Đánh giá nhanh máy ảnh compact Fujifilm XQ2

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đầu năm 2015, hãng Fujifilm đã tung ra thị trường chiếc máy ảnh compact cao cấp XQ2, là phiên bản cải tiến của chiếc XQ1 với nhiều tính năng được nâng cấp để đưa đến cho người dùng một chiếc máy ảnh nhỏ gọn nhưng đầy sức mạnh.

Thông tin cơ bản

Tên máy ảnh: Fujifilm XQ2

Độ phân giải cảm biến: 12.0MP

Kích thước cảm biến: 2/3 inch (8.8mm x 6.6mm)

Ống kính: 4.00x zoom (25-100mm eq.)

Kính ngắm: không/màn hình LCD

Độ phơi sáng cơ bản: 100 – 12,800

Độ phơi sáng mở rộng: 100 – 12,800

Tốc độ màn trập: 1/4000 – 30 giây

Khẩu độ tối đa: 1.8

Kích thước: 100 x 59 x 33 mm

Khối lượng: 206g bao gồm pin

Giá: 8 triệu

Tính năng và hiệu suất

Chiếc XQ2 được trang bị với cảm biến X-Trans CMOS II cao cấp của hãng Fujifilm, với kích thước 2/3 inch và độ phân giải 12.0MP. Phía sau cảm biến là bộ xử lý hình ảnh EXR II àm theo hãng Fuji thì bộ xử lý này có “hơn gấp đôi” tốc độ xử lý của chiếc XQ1. Chiếc XQ1 cũng có thời gian khởi động rất ngắn là chỉ 1 giây và thời gian lag của màn trập chỉ là 0.015 giây.

Mặc dù được hãng Fuji gọi là “mới phát triển”, chiếc XQ2 vẫn giữ ống kính Fujinon của chiếc XQ1. Ống kính Fujinon 25-100mm này có tính năng zoom quang học 4x với khẩu độ tối đa f/1.8 với góc rộng và f/4.9 với ảnh telephoto. Các bộ phận ống kính bên trong được xử lý qua quá trình HT-EBC (High Transmittance Electron Beam Coating) để giúp giảm thiểu hiện tượng ảnh mờ (ghosting) và lóa sáng. Ống kính cũng có hệ thống chống rung quang học.

Giống như các mẫu máy ảnh X-Trans khác của hãng Fuji, chiếc XQ2 không có bộ lọc thông thấp vì cảm biến của hãng Fuji đã có bộ lọc màu ngẫu nhiên để tránh hiện tượng moire hay loạn sắc. Thêm vào đó, chiếc XQ2 cũng có công nghệ Fuji Lens Modulation Optimizer để loại bỏ hiện tượng diềm ảnh và nhiễu xạ khi chụp ảnh rộng và xa.

Giống như chiếc XQ1, hiệu suất của hệ thống tự động lấy nét đang thuộc vào loại tốt nhất trong dòng compact hiện nay, với thời gian phản ứng rất nhanh là 0.06 giây. Hệ thống tự động lấy nét của chiếc XQ2 bao gồm hơn 100,000 điểm ảnh lấy nét theo pha trên cảm biến, kết hợp với hệ thống lấy nét tương phản và được điều khiển bởi hệ thống tự động chuyển đổi lấy nét. Giống chiếc XQ1, chiếc XQ2 cũng có tính năng khuếch đại lấy nét để giúp bạn lấy nét thủ công dễ dàng hơn.

Các tính năng khác của chiếc XQ2 khá giống chiếc XQ1. Độ nhạy sáng của chiếc XQ2 vẫn từ ISO 100-12,800. Video vẫn có thể được quay ở độ phân giải 1,920 x 1,080 pixel và được lấy nét bởi hệ thống AF tracking. Khả năng kết nối Wi-Fi vẫn không thay đổi, với một nút kết nối riêng để kết nối nhanh với Wi-Fi và chia sẻ ảnh và video tới điện thoại của bạn qua ứng dụng máy ảnh Fujifilm cho hệ điều hành iOS và Android.

Hồng Ngọc

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Fujifilm XF1 - chiếc máy ảnh siêu phong cách (phần 2)

Fujifilm XF1 - chiếc máy ảnh siêu phong cách (phần 2)

Fujifilm XF1 là máy ảnh compact cao cấp rất phù hợp với những người chịu chơi và có niềm đam mê với các công nghệ đỉnh cao luôn dẫn đầu của Fujifilm, sản phẩm nằm trong chuỗi dòng máy ảnh Fujifilm XF.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!