Đánh giá máy ảnh compact Fujifilm X100T: thiết kế retro với khả năng chụp ảnh hiện đại

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mang kiểu dáng cổ điển sang trọng và cuốn hút, chiếc Fujifilm X100T không chỉ có ngoại hình đẹp mà còn có hiệu suất khá tốt, phù hợp với những nhiếp ảnh gia bán chuyên, đặc biệt là những người muốn có một chiếc máy ảnh vừa thời trang vừa có thể chụp những bức ảnh đẹp

 

Thông tin cơ bản

 

 

Tên máy ảnh: Fujifilm X100T

Độ phân giải cảm biến: 16.3MP

Kích thước cảm biến: APS-C (23.6mm x 15.6mm)

Ống kính: Non-Zoom (35mm eq.)

Kính ngắm: kính ngắm lai/màn hình LCD

Độ phơi sáng cơ bản: 200 – 6400

Độ phơi sáng mở rộng: 100 – 51,200

Tốc độ màn trập: 1/32000 – 30 giây

Khẩu độ: 2.0

Kích thước: 127 x 74 x 52 mm

Khối lượng: 440g bao gồm pin

Giá tham khảo: 24.6 triệu

Cảm biến – Bộ xử lý hình ảnh của Fujifilm X100T

Chiếc X100T được trang bị với cảm biến X-Trans CMOS II kích thước APS-C với độ phân giải 16.3MP. Các thông tin đi ra từ cảm biến sẽ được xử lý bằng bộ xử lý hình ảnh EXR Processor II. Cả cảm biến và bộ xử lý hình ảnh của chiếc X100T đều giống với mẫu X100S cùng hãng được ra mắt năm 2013.

 

Vì giữ nguyên cảm biến và bộ xử lý hình ảnh của mẫu tiền nhiệm nên chiếc X100T vẫn có độ nhạy sáng cơ bản là từ ISO 200 tới 6400, nhưng độ nhạy sáng của chiếc X100T có thể mở rộng ra hơn, với mức nhạy sáng mở rộng là từ ISO 100 tới 51,200, trong khi mức ISO mở rộng tối đa của chiếc X100S chỉ dừng ở mức ISO 25,600. Người dùng cũng có thể chọn ba cài đặt riêng cho chế độ Auto ISO, giúp người dùng có thể điều chỉnh mức ISO cho từng khoảnh khắc chụp ảnh rồi nhanh chóng quay lại mức ISO chuẩn được cài đặt trước.

Hiệu suất chụp ảnh của Fujifilm X100T

Tốc độ burst của chiếc X100T tuy vẫn chỉ ở mức 6 khung hình trên giây (có thêm chế độ chụp 3 fps nếu bạn không cần chụp ảnh liên tiếp tốc độ cao), bộ nhớ đệm chứa ảnh JPEG của máy lại hơi kém hơn mẫu tiền nhiệm.

 

Hãng Fujifilm cho biết chiếc X100T có thể chứa tối đa 25 ảnh JPEG vào bộ nhớ đệm với tốc độ chụp burst cao. Tuy nhiên, với tốc độ chụp thấp hơn thì người dùng có thể chụp thoải mái cho tới khi đầy thẻ nhớ hoặc hết pin vì chiếc X100T không có giới hạn bộ nhớ đệm cho tốc độ chụp burst thấp.

Khả năng điều khiển của Fujifilm X100T

Chiếc X100T đươc trang bị với hai nút xoay điều khiển, bao gồm một nút xoay điều chỉnh mức bù sáng và một nút xoay cài đặt màn trập cơ học kiêm cài đặt khẩu độ của ống kính. Hai nút xoay chuẩn này có kích thước vừa đủ để có thể điều chỉnh dễ dàng và thoải mái. Khoảng cách giữa hai nút xoay cũng vừa đủ rộng để không bị chạm nhầm.

 

Sau lưng máy có các nút View Mode, Record, Delete và nút FN kiêm nút bật/tắt Wi-Fi ở bên trái của màn hình. Bên phải của màn hình có nút điều khiển 4 hướng, nút DispBack, nút Q và nút AEL/AFL. Ngoài ra, nút Drive nằm ngay gần phía sau khe cắm flash ngoài. Có tất cả 7 nút đa chức năng mà người dùng có thể cài đặt chức năng riêng.

Tính năng lấy nét của Fujifilm X100T

Chiếc X100T vẫn sử dụng hệ thống lấy nét lai kết hợp lấy nét tương phản và lấy nét theo pha đi kèm trên cảm biến giống như chiếc X100S. Công nghệ này được phát triển đầu tiên bởi hãng Fujifilm và sau đó được sử dụng bởi rất nhiều hãng chế tạo máy ảnh đối thủ khác. Chiếc X100T còn có tính năng nhận diện gương mặt để giúp người dùng có thể xác định vị trí của các đối tượng trong khung hình và đảm bảo là các đối tượng đó sẽ được lấy nét rõ ràng.

 

Ngoài ra, chiếc X100T còn có chế độ lấy nét tự động đa mục tiêu có thể nhận ra một đối tượng chiếm nhiều điểm lấy nét trong khung hình và từ đó tính toán để lấy nét cho vật một cách hiệu quả nhất.

Kính ngắm – Màn hình của Fujifilm X100T

Kính ngắm của chiếc X100T khá lạ vì kết hợp công nghệ kính ngắm điện tử và kính ngắm quang học. Kính ngắm này có phần gốc là kính ngắm quang học được kết hợp với một panel LCD 0.48 inch với độ phân giải 2,360k điểm ảnh và có tầm ngắm bao phủ là 92%. Người dùng có thể chọn sử dụng kính ngắm ở chế độ kính ngắm quang học hoặc ở chế độ kính ngắm điện tử.

 

 

Điểm đặc biệt ở kính ngắm lai này là người dùng có thể chèn một “cửa sổ” nhỏ vào màn hình kính ngắm khi đang ở chế độ kính ngắm quang học. “Cửa sổ” này là hình ảnh đến từ kính ngắm điện tử, giúp người dùng có thể vừa xem được các điểm lấy nét trên khung hình từ hình ảnh của kính ngắm điện tử, vừa có được hình ảnh sắc nét và không bị lag từ kính ngắm quang học. Ngắn gọn lại, người dùng sẽ có được ưu điểm từ cả hai kính ngắm cùng một lúc.

 

Màn hình LCD của chiếc X100T có kích thước 3 inch với độ phân giải 1,040k điểm ảnh và được gắn cố định vào máy.

Khả năng quay video của Fujifilm X100T

 

 

Chiếc X100T có thể quay video với độ phân giải tối đa là Full HD (1,920 x 1,080 pixel; 1080p) với framerate là 60, 50, 30, 25 hoặc 24 fps. Người dùng cũng có thể chọn quay video với độ phân giải HD (1,280 x 720 pixel; 720p). Phục vụ cho chế độ quay video là microphone stereo đi kèm và jack cắm mic ngoài cỡ 2.5mm (có thể sử dụng mic với jack 3.5mm qua bộ adapter). Người dùng cũng có thể quay video trong khi ngắm qua kính ngắm quang học chứ không chỉ giới hạn ở kính ngắm điện tử như trước.

Khả năng kết nối – Pin của Fujifilm X100T

Chiếc X100T đi kèm với cổng micro USB 2.0 High Speed và cổng micro HDMI Type D. Như đã nói ở trên, máy còn có một jack cắm mic ngoài cỡ 2.5mm và một khe cắm đèn flash ngoài.

 

Về khả năng kết nối không dây, chiếc máy ảnh này có thể kết nối với Wi-Fi để người dùng có thể chia sẻ hình ảnh hoặc video tới các thiết bị di động hoặc lên mạng xã hội và có thể điều khiển máy ảnh từ xa qua mạng không dây. Máy cũng có thể gắn vị trí GPS vào ảnh, nhưng chức năng này phụ thuộc vào bộ thu phát tín hiệu GPS trên điện thoại và sử dụng chức năng này cũng làm máy hao pin nhanh hơn.

Chiếc X100T có một khe cắm thẻ nhớ duy nhất tương thích với thẻ nhớ loại SD (SDHC hoặc SDXC và UHS-I). Bộ nhớ trong của máy cũng được mở rộng so với mẫu máy ảnh trước, từ 24MB lên 55MB.

 

Với bộ pin NP-95 chuẩn, chiếc X100T có thể chụp 330 bức ảnh theo chuẩn CIPA. Máy có thể chụp 700 bức ảnh nếu hoạt động với chế độ OVF Power Save được bật.

Kết luận

Là một mẫu máy ảnh “tốt gỗ, tốt cả nước sơn”, chiếc Fujifilm X100T là một mẫu máy ảnh compact gọn nhẹ rất thời trang và có khả năng chụp ảnh tốt, kính ngắm độc đáo, khả năng điều khiển chuyên nghiệp, rất thích hợp với những nhiếp ảnh gia bán chuyên và những tín đồ thời trang đồng thời cũng yêu thích nghề nhiếp ảnh. Nhược điểm lớn nhất của chiếc Fujifilm X100T là mức giá khá cao so với những máy ảnh compact bán chuyên cùng loại, đăc biệt là nhiều máy ảnh compact bán chuyên hiện đại hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!