Đánh giá nhanh máy ảnh compact Fujifilm XQ1

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù đã ra mắt được một thời gian, chiếc Fujifilm XQ1 vẫn là một chiếc máy ảnh compact cao cấp rất đáng sở hữu, nhờ vào thiết kế gọn nhẹ nhưng tiện dụng, khả năng làm việc đa dạng và mức giá rất phải chăng

Thông tin cơ bản

Tên máy ảnh: Fujifilm XQ1

Độ phân giải cảm biến: 12.0MP

Kích thước cảm biến: 2/3 inch (8.8mm x 6.6mm)

Ống kính: 4.00x zoom (25-100mm eq.)

Kính ngắm: không/màn hình LCD

Độ phơi sáng cơ bản: 100 – 12,800

Độ phơi sáng mở rộng: 100 – 12,800

Tốc độ màn trập: 1/4000 – 30 giây

Khẩu độ tối đa: 1.8

Kích thước: 100 x 59 x 33 mm

Khối lượng: 206g bao gồm pin

Giá: 9 triệu

Ống kính

Chiếc XQ1 mang ống kính Fujinon 25-100mm zoom quang học 4x với khẩu độ f/1.8 góc rộng và f/4.9 telephoto. Ống kính được cấu tạo từ 7 bộ phận chia thành 6 nhóm, trong đó 3 bộ phận là thấu kính tán sắc cực thấp và 4 thấu kính không cầu. Mọi thấu kính được đi qua xử lý Fuji HT-EBC (High Transmittance Electron Beam Coating) để giúp giảm thiểu chống lóa và mờ ảnh.

Cảm biến hình ảnh

Giống các mẫu máy ảnh Fuji X-Trans, chiếc XQ1 được trang bị với cảm biến X-Trans CMOS II kích thước 2/3 inch với độ phân giải 12MP. Cảm biến không có bộ lọc thông thấp nhờ cách bố trí lọc màu ngẫu nhiên hóa rất độc đáo. Nhờ tính năng đặc biệt này mà chiếc XQ1 có thể cho ra hình ảnh có chi tiết và độ nét cao hơn so với những chiếc máy ảnh anh em không dùng X-Trans. Hơn nữa, chiếc XQ1 được trang bị công nghệ Lens Modulation Optimizer giúp chống hiện tượng viền răng cưa khi chụp ảnh rộng và hiện tượng nhiễu xạ. Chiếc XQ1 cũng có tính năng chống rung hình ảnh quang học đi kèm.

Với sự kết hợp của khả năng chống rung hình ảnh, khẩu độ f/1.8 và độ phơi sáng lên tới ISO 12,800, chiếc XQ1 có thể hoạt động khá tốt trong điều khiển thiếu sáng so với nhiều mẫu máy ảnh cùng loại.

Tính năng tự động lấy nét và hiệu suất

Ngoài chất lượng hình ảnh được cải thiện, tính năng tự động lấy nét cũng được nâng cấp. Với tính năng tự động lấy nét theo pha đi kèm trong cảm biến (với hơn 100,000 pixel lấy nét theo pha) kết hợp với bộ xử lý EXR Processor II. Thuật toàn lấy nét theo pha được tuyên bố là có hiệu suất làm việc cao hơn và khi kết hợp với tính năng lấy nét tương phản trong chế độ tự động chuyển lấy nét thì chiếc XQ1 sẽ có hiệu suất lấy nét tốt hơn khi chụp các vật có độ tương phản thấp trong điều kiện thiếu sáng. Chiếc XQ1 cũng có tính năng xem trước lấy nét để bạn có thể lấy nét thủ công tốt hơn.

Bộ xử lý EXR Processor II không chỉ tăng tốc độ của hệ thống lấy nét mà còn giảm thời gian chờ giữa hai lần chụp xuống còn 0.3 giây trong chế độ High Performance Mode.

Khả năng quay video, kết nối không dây và các tính năng khác

Chiếc XQ1 có khả năng quay video full-HD 1,920 x 1,080 với framerate lên tới 60fps và khả năng lấy nét AF tracking. Máy có khả năng kết nối Wi-Fi với nút kết nối riêng để bạn có thể nhanh chóng két nối và truyền tai ảnh hay video tới các thiết bị di động. Bạn cũng có thể sử dụng các thiết bị di động để điều khiển máy ảnh từ xa. Chiếc XQ1 được trang bị đèn flash pop-up “Super Intelligent” và một loạt các chế độ lọc tạo hiệu ứng cùng với tính năng mô phỏng phim.

Hồng Ngọc

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Fujifilm XF1 - chiếc máy ảnh siêu phong cách (phần 2)

Fujifilm XF1 - chiếc máy ảnh siêu phong cách (phần 2)

Fujifilm XF1 là máy ảnh compact cao cấp rất phù hợp với những người chịu chơi và có niềm đam mê với các công nghệ đỉnh cao luôn dẫn đầu của Fujifilm, sản phẩm nằm trong chuỗi dòng máy ảnh Fujifilm XF.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!