Đánh giá máy ảnh Nikon Coolpix S9700 – chiếc máy ảnh du lịch zoom 30X ấn tượng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nikon Coolpix S9700 thực sự là một chiếc máy ảnh lý tưởng để bạn mang theo khi đi du lịch. Máy được trang bị ống kính zoom siêu "khủng" 30X, màn hình OLED sắc nét cùng hệ thống điều khiển tự động và bằng tay kết hơp.

Đánh giá tổng quan

Tuy vẫn có một số nhược điểm nhưng tính linh hoạt cao của Nikon Coolpix S9700 đã biến nó thành một chiếc máy ảnh du lịch ấn tượng.

Ống kính quang học 30X cho phép bạn chụp ảnh ở đủ mọi khoảng cách, điều này rất tiện dụng khi bạn đi du lịch bởi vì bạn sẽ không biết trước khoảng cách từ chỗ bạn đứng đến nơi có cảnh đẹp là bao nhiêu. Và chiếc Coolpix S9700 chỉ dày có 1.4 inch, bạn có thể dễ dàng để máy trong túi xách. Điều này rất có lợi cho bạn khi đi du lịch, bạn chỉ cần để máy trong túi áo và lôi ra khi nào cần chụp thắng cảnh.

Nikon S9700 được trang bị Wifi và GPS tích hợp, điều này lại càng làm tăng giá trị của chiếc máy ảnh du lịch này. Bạn có thể định vị vị trí của cảnh đẹp bạn đang thăm quan bằng hệ thống GPS và ảnh của bạn còn được tự động đăng tải lên mạng khi bạn sử dụng Wifi của máy. Điều này đồng nghĩa rằng bạn đã có một bản copy của tất cả ảnh bạn chụp ở trên mạng, dù thẻ nhớ của bạn có trục trặc trong chuyến đi thì bạn cũng không cần lo lắng.

Chất lượng hình ảnh của S9700 khá tốt và cơ chế lấy nét có khả năng tạo ra những bức ảnh cực sắc nét nhờ vào zoom quang học 30X. Thỉnh thoảng bạn sẽ thấy ảnh bị lỗi đôi chút, vậy nên bạn đừng sử dụng chiếc Coolpix S9700 để in ảnh cỡ lớn.

Nếu bạn tìm mua được Nikon S9700 với giá khuyến mại khoảng dưới 300$ thì hãy mua ngay vì đó là một mức giá quá “hời” với một chiếc máy ảnh có độ linh hoạt cao như nó.

Thông số kỹ thuật

Độ phân giải: 16 megapixel

Zoom quang học: 30X (25-750 mm)

Màn hình LCD: 3.0-inch, 921,000 điểm ảnh

Kích thước ảnh tối đa: 4608 x 3456 pixel

Pin: Rechargeable Li-Ion

Kích thước: 2.5 x 4.3 x 1.4 inch

Trọng lượng: 0.2 kg (có bao gồm pin và thẻ nhớ)

Cảm biến hình ảnh: CMOS 1/2.3 in.

Chất lượng video: Full HD 1080p

Ưu điểm

• Ống kính zoom quang học 30X ấn tượng bên trong thân máy siêu mỏng

• Kết hợp hoàn hảo giữa hệ thống điều khiển bằng tay và hệ thống điều khiển tự động

• Hệ thống tự động lấy nét tạo ra ảnh có độ sắc nét cao

• Màn hình OLED hiển thị hình ảnh sắc nét và tươi sáng

• Tuổi thọ pin cao

Nhược điểm

• Ảnh thỉnh thoảng gặp vấn đề, ví dụ như ảnh bị viền tím khi chụp ở điều kiện ánh sáng không tốt

• Nhiễu ảnh xuất hiện ở những bức ảnh thiếu sáng

• Menu và giao diện trên màn hình khó dùng

• Wifi và GPS tích hợp hơi khó cài đặt

• Nên bổ sung màn hình cảm ứng

Chất lượng hình ảnh

Chất lượng hình ảnh của chiếc Nikon Coolpix S9700 không quá xuất sắc, nhưng vẫn hơn là đủ để bạn in ảnh cỡ nhỏ và chia sẻ ảnh lên các trang mạng xã hội.

Thế mạnh về mặt chất lượng hình ảnh của chiếc S9700 này chính là khả năng chụp ảnh cực kỳ sắc nét nhờ vào zoom quang học và hệ thống tự động lấy nét xuất sắc của máy. Mức độ phơi sáng của chiếc Nikon này cũng được điều chỉnh hết sức chuẩn xác và hệ thống giảm rung Hybrid Vibration Reduction cũng ngăn chặn hiện tượng rung máy cực kỳ hiệu quả.

Tuy nhiên, bạn cần chú ý vì ảnh sẽ bị viền tím khi chụp ở độ tương phản cao và nhiễu ảnh xuất hiện ồ ạt khi chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng, đặc biệt khi bạn tăng độ ISO lên trên 400.

Với cảm biến 1/2.3 inch và độ phân giải 16 megapixel, chiếc S9700 này không thể chất lượng hình ảnh đỉnh cao hoặc cho phép bạn in ảnh cỡ lớn. Ngoài ra, chất lượng hình ảnh tổng thể của nó cũng không bằng các máy ảnh khác có cùng mức giá. Tuy nhiên, chất lượng hình ảnh của nó vẫn được đánh giá khá tốt, đây là chiếc máy ảnh thích hợp, nó là chiếc máy ảnh thích hợp để bạn mang theo mỗi lần đi du lịch.

Chất lượng video của S9700 khá tốt và nó có 7 độ phân giải video khác nhau để bạn lựa chọn.

Hiệu suất hoạt động

Ống kính zoom quang học 30X đã giúp Nikon Coolpix S9700 “vọt” xa các máy ảnh siêu mỏng khác. Ống kính của máy hoạt động cực tốt, nó tạo ra những hình ảnh cực sắc nét thông qua dải zoom của nó.

Với chiếc máy ảnh này, bạn không cần phải chờ đợi lâu, máy sẽ chụp shot hình đầu tiên ngay sau khi bạn nhấn nút nguồn vài giây. Thời gian chờ màn chập sẽ được rút ngắn xuống mức tối thiểu trong điều kiện ánh sáng tốt và tốc độ “hồi phục” của S9700 sau mỗi lần chụp tương đối nhanh. Thời gian delay giữa 2 lần chụp cũng cực ngắn, kể cả khi bạn sử dụng đèn flash.

Chiếc Coolpix S9700 này có nhiều chế độ chụp-liên-tiếp khác nhau và tất cả chúng đều hoạt động cực kỳ tốt.

Tuổi thọ pin của chiếc máy ảnh tương đối cao, cho phép bạn chụp ảnh cả ngày mà không cần sạc máy. Tuy nhiên, nếu bạn dùng GPS hoặc Wifi thì pin sẽ cạn nhanh hơn.

Thiết kế

Điểm trừ lớn nhất trong thiết kế của chiếc Nikon S9700 này nằm ở menu trên màn hình của nó. Các menu sắp xếp không hợp lý cho lắm và bạn sẽ gặp khó khăn nếu muốn tìm được chính xác cài đặt mà bạn muốn thay đổi. Mẫu máy ảnh này cũng không có menu nhanh để chỉnh các cài đặt hay sử dụng, điều này chắc hẳn sẽ khiến bạn hơi thất vọng một chút.

Nikon đã trang bị cho chiếc máy ảnh này một màn hình OLED tươi sáng và sắc nét, nó “lên” khung cho ảnh cực chuẩn kể cả ở dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp. Lớp phủ chống lóa giúp bảo vệ màn hình khá tốt. Với mức giá này, Nikon S9700 nên bổ sung thêm màn hình cảm ứng để máy càng hoàn hảo hơn.

Kết nối Wifi và GPS của Coolpix S9700 đã làm giá của nó cao hơn các dòng máy ảnh tương tự nó. Vậy nên nếu bạn không cần sử dụng tính năng này, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền bằng cách chọn một chiếc máy ảnh siêu mỏng khác phù hợp với nhu cầu của bạn hơn.

Hồng Ngọc

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá máy ảnh du lịch Coolpix P330 của Nikon

Đánh giá máy ảnh du lịch Coolpix P330 của Nikon

Nikon Coolpix P330 là mẫu máy ảnh compact thuộc dòng Coolpix P-Series. Ưu thế của máy ảnh ảnh là sự gọn nhẹ, nhưng bền bỉ nhờ lớp vỏ làm bằng hợp kim Magie. Vậy chất lượng hình ảnh mà Coolpix P330 đem lại, cũng như những tính năng tích hợp ra sao?

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!