Đánh giá máy ảnh du lịch Coolpix P330 của Nikon

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nikon Coolpix P330 là mẫu máy ảnh compact thuộc dòng Coolpix P-Series. Ưu thế của máy ảnh ảnh là sự gọn nhẹ, nhưng bền bỉ nhờ lớp vỏ làm bằng hợp kim Magie. Vậy chất lượng hình ảnh mà Coolpix P330 đem lại, cũng như những tính năng tích hợp ra sao?

Nikon Coolpix P330 là mẫu máy ảnh compact thuộc dòng Coolpix P-Series. Ưu thế của máy ảnh ảnh là sự gọn nhẹ, nhưng bền bỉ nhờ lớp vỏ làm bằng hợp kim Magie. Vậy chất lượng hình ảnh mà Coolpix P330 đem lại, cũng như những tính năng tích hợp ra sao? Cùng theo dõi bài đánh giá của chúng tôi để biết chi tiết hơn về mẫu máy ảnh này.

Đánh giá thiết kế máy ảnh Coolpix P330

Máy ảnh du lịch Coolpix P330 có thiết đơn giản dạng hình hộp chữ nhật, với toàn bộ lớp khung vỏ được làm từ hợp kim magie. Giúp cho máy có trọng lượng nhẹ nhưng bền bỉ thích hợp cho việc bỏ túi đi du lịch, hoặc những công việc có độ vận động cao.

Máy ảnh Coolpix P330 có thiết đơn giản dạng hình hộp chữ nhật, với toàn bộ lớp khung vỏ được làm từ hợp kim magie

Máy ảnh Coolpix P330 có thiết đơn giản dạng hình hộp chữ nhật, với toàn bộ lớp khung vỏ được làm từ hợp kim magie

Mặt trước như thường lệ vẫn là nơi đặt ống kính, đèm báo nét, phía dưới là nút Fn để chọn các chương trình cài đặt sẵn. Phía bên trái khá rộng rãi và Nikon đã thiết kế một báng cầm nhỏ ở đây giúp người dùng cầm nắm sử dụng Coolpix P330 dễ dàng hơn.

Mặt trước như thường lệ vẫn là nơi đặt ống kính, đèm báo nét, phía dưới là nút Fn để chọn các chương trình cài đặt sẵn

Mặt trước như thường lệ vẫn là nơi đặt ống kính, đèm báo nét, phía dưới là nút Fn để chọn các chương trình cài đặt sẵn

Cạnh đình của máy là nơi bố trí khá nhiều chi tiết. Bắt đầu từ bên góc trái là đèn flash được giấu trong thân máy rất gọn gang, tiếp đến là vòng xoay chọn chế độ chụp,, nút nguồn và ngay trên là nút chụp và vòng zoom, cuối cùng là vòng chỉnh khẩu độ và tốc độ màn trập.

Mặt sau của máy là nơi đặt màn hình LCD 921.000 điểm ảnh, với độ lớn 3 inch, và các phím chức năng

Mặt sau của máy là nơi đặt màn hình LCD 921.000 điểm ảnh, với độ lớn 3 inch, và các phím chức năng

Mặt sau của máy là nơi đặt màn hình LCD 921.000 điểm ảnh, với độ lớn 3 inch, phần bên trái là nơi đặt các phím chức năng như quay phim, xem ảnh, dưới cùng là nút menu để truy cập và cái đặt, bên kia là nút xóa/thoát khỏi chương trình. Vòng điều hướng được dặt ở giữa kèm các phím tắt như hẹn giờ bên trái, bật flash bên trên, bù trừ sáng EV bên phải, và dưới cùng là chụp macro.

Khe pin và cắm thẻ nhớ được đặt ở đáy của máy

Khe pin và cắm thẻ nhớ được đặt ở đáy của máy

Cổng kết nối USB và HDMI được đặt bên cạnh phải đậy kín bởi nắp cao su. Cuối cùng phần đáy là nơi đặ pin, thẻ nhớ và ren gắn tripop.

Tính năng củaCoolpix P330

Nikon tích hợp tính năng GPS trên chiếc máy ảnh du lịch Coolpix P330 của mình, tuy nhiên có một điều hơi bất tiện là máy không được tích hợp sẵn kết nối Wifi. Vì vậy, muốn tận dụng tính năng này người dùng cần trang bị một thẻ trang bị một thẻ EyeFi để kết nối internet.

Nikon tích hợp tính năng GPS trên chiếc máy ảnh Coolpix P330 của mình, tuy nhiên có một điều hơi bất tiện là máy không được tích hợp sẵn kết nối Wifi

Nikon tích hợp tính năng GPS trên chiếc máy ảnh Coolpix P330 của mình, tuy nhiên có một điều hơi bất tiện là máy không được tích hợp sẵn kết nối Wifi

Khi sử dụng thẻ nhớ EyeFi cho máy ảnh compact Coolpix P330, bạn sẽ dễ dàng kết nối máy ảnh với các thiết bị thông minh để điều khiển máy ảnh từ xa và truyền tải hình ảnh. Điều này cho phép người dùng dễ dàng kết nối được với mọi người thông qua việc tải hình ảnh lên các trang mạng xã hội.

Máy ảnh du lịchCoolpix P330 có khả năng tự động lấy nét linh hoạt và nhanh chóng giống như sản phẩm đàn anh của nó. Với những tính năng như nhận diện khuôn mặt, vùng tự động, lấy nét bằng tay, di chuyển theo khuôn mặt

Nikon không quên tích hợp tính năng chụp ảnh định dạng thô để phục vụ cho người dùng có sở thích hậu kỳ cho các tấm ảnh. Và Coolpix P330 quay được video Full HD ở độ phân giải 1080p với âm thanh nổi stereo. Coolpix P330 được trang bị pin 1050 mAh lithium ion, sử dụng chụp được khoảng 200 bức ảnh.

Hiệu suất của Coolpix P330

Máy ảnh du lịch Coolpix P330 được trang bị cảm biến BSI-CMOS kích thước 1/1,7 inch, độ phân giải 12.2 MP. Bên cạnh đó, cụm ống kính Nikkor zoom quang 5x, tiêu cự 5.1 – 25.5 mm, khẩu độ f/1.8 – f/5.6 ( ống kính này tương đương ống kính tiêu cự 24 – 120mm trên máy Fullframe)

ụm ống kính Nikkor zoom quang 5x, tiêu cự 5.1 – 25.5 mm, khẩu độ f/1.8 – f/5.6 ( ống kính này tương đương ống kính tiêu cự 24 – 120mm trên máy Fullframe)

Cụm ống kính Nikkor zoom quang 5x, tiêu cự 5.1 – 25.5 mm, khẩu độ f/1.8 – f/5.6 ( ống kính này tương đương ống kính tiêu cự 24 – 120mm trên máy Fullframe)

Sự kết hợp của một cảm biến và ống kính tốt làm chúng tôi hài long về những bức ảnh mà mình nhận được. Khả năng tái tạo màu sắc tốt, tự động lấy nét nhanh chóng.

Một điểm mạnh của máy ảnh du lịch Coolpix P330 đó là khả năng khử nhiễu khá tốt. Mà chúng tôi đã thử nghiệm trong việc chụp bức ảnh vào buổi chiều tối, ảnh minh màng độ nhiễu thấp. Nikon cũng trong bị dài ISO khá rông cho Coolpix P330 từ 100- 12800. Tuy nhiên, người dùng cũng không nên lạm dụng quá điều này, mà cố gắng giữ độ nhạy sáng ISO ở mức từ 100 đến 800 để đem lại những bức ảnh sắc nét và đẹp nhất.

Kết luận

Nikon Coolpix P330 là một mẫu máy ảnh compact gọn nhẹ và bền bỉ, chất lượng hình ảnh mà máy đem lại là khá tốt.

Điểm yếu của máy là dung lương pin khá khiêm tốn, kèm theo đó là không tích hợp sẵn tính năng kết nối Wifi, tuy nhiên như chúng tôi đã chia sẻ, Nikon vẫn trang bị kèm tính năng hỗ trợ Wifi cho Coolpix P330, vì vậy người dùng chỉ cần trang bị thêm EyeFi là có thể kết nối máy ảnh với các thiết bị di động cũng như máy tính để chia sẻ ảnh qua mạng xã hội.

Minh Hường

(Theo cameras.reviewed)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!