Đánh giá máy ảnh chống thấm nước Fujifilm XP80

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tuy chất lượng của Fujifilm FinePix XP80 không bằng các máy ảnh đa mục đích thông thường nhưng nó thực sự là một chiếc máy ảnh chống thấm nước chất lượng khá tốt và mức giá cực kỳ phải chăng.

Đánh giá tổng quan

Nếu bạn đang phân vân xem có nên mua Fujifilm FinePix XP80 hay không thì chúng tôi đã có một câu trả lời rất rõ ràng dành cho bạn đây. Nếu bạn dự định mua chiếc máy ảnh này dành riêng cho mục đích chụp hình các hoạt động thể thao ngoài trời như: leo núi, bơi lội, trượt tuyết hoặc lặn thì Fujifilm FinePix XP80 chính là chiếc máy ảnh dành cho bạn. Còn nếu bạn chỉ thỉnh thoảng mới chụp các hoạt động đó, mục đích chính của bạn là chụp ảnh thông thường thì bạn hãy tìm cho mình một chiếc máy ảnh khác phù hợp hơn.

Chất lượng hình ảnh của Fujifilm FinePix XP80 không tốt bằng các máy ảnh đa mục đích khác. Ống kính quang học của máy cũng chỉ giới hạn ở 5X. Chất lượng màn hình LCD và tuổi thọ pin chất lượng dưới mức trung bình. Nó không thể so sánh được với những chiếc máy ảnh dễ sử dụng, được sản xuất dành cho mục đích chụp ảnh thông thường có cùng mức giá với nó.

Tuy nhiên, những nhược điểm của nó sẽ trở nên “chẳng đáng kể” nếu bạn so sánh chiếc XP80 này với các máy ảnh point and shoot chống thấm nước khác. Mức giá của FinePix XP80 cũng “mềm” hơn nhiều so với các máy ảnh chống thấm nước khác, điều này giúp nó trở thành một ứng cử viên sáng giá dành cho bạn nếu bạn đang tìm một chiếc máy ảnh có thể chống chọi với các điều kiện khắc nghiệt của môi trường.

Thông số kỹ thuật

• Độ phân giải: 16.4 megapixel

• Zoom quang học: 5X (28-140mm)

• Màn hình LCD: 2.7 inch, 460,000 điểm ảnh

• Kích thước ảnh tối đa: 4608 x 3456 pixel

• Pin: Li-Ion sạc nhiều lần

• Kích thước: 4.0 x 2.6 x 1.0 inch

• Trọng lượng: 6.3 ounces (with battery and memory card)

• Cảm biến hình ảnh: CMOS 1/2.3 inch

• Chất lượng video: Full HD 1080p

Ưu điểm – Nhược điểm

Ưu điểm

• Chất lượng hình ảnh tương đối tốt khi so sánh với các máy ảnh chống thấm nước kích thước nhỏ khác

• Có thể hoạt động ở độ sâu 15 m

• Có thể chụp ảnh ở góc nhìn thứ nhất với tính năng Action Camera

• Nhiều tùy chọn quay video

• Kết cấu chắc chắn, giá thành rẻ

Nhược điểm

• Zoom quang học chỉ giới hạn ở 5X

• Chất lượng ảnh không cao khi chụp ở điều kiện thiếu sáng

• Màn hình LCD 2.7 inch hơi nhỏ và bị lóa khi sử dung ngoài trời nắng.

• Các nút điều khiển phía sau máy khá nhỏ

• Tuổi thọ pin thấp

• Pin phải sạc bên trong máy

Chất lượng hình ảnh

So sánh với các máy ảnh khác có cùng mức giá, Fujifilm FinePix XP80 không được đánh giá cao về mặt chất lượng hình ảnh. Tuy nhiên, khi so sánh với các máy ảnh and shoot chống thấm nước khác, chất lượng ảnh của nó khá ổn.

Ảnh có độ sắc nét khá ấn tượng, điều này chứng tỏ cơ chế tự động lấy nét của chiếc FinePix XP80 này hoạt động cực chính xác. Tuy nhiên, màu sắc lại không chính xác cho lắm và một số người dùng phàn nàn rằng ảnh chụp ngoài trời bị thiếu sáng. Chất lượng ảnh khi chụp trong điều kiện thiếu sáng cũng khá thấp.

Fujifilm đã trang bị một loạt các hiệu ứng đặc biệt cho chiếc máy ảnh này, giúp nó trở thành một chiếc máy ảnh thích hợp cho những người mới sử dụng. Và các hiệu ứng này đều rất thú vị, chúng tạo ra những bức ảnh trông vô cùng độc đáo.

Bạn có thể chia sẻ những bức ảnh đẹp mà bạn chụp bằng chiếc máy ảnh này lên các trang mạng xã hội, tuy nhiên đừng mong đợi ảnh in ra sẽ có chất lượng cao, dù là ảnh kích thước trung bình.

Hiệu suất hoạt động

Fujifil XP80 là một chiếc máy ảnh hoàn toàn tự động. Bạn có thể điều chỉnh đôi chút độ cân bằng trắng hoặc cài đặt EV nhưng bạn không thể làm gì “quá giới hạn” nữa cả.

Xét về mặt lag màn chập chiếc XP80 vượt trội hơn những chiếc point and shoot chống thấm nước khác, dù tốc độ của nó khá chậm khi bạn chụp ở điều kiện thiếu sáng.

Với nỗ lực cạnh tranh với dòng GoPro, Fujifilm trang bị chế độ Action Camera cho chiếc XP80 này , tính năng này cho phép người dùng khóa máy ảnh ở mức cài đặt quay video góc rộng và gắn máy ảnh lên người để tạo nên hiệu ứng góc nhìn thứ nhất cho video.

Tuổi thọ pin của FinePix XP80 không cao, nếu may mắn thì bạn có thể chụp được koarng 150 shot hình cho mỗi lần sạc pin. Nếu bạn đi chụp trong thời tiết lạnh thì bạn có thể chup được nhiều ảnh hơn. Và mặc dù Fujifilm XP80 có kết nối không dây nhưng với tuổi thọ pin thấp như vậy thì tính năng này gần như không sử dụng được.

Thiết kế

Tính năng ấn tượng nhất của chiếc XP80 này chính là khả năng hoạt động ở độ sâu 15 m. Chiếc máy ảnh này có thể “sống sót” kể cả sau khi rơi từ độ cao 2 m xuống, vậy nên nó hoạt động tốt trong môi trường nước hoặc khi bạn leo cao hay thực hiện các hoạt động tương tự chiếc máy ảnh này đều có thể “chịu đựng” được.

Fujifilm buộc phải thu nhỏ những vùng có thể bị ngấm nước trên thân máy, vậy nên bạn sẽ không thấy ống kính mở rộng hoặc flash pop up hoặc các bộ phận tương tự khác. Do cơ chế zoom cực đại của ống kính phải thực hiện bên trong thân máy, ống kính zoom của FinePix XP80 chỉ giới hạn ở 5X, vì vậy chiếc máy ảnh này không thích hợp để chụp ảnh thông thường.

Pin và thẻ nhớ của chiếc máy ảnh này đều có cở chế khóa kép, giúp ngăn tình trạng chúng hoạt động khi máy đang ở dưới nước.

Hồng Ngọc

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!