Đánh giá mẫu máy ảnh không gương lật Fujifilm X-E2S

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy ảnh mirroless Fujifilm X-E2S giữ ngoại hình khá giống Fujifilm X-E2, cùng sử dụng một loại cảm biến và công nghệ xử lý hình ảnh giống nhau. Vậy điểm nâng cấp ở đây là gì?

Sự xuất hiện của máy ảnh X-E2S vào X-series của Fujifilm đã phần nào bị lu mờ của cuối bởi việc phát hành cùng lúc với chiếc Fujifilm X-Pro2. Thiết kế, cũng như cảm biến giống với người đàn anh Fujifilm X-E2 nhưng X-E2S có nhiều nâng cấp nhỏ làm tăng chất lượng và hiệu xuất đáng kể cho mẫu máy ảnh này. Những nâng cấp đó là gì? Và thực sự đáng giá hay không? Bài viết dưới đây phần nào sẽ cho bạn biết điều đó.

Thiết kế của máy ảnh miroless Fujifilm X-E2S

Chiếc máy ảnh không gương lật X-E2S có thiết kế gần như tương tự đàn anh X- E2. Với thân máy được làm bằng hợp kim magie nguyên khối, được bao bọc bởi lớp nhựa giả da, nhưng xét kỹ hơn thì bạn bắt đầu nhận thấy một vài sự khác biệt tinh tế xung quanh cơ thể.

Máy ảnh Fujifilm có hình dáng khá giống đàn anh X-E2 nhưng báng máy được thiết kế lại dễ cầm hơn

Máy ảnh Fujifilm có hình dáng khá giống đàn anh X-E2 nhưng báng máy được thiết kế lại dễ cầm hơn

Ví dụ phần báng máy của Fujifilm XE2S được thiết kế lại tốt hơn với phần đặt các ngón tay được thiết kế rộng và thuôn hơn, giúp người sử dụng thoải mái hơn khi tác nghiệp.

Trên phần đỉnh máy Fujifilm X-E2S là các nút xoay nằng kim loại để điều chỉnh tốc độ màm trập, và bù trừ sáng, nút bật tắt nguồn được kết hợp với nút chụp, bên cạnh là nút Fn/wifi. Chân gắn flash rời được đặt ở giữa, ngay bên cạnh là flash theo máy được giấu kín trong thân.

Phía mặt sau máy đặng ở vị trí trung tâm là màn hình LCD, các nút chúc năng lần lượt đươc bố trí xung quanh. Mắt ngắm ddineenj tử của X-E2S được đặt ở góc trái của mặt trước.

Tính năng của máy ảnh mirroless Fujifilm X-E2S

Không giống như X-E2, trong đó cung cấp 60 cải tiến và cải tiến so với X-E1 , X-E2S là một bản cập nhật tương đối nhỏ về những gì chúng ta đã thấy trước đây. Nó giữ lại nhiều thành phần cốt lõi tìm thấy bên trong X-E2 như một cảm biến X-Trans CMOS II 16,3 triệu điểm ảnh và bộ xử lý EXR II. Chỉ có một số nâng cấp nhỏ về kỹ thuật để nâng cao chất lượng hình ảnh, như dải ISO của X-E2S được nới rộng ra với dải ISO 100-51,200 trong chế độ chụp ảnh JPEG. Còn trong chế độ chụp ảnh thô ISO vẫn giữ ở mức 200-6,400.

 Máy ảnh mirrorless X-E2S mang trong mình một cảm biến X-Trans CMOS II 16,3 triệu điểm ảnh và bộ xử lý EXR II

Máy ảnh mirrorless X-E2S mang trong mình một cảm biến X-Trans CMOS II 16,3 triệu điểm ảnh và bộ xử lý EXR II

Hệ thống lấy nét của máy ảnh Fujifilm X-E2S cũng được cải thiên hơn, với thời gian 0.06sec bắt nét để cho một bức ảnh, cùng với đó là hệ thống 77 điểm lấy nét giúp bạn sử dụng máy ảnh vào mục đích chụp thể thao hay chuyển động được tốt hơn.

Máy ảnh Fujifilm X-E2S bao gồm khả năng kết nối không dây, bạn có thể kiểm soát các máy ảnh cũng như nhanh chóng chuyển hình ảnh từ máy ảnh điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của bạn. Máy ảnh này cũng tương thích với in ấn không dây với máy in ảnh xách tay Instax của Fujifilm.

Máy ảnh không gương lật X-E2S kết hợp một màn trập điện tử mà theo đó sẽ giúp bạn có tốc độ màn trạp tối đa là 1 / 32000sec, điều này sẽ rất hữu ích khi bạn sử dụng máy ảnh để chụp vào những thời điểm nắng gắt.

Ống kính ngắm 2.360.000-dot EL hiển thị chuyên dụng cho phép Fujifilm X-E2s cung cấp một độ phóng đại màn hình hiển thị 0.62x với kính ngắm rõ ràng và độ nét cao

Ống kính ngắm 2.360.000-dot EL hiển thị chuyên dụng cho phép Fujifilm X-E2s cung cấp một độ phóng đại màn hình hiển thị 0.62x với kính ngắm rõ ràng và độ nét cao

Ống kính ngắm 2.360.000-dot EL hiển thị chuyên dụng cho phép Fujifilm X-E2s cung cấp một độ phóng đại màn hình hiển thị 0.62x với kính ngắm rõ ràng và độ nét cao. Ngoài ra, khoảng thời gian hiển thị ngắn nhất thế giới chỉ 0,005 giây đảm bảo các nhiếp ảnh gia có thể nắm bắt mọi cơ hội chụp trong khi nhìn vào xem trực tiếp thông qua kính ngắm.

Chất lượng ảnh của máy ảnh Fujifilm X-E2S

Ảnh chụp từ máy ảnh không gương lật Fujifilm X-E2S trong dải ISO 100 đến 800 gần như không gặp bất cứ một vết nhiễu hay bị vỡ nét.

Ảnh chụp chế độ JPEG với ISO 25600 bắt đầu mất chi tiết

Ảnh chụp chế độ JPEG với ISO 25600 bắt đầu mất chi tiết

Ở ISO 1600 bắt đầu có xuất hiện độ nhiễu ảnh nhiều nhưng vẫn chấp nhận được cho đến mức ISO 12800, vi xử lý tín hiệu hình ảnh của máy có thể loại bỏ nhiễu trong ảnh JPEG khá tốt mà không làm mờ các chi tiết khác. Ở ISO 25600 và ISO 51200, ảnh chụp xuất hiện khá nhiều nhiễu.

Ảnh Raw ở ISO 6400 có độ nhiễu khá cao

Ảnh Raw ở ISO 6400 có độ nhiễu khá cao

Chế độ chụp ảnh định dạng thô ISO của máy ảnh Fujifilm X-E2S có dải từ 200 đếm 6400, tuy nhiên đỗ nhiễu của ảnh ở mức chấp nhận được chỉ ở mức 3200, ở mức ISO này đỗ nhiễu ảnh xuất hiện nhiều nhưng vẫn giữ được các chi tiết. Còn khi đẩy ISO lên 6400 khá nhiều chi tiết bị mất.

Kết luận

Thực tế co thấy dù có những nâng cấp khá nhỏ nhưng hiệu suất mà máy ảnh Fujifilm X-E2S đem lại tốt hơn so với người đàn anh của mình. Chất lượng hình ảnh chụp thiếu sáng cải thiện đáng kể nhờ dải ISO cao.

Minh Hường

(Theowhatdigitalcamera)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!