dễ sử dụng, tích hợp nhiều nút chức năng và điều khiển cơ bản, đồng thời còn cài đặt giao diện cho người mới dễ sử dụng.

Những tính năng nổi bật của máy ảnh Canon EOS 800D

Điểm đáng chú ý nhất củaEOS 800Dlà hệ thống lấy nét Dual Pixel COMOS AF trong đó mỗi điểm ảnh đều có thể sử dụng để lấy nét theo pha (đối với cảm biến thông thường chỉ khoảng 5% số điểm ảnh dùng để lấy nét) cho phép thực hiện lấy nét trơn tru và hiệu quả. Hệ thống lấy nét 45 điểm Cross-Type cho khả năng lấy nét nhanh chóng, chính xác ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu, độ tương phản thấp.

Máy ảnh giá rẻ

Máy ảnh Canon EOS 800D

Điều này mang lại choEOS 800Dtốc độ lấy nét rất nhanh. Không chỉ việc lấy nét chính xác, hệ thống đo nét trên 800D còn có thể bám theo chủ thể và thay đổi điểm lấy nét bằng cách chạm vào màn hình cảm ứng rất nhanh chóng. Nhất là khi bạn chụp bằng màn hình (Live View) thay vì ống ngắm.

Cảm biến CMOS APS-C 24.2MP và bộ xử lý hình ảnh DIGIC 7

Sự kết hợp giữa bộ cảm biến CMOS APS-C 24.2MP và bộ xử lý hình ảnh DIGIC 7 được sử dụng để cung cấp độ nhạy cao và hiệu suất máy ảnh nhanh chóng thích hợp để quay video và chụp ảnh tĩnh. Chip xử lý hình ảnh DIGIC 7 được trang bị trên 800D giúp cho tốc độ xử lý, lưu ảnh mượt mà. Trong điều kiện ánh sáng tốt, máy đạt tốc độ 6 hình/giây và khi dùng cùng thẻ nhớ SD có tốc độ ghi cao thì gần như máy không phải chờ để xử lý và lưu file ảnh RAW khi chụp liên tục. Với phạm vi nhạy sáng rộng ISO 100-25.600 và có thể mở rộng lên đến ISO 51.200 cho phép làm việc trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau.

Quay phim Full HD 1080p

Máy ảnh DSLR cho người mới bắt đầu

Máy ảnh Canon EOS 800D

Ngoài khả năng chụp ảnh tĩnh hoàn hảo, Canon 800D còn có thể quay phim Full HD 1080p với tốc độ lên đến 60fps định dạng MP4 hoặc 30fps với định dạng MOV. Hệ thống lấy nét liên tục Dual Pixel CMOS AF và Servo AF Movie. Bên cạnh đó còn nhờ màn hình cmar ứng LCD giúp kiếm soát trực quang hình ảnh. Tính năng Movie Electronic IS giúp giảm thiểu sự xuất hiện của máy ảnh bị rung nhờ hệ thống chống rung 5 trục cho video mượt mà và ổn định hơn khi cầm tay. Tích hợp jack microphone bên ngoài giúp kiểm soát tốt hơn âm thanh ghi âm của bạn.

Canon EOS 800D cũng có chế độ HDR Movie được sử dụng để hình ảnh sắc nét và sáng sủa khi quay trong điều kiến không có độ tương phản cao. Chế độ này khi chụp hai khung hình HD với độ phơi sáng khác nhau, bình thường hoặc thiếu sáng.

Dung lượng pin LP-E17 vượt trội

Với viên pin LP-E17, 800D dễ dàng chụp được khoảng trên 400 tấm hình cho mỗi lần sạc pin. Theo như thông số của nhà sản xuất, nếu chỉ dùng khung ngắm chụp thì máy có thể chụp đến 600 tấm cho một lần sạc, vượt trội so với những chiếc DSLR cùng tầm giá.

Máy ảnh Canon EOS 800D có giao diện đơn giản

Canon EOS 800D được cài đặt mặc định giao diện hướng, giúp cho người dùng hiểu được những thay đổi sẽ ảnh hưởng như thế nào đến bức ảnh cuối cùng. Không chỉ là giới thiệu, những hướng dẫn này thực sự có thể giúp người mới chụp nắm bắt được các khái niệm khi chụp. Nếu không thích giao diện này, bạn có thể tắt nó đi trong phần cài đặt.

Ống kính Canon EF-S 18-55mm F/4-5.6 IS STM

Bao gồm ống kính Canon EF-S 18-55mm F/4-5.6 IS STM cung cấp tiêu cự tương đương 28.8-88mm theo định dạng 35mm, bao gồm hàng loạt các góc độ chụp từ góc rộng đến chân dung. Thiết kế của ống kính tích hợp cơ chế lấy nét STM cho khả năng lấy nét yên tĩnh và trơn tru, chính xác. Ngoài ra hệ thống ổn định hình ảnh quang học giúp giảm thiểu sự xuất hiện của máy ảnh bị rung lên đến 4 bước, cho phép màn trập làm việc hiệu quả ngay cả khi điều kiện chụp thiếu sáng và với độ phóng đại lớn.

Kết Luận

Chiếc máy ảnh Canon EOS 800D thuộc phân khúc máy ảnh DSLR tầm trung, cơ bản với giá tham khảo rẻ nhất từ 17.5 triệu đồng. Được tích hợp nhiều công nghệ mới, với nhiều tính năng nổi trội, giao diện thân thiện đặc biệt phù hợp cho những ai mới bắt đầu đến với nhiếp ảnh hoăc đơn giản có đam mê chụp ảnh nhưng không biết bắt đầu từ đâu.

Bên cạnh đó, ngoài sự đơn giản nhưng thuận tiện trong thiết kế và các công nghệ tiên tiến thì ống kính giá rẻ nhưng chất lượng khá của Canon cũng là một ưu điểm lớn của EOS 800D. Rất phù hợp cho những ai mới bắt đầu chụp ảnh hoặc không có điều kiện kinh tế để đầu tư cho thân máy và lens

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!