Đánh giá máy ảnh compact bán chuyên cao cấp Fujifilm X30

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tiếp nối mẫu X20, chiếc Fujifilm X30 có rất nhiều cải tiến cả về thiết kế vẫn tính năng sử dụng và hiệu suất làm việc để mang đến cho người dùng một cỗ máy chụp ảnh và quay phim tuy gọn nhẹ nhưng vẫn đầy mạnh mẽ và linh hoạt

Thông tin cơ bản

Tên máy ảnh: Fujifilm X30

Độ phân giải cảm biến: 12.0MP

Kích thước cảm biến: 2/3 inch (8.8mm x 6.6mm)

Ống kính: 4.00x zoom (28-112mm eq.)

Kính ngắm: kính ngắn điện tử EVF/màn hình LCD

Độ phơi sáng cơ bản: 100 – 12,800

Độ phơi sáng mở rộng: 100 – 12,800

Tốc độ màn trập: 1/4000 – 30 giây

Kích thước: 119 x 72 x 60 mm

Khối lượng: 423g bao gồm pin

Giá: 10.5 triệu

Thiết kế

Là mẫu máy ảnh tiếp nối mẫu X10 của năm 2012 và X20 của năm 2013, chiếc X30 là một mẫu máy ảnh compact bán chuyên thiết kế cho những nhiếp ảnh gia không muốn phiền hà nhiều bởi dòng máy ảnh ống kính thay đổi mà chỉ muốn có một mẫu máy ảnh compact nhỏ gọn, đáng tin cậy. Chiếc X30 lấy được lòng người dùng nhờ vào thiết kế gọn gàng và nhẹ, nhiều tính năng điều khiển thủ công và đặc biệt là kính ngắm điện tử, một tính năng khá hiếm thấy ở dòng máy compact.

Phía trước của máy là ống kính Fujinon Super EBC f/2.0-2.8, đi kèm với vòng điều chỉnh quanh thân ông kính. Mặt trên của máy có hai nút xoay, một nút xoay cài chế độ và nút xoay còn lại là điều chỉnh mức độ. Bạn có thể điều chỉnh tốc độ màn trập, độ nhạy sáng ISO, cân bằng trắng, mô phỏng phim và chế độ drive nhờ vào hai nút xoay này. Bên cạnh hai nút xoay còn có khe cắm flash ngoài, nút đóng màn trập, bên trái có đèn flash pop-up.

Mặt sau của máy là màn hình LCD 3 inch với độ phân giải 920k điểm ảnh. Màn hình này vừa có kích thước và cả độ phân giải cao hơn màn hình 2.8 inch, 460k điểm ảnh của hai mẫu máy ảnh trước đó. Một điểm mới là màn hình này được gắn vào cơ cấu lật để bạn có thể chụp ảnh ở các góc chụp qua đầu, từ bên hông, hay thậm chí là sát mặt đất, nhưng màn hình lại không thể lật quay ra mặt trước để chụp ảnh selfie. Dù vậy, đây vẫn là một nâng cấp đáng có để giúp chiếc X30 trở nên linh hoạt hơn. Phía trên của màn hình là kính ngắm điện tử và hai nút chức năng. Bên cạnh màn hình là hệ thống nút điều khiển quen thuộc.

Trên máy có một cổng mini USB 2.0 vừa có tính năng truyền tải dữ liệu và sạc pin, vừa có thể sử dụng để kết nối với bộ điều khiển từ xa RR-90 của Fuji. Để nối với mic ngoài, chiếc X30 có một jack 2.5mm cũng có thể sử dụng để kết nối với bộ điều khiển màn trập từ xa. Ngoài ra, chiếc X30 còn được trang bị với một cổng mini HDMI Type-D.

Tính năng và hiệu suất

Chiếc X30 vẫn sử dụng cảm biến X-Trans CMOS II kích thước 2/3 inch với độ phân giải 12.0MP, kết hợp với bộ xử lý hình ảnh EXR Processor II của hai mẫu máy ảnh đi trước.

Kính ngắm điện tử của chiếc X30 thuộc loại OLED 0.93 inch độ phân giải 2360k điểm ảnh, có khả năng hoạt đông tốt hơn nhiều kính ngắm quang học Advanced Optical Viewfinder có nhiều lỗi của chiếc X20. Hình ảnh ngắm qua kính ngắm có độ sáng và nét rất tốt, mặc dù khi dùng trong điều kiện thiếu sáng thì gặp hơi nhiều nhiễu ảnh. Nói chung, việc chuyển sang kính ngắm điện tử là một cải tiến đúng đắn.

Chiếc X30 có thể chụp ảnh JPEG và cả ảnh RAW, tuy nhiên ảnh RAW bị giới hạn lại ở mức ISO 3200, khá dễ hiểu vì chiếc máy ảnh này có cảm biến nhỏ. Ảnh chụp ở mức ISO thấp có chi tiết khá tốt và hiệu suất chụp ảnh ở mức ISO cao cũng không hề kém so với nhiều máy ảnh cùng loại. Tính năng quay video cũng tốt, với khẳ năng quay video full-HD 1080p với tốc độ 60fps.

Hệ thống tự động lấy nét theo pha lai đi kèm theo cảm biến có tốc độ và độ chính xác khá tốt khi lấy nét, hoạt động hiệu quả trong điều kiện thiếu sáng nhưng hơi chậm đối với những vật có độ tương phản thấp. Tốc độ chụp burst cũng khá tốt, nhưng bộ nhớ đệm hơi nhỏ.

Thời lượng pin của chiếc X30 cũng được cải thiện đáng kể, dù chiếc máy ảnh này sử dụng màn hình LCD lớn hơn và kính ngắm điện tử. Bạn có thể chụp 470 bức ảnh với chiếc X30 trước khi chiếc máy ảnh này hết pin, tăng 75% lượng pin so với chiếc X20 hay chiếc X10 (270 bức).

Hồng Ngọc

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Fujifilm XF1 - chiếc máy ảnh siêu phong cách (phần 2)

Fujifilm XF1 - chiếc máy ảnh siêu phong cách (phần 2)

Fujifilm XF1 là máy ảnh compact cao cấp rất phù hợp với những người chịu chơi và có niềm đam mê với các công nghệ đỉnh cao luôn dẫn đầu của Fujifilm, sản phẩm nằm trong chuỗi dòng máy ảnh Fujifilm XF.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!