Đánh giá máy ảnh Nikon Coolpix P900: máy ảnh siêu zoom với mức giá rất phải chăng (Phần I)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với khả năng zoom quang học chưa từng thấy ở dòng máy ảnh ống kính cố định và mức giá dưới 15 triệu, chiếc Nikon Coolpix P900 là một chiếc máy ảnh rất đáng sở hữu đôi với những nhiếp ảnh gia cần có một mẫu máy ảnh có tầm zoom rộng và khả năng chụp ảnh toàn diện

Thông tin cơ bản

Tên máy ảnh: Nikon Coolpix P900

Độ phân giải cảm biến: 16.10MP

Kích thước cảm biến: 1/2.3 inch (6.2mm x 4.6mm)

Ống kính: 83.00x zoom (24-2,000mm eq.)

Kính ngắm: kính ngắm điện tử/màn hình LCD

Độ phơi sáng cơ bản: 100 – 6400

Độ phơi sáng mở rộng: 100 – 12,800

Tốc độ màn trập: 1/4000 – 15 giây

Kích thước: 140 x 103 x 137 mm

Khối lượng: 916g bao gồm pin

Giá: 11-14 triệu

Thiết kế và hệ thống điều khiển

Chiếc Nikon P900 có dáng vẻ của rất nhiều mẫu máy ảnh siêu zoom khác, với ống kính cỡ rất lớn gắn trên thân máy thiết kế giống dòng DSLR cùng phần tay cầm lớn và rất nhiều các nút bấm và nút xoay điều khiển. Tuy nhiên, với chiếc P900 thì trung tâm của thiết kế là ống kính “khổng lồ” choán gần hết toàn cả kích thước và khối lượng của máy. Bạn có thể dễ dàng thấy được kích thước của ống kính khi nhìn máy từ trên xuống. Tuy nhiên, thân ống kính vẫn được thiết kế để tạo sự cân bằng và chắc chắn khi cầm.

Về các nút điều khiển, chiếc P900 theo khá sát mẫu tiền nhiệm P610 với đa số các nút nhấn và nút xoay số được đặt ở quanh phần tay cầm. Phía trước của tay cầm là vòng xoay chỉnh độ zoom bao quanh nút đóng màn trập, đằng sau có nút đa chức năng và nút nguồn.

Giống như dòng máy DSLR, chiếc P900 sử dụng khá nhiều nút xoay số điều khiển chính để người dùng có thể dễ dàng điều khiển máy hơn. Các nút xoay bao gồm nút PASM và một loạt các nút cài đặt chế độ chụp theo cảnh, chế độ chụp theo cài đặt sẵn, nút xoay cài đặt hiệu ứng được đặt ngay cạnh kính ngắm điện tử. Nằm trên cùng của máy là đèn flash pop-up, microphone cho chế độ quay video và nắp của bộ GPS. Tuy nhiên, máy không có khe cắm flash ngoài.

Mặt trước của máy khá đơn giản. Phần tay cầm lớn và đa số bề mặt của phía trước máy được tráng cao su cứng để tạo sự thoải mái khi cầm và tăng độ chắc chắn. Bên cạnh ống kính có một đèn đa chức năng với nhiệm vụ là đèn đếm thời gian/đèn chống hiện tượng mắt đỏ do flash/đèn hỗ trợ lấy nét.

Ống kính của chiếc P900 có ngàm gắn kính lọc đường kính 67mm, hãng Nikon khuyên là không nên gắn các phụ kiện khác lên ngàm 67mm này để tránh bị lỗi.

Chuyển tới lưng của máy, thiết kế và cách bố trí các nút điều khiển của chiếc P900 lại khá giống với chiếc P610. Nút điều khiển chính của máy là nút xoay 4 hướng cùng với các nút chức năng thường thấy như Menu, xóa và nút xem lại ảnh/video. Các nút này cùng với nút chuyển màn hình LCD/ kính ngắm được đặt ở vị trí rất thuận tiện ngay cạnh nơi đặt ngón cái khi bạn cầm máy.

Màn hinh LCD RGBW của chiếc P900 có kích thước 3 inch với độ phân giải 921k điểm ảnh được xử lý với một lớp phủ chống lóa và có 6 mức điều chỉnh độ sáng. Kính ngắm điện tử của chiếc P900 cũng có độ phân giải 921k điểm ảnh, đi kèm khả năng điều chỉnh độ sáng của điop và được trang bị với cảm biến cự ly để máy sẽ tự động bật kính ngắm khi bạn đưa kính ngắm lên tầm mắt.

Cạnh trái của thân máy có một nút zoom “snap-back” đặc biệt giúp bạn thu tầm zoom về góc nhìn rộng khi nhấn nút và ngay lập tức quay trở lại mức zoom đang sử dụng trước đó khi bạn thả nút ra. Cạnh bên phải của máy không có bất cứ công tắc hay nút điều khiển nào, chỉ có nắp đậy cho cổng USB và Micro HDMI Type-D cùng với cùng kết nối của chip kết nối NFC.

(còn tiếp)

Hồng Ngọc

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!