Đánh giá máy ảnh Nikon D3500: Có nên mua để nâng cấp D3400 hay không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nikon D3500 là chiếc DSLR với mức giá tương xứng, mẫu máy ảnh mà Nikon hy vọng sẽ cám dỗ được những người mới sử dụng dòng máy ảnh không gương lật.

Đánh giá máy ảnh Nikon D3500: Những điều bạn cần biết

Nếu bạn đã có D3400, đây có thể sẽ không phải là máy ảnh dành cho bạn, đơn giản vì số lượng cải tiến hạn chế mà D3500 thực sự cung cấp. Nó nhẹ hơn khoảng 30g, chụp thêm khoảng 300 hình ảnh cho mỗi lần sạc pin (cải thiện khoảng 25% so với D3400) và mặt số điều khiển đã di chuyển từ mặt sau của D3400 lên đỉnh D3500.

Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy ảnh DSLR nhỏ, giá rẻ sẽ nắm trong tay bạn trong khi bạn tìm hiểu về nhiếp ảnh, thì D3500 – giống như hầu hết các máy ảnh DSLR nhập cảnh trước đây của Nikon – có thể rất đáng tiền.

Đánh giá máy ảnh Nikon D3500: Các tính năng và thiết kế

Chúng ta có thể chế giễu việc giảm trọng lượng tương đối nhỏ của Nikon D3500 so với D3400, nhưng trên thực tế, trọng lượng vượt trội của nó chỉ là 415g thực sự rất ấn tượng. Nó chỉ rộng 124mm, có nghĩa là trong tất cả nó không khác gì ở tay – hoặc trên vai – như nhiều máy ảnh không gương lật. Đó là một điểm suy nghĩ lớn cho những người giữ quan điểm rằng máy ảnh không gương lật đã phát ra tiếng chuông báo tử cho máy ảnh DSLR.

máy ảnh nikon d3500

Báng cầm khá sâu, và ngay cả những người có xẻng cho tay cũng sẽ không gặp vấn đề gì khi tìm một tay cầm thoải mái trên máy ảnh. Vỏ cao su trên báng cầm không chính xác là từ cuối cùng trong sự xa xỉ nhưng ít nhất đây không phải là một chiếc máy ảnh sẽ tuột khỏi tay bạn. Mặc dù mình đang xây dựng chất lượng, cả cửa pin và thẻ nhớ đều không cảm thấy đặc biệt chống bom: đáng để đảm bảo chúng được đóng an toàn trước khi nhét D3500 vào túi.

So với nhiều máy ảnh DSLR, màn hình – một bản 3in, 921k pixel mà không nghiêng cũng không có trục – không rườm rà. Nó cũng không nhạy cảm, nhưng sáng, rõ ràng và giúp dễ dàng tìm ra các cài đặt của bạn. Lỗi lớn duy nhất của mình là không có cảm biến để tắt màn hình khi bạn nâng máy ảnh lên – màn hình sẽ tắt khi bạn nhấn một nửa nút chụp nhưng lúc nào cũng tắt trừ khi bạn tắt thủ công. Nếu bạn không mong đợi điều này từ việc sử dụng các máy ảnh khác, bạn thậm chí có thể không nhận thấy, nhưng đối với các game bắn súng dày dạn, đó là một dấu hiệu rõ ràng về vị trí ngân sách của Nikon D3500.

Pin của D3500 là một điểm mạnh. Sạc đầy, nó sẽ bắn 1.500 lần phơi sáng; nhiều hơn 300 so với D3400 máy ảnh này thay thế. So sánh nó với 200D có giá tương tự của Canon và Nikon chụp hơn 800 hình ảnh mỗi lần sạc. Nếu bạn muốn một chiếc máy ảnh tồn tại lâu dài ở những nơi bạn không có nhiều điện đáng tin cậy, thật khó để gọi tên bất cứ thứ gì tốt hơn.

Nikon D3500 sử dụng công nghệ bluetooth 4.1. Kết hợp với ứng dụng SnapBridge của Nikon, bạn có thể tải hình ảnh từ máy ảnh xuống thiết bị thông minh, cũng như thực hiện thủ thuật hữu ích hơn nhiều để đồng bộ hóa thời gian điện thoại của bạn với máy ảnh – hữu ích cho khách du lịch không bao giờ nhớ đặt lại đồng hồ máy ảnh của họ. Kết nối Bluetooth cũng cung cấp tính năng gắn thẻ địa lý cho hình ảnh.

Tuy nhiên, các nhà quay phim nên lưu ý việc thiếu ổ cắm mic-in – với mức giá này có vẻ không hợp lý lắm khi muốn có một cái.

Đánh giá máy ảnh Nikon D3500: Dễ sử dụng

Các nút bấm hơi khó bấm nhưng dễ bấm và nút xoay điều khiển ở phía sau đỉnh máy ảnh cho cảm giác tích cực, vì vậy bạn sẽ có thể sử dụng nó ngay cả khi bạn đang đeo găng tay.

máy ảnh nikon d3500

Chi phí máy ảnh dường như có tác động trực tiếp đến số lượng nút trên thân máy, vì vậy mình thất vọng nếu không ngạc nhiên khi lưu ý rằng nút Fn – xuất hiện ở mặt trước của các máy ảnh khác của Nikon và thường được chỉ định để thay đổi ISO – đang thiếu ở đây.

Đây là một điều khó chịu, vì điều đó có nghĩa là không có cách nào trực tiếp để truy cập cài đặt ISO của Nikon D3500, vì vậy những người muốn tìm hiểu cách sử dụng chế độ thủ công sẽ bị kẹt cứng (nút menu nhanh, năm lần nhấn của phím điều hướng, OK, sau đó chọn ISO bạn muốn) hoặc bị kẹt với chế độ ISO tự động. Khi bạn đang ở trong menu ISO, bạn thậm chí không thể huýt sáo thông qua các tùy chọn bằng cách sử dụng nút xoay điều khiển trên đỉnh máy ảnh; bạn phải liên tục đâm miếng đệm hướng. Những người có kinh nghiệm về các chế độ thủ công có thể lưu ý thêm ISO chỉ có thể được thay đổi theo gia số toàn bộ. Không có độ sâu của nút xem trước trường.

Việc bỏ sót phím tắt ISO là một điều đáng xấu hổ, không chỉ bởi vì Nikon D3500 là một máy ảnh thực sự tốt cho những ai muốn nâng cấp trò chơi của họ, hoặc tiến bộ từ chụp ảnh trên điện thoại thông minh sang một thứ gì đó cao cấp hơn một chút. Ví dụ, cài đặt Hướng dẫn trên nút xoay chế độ, là một cách rất hữu ích để tìm ra hiệu ứng hình ảnh bạn muốn – nền mờ – ví dụ, liên quan đến cài đặt camera nào. Đó là một cách thực sự hữu ích, tích hợp để nói với máy ảnh về những gì bạn đang làm – chụp thể thao, ví dụ như và đưa ra một phỏng đoán có giáo dục về các cài đặt nên là gì. Mình cũng thích – và đây là một điều nhỏ – làm thế nào biểu tượng đại diện cho khẩu độ ở mặt sau của máy ảnh thay đổi kích thước khi bạn dừng lại.

máy ảnh nikon d3500

Tải hình ảnh từ máy ảnh xuống điện thoại thông minh rất hữu ích cho những ai muốn chia sẻ hình ảnh DSLR trực tiếp từ thiết bị thông minh của họ, mặc dù mình thấy việc chuyển hình ảnh kích thước đầy đủ đã hoàn toàn mãi mãi khi cố gắng sao chép kích thước đầy đủ, chất lượng hàng đầu JPEG có trọng lượng 11,7 MB đã kiểm tra cam kết của mình và mình đã dừng bộ hẹn giờ sau ba phút với việc chuyển chưa hoàn tất. Lấy đề xuất của ứng dụng để thu nhỏ hình ảnh xuống còn hai megapixel trước khi truyền sẽ tạo ra thời gian truyền dễ quản lý hơn là 16 giây.

Đánh giá máy ảnh Nikon D3500: Chất lượng ảnh

Tất nhiên, lý do duy nhất để mua máy ảnh DSLR trước điện thoại thông minh là chất lượng hình ảnh, vì vậy, trong khi Nikon D3500 có thể cung cấp một vài thỏa hiệp ở đây và về các tính năng và điều khiển, mình không đánh giá cao về chất lượng hình ảnh. Cảm biến APS-C của nó nặng 24,78 megapixel – gần như nhiều nhất bạn sẽ có trên một máy ảnh APS-C với bất kỳ giá nào. Nikon đã loại bỏ bộ lọc khử răng cưa trong tên của hình ảnh sắc nét hơn, mặc dù tất nhiên điều này sẽ phụ thuộc rất nhiều vào ống kính bạn gắn vào mặt trước của máy ảnh.

Nói về điều này, mình đã có cơ hội test cả ống kính VR 18-55mm và không VR của Nikon – bạn sẽ tiết kiệm khoảng 20 bảng bằng cách mua phiên bản không VR. Cả hai lần test đều cho thấy chất lượng hình ảnh rất phù hợp, có nghĩa là không ống kính nào cũng bị rung khi chụp ở khẩu độ tối đa. Mọi thứ trở nên sắc nét hơn một chút khi bạn dừng lại, với ống kính VR cho thấy một chút cạnh về độ sắc nét. Không phải chịu đựng họa tiết mà ngay cả như vậy – nếu bạn nghiêm túc về việc học giao dịch của mình như một nhiếp ảnh gia, một ống kính zoom tốt có thể sẽ đứng đầu danh sách của bạn.

Thật kỳ lạ, cả ống kính – cũng không phải thân máy ảnh – đều có công tắc để chuyển giữa lấy nét tự động và lấy nét thủ công: một lần nữa bạn buộc phải lướt qua menu để bật và tắt tự động lấy nét. Đó không phải là tất cả – phiên bản VR không có công tắc tắt ổn định hình ảnh, điều này có thể sẽ gây khó chịu cho một số người dùng chân máy.

Giữ ISO trong tầm kiểm soát và chất lượng hình ảnh của máy ảnh chỉ bị giới hạn bởi ống kính bạn gắn. Màu sắc luôn chính xác và, hàng loạt, bạn luôn có thể chọn chụp các tệp RAW để thu thập tối đa từ các tệp của mình trong quá trình hậu kỳ.

Hiệu suất ISO rất tốt. Dải ISO 100-800 đã tạo ảnh chụp ít nhiều không thể phân biệt được với nhau và độ nhiễu ở ISO 1600 được kiểm soát khá độc đáo – chắc chắn đủ để mong đợi các bản in chất lượng tốt. Ngoài ISO 1600, mọi thứ chắc chắn sẽ trở nên lầy lội hơn, với ISO 6400 có thể là mức tối đa có thể sử dụng được. ISO 12.800 và 25.600 là các bữa tiệc hiệu quả – chỉ dành cho trường hợp khẩn cấp. Đó là trong khi mình đang chụp test ISO, tình cờ, mình đã phát hiện lại một trong những lỗi khó chịu hơn của Nikon: đặt chế độ hẹn giờ, chụp ảnh và máy ảnh đặt lại ở chế độ chụp sau khi chụp ảnh.

máy ảnh nikon d3500

Một lĩnh vực cuối cùng mà Nikon D3500 tự nâng mình lên trên đối thủ cạnh tranh là chế độ chụp liên tục – 5fps rất đáng nể. Nó có thể không đủ để bao gồm một sự kiện thể thao chuyên nghiệp, nhưng đối với chân dung và sự kiện thì nó khá tốt. Bộ đệm bị giới hạn: ở chế độ JPEG, mình thấy chế độ chụp rất tốt cho 15 hình ảnh, sau đó là quá trình tiêu hóa khá dài. Ở chế độ RAW, mình chỉ có thể quay tám khung hình liên tục trước khi máy ảnh tạm dừng để xử lý.

Đánh giá máy ảnh Nikon D3500: Chất lượng video

Nói cách khác, thật đáng thất vọng khi Nikon D3500 không đi kèm giắc cắm âm thanh, bởi vì nó là một nhà trình diễn rất có thẩm quyền về mặt video. Có một loạt các tùy chọn tốt cho các nhà sản xuất video tầm trung, với D3500 cung cấp 1080p ở 60, 50,30, 25 và 24 khung hình / giây. Bạn không có 4K và bạn không có tốc độ khung hình đủ cao để quay chuyển động chậm nhưng đối với nhiệm vụ viết blog nói chung, các tùy chọn, cộng với độ sâu trường ảnh nông được tạo ra bởi cảm biến khá lớn, dễ dàng đủ.

Khả năng sử dụng cho người mới bắt đầu rất đơn giản: hướng máy ảnh vào một đối tượng, nhấp vào nút màu đỏ và máy ảnh làm phần còn lại. Ví dụ: nếu bạn muốn kiểm soát nhiều hơn đối với cảnh quay của mình – ví dụ như màn trập và khẩu độ – bạn cần bật cài đặt phim Hướng dẫn sử dụng của máy ảnh. Điều này cho phép bạn kiểm soát phơi sáng khi quay phim, nhưng thật khó chịu, ngăn bạn thay đổi cài đặt khẩu độ ở chế độ xem trực tiếp.

Thật đáng tiếc, vì chất lượng video rất tuyệt vời và mình thích phạm vi tùy chọn tốc độ khung hình, nhưng không có cách dễ dàng để quản lý phơi sáng hoặc âm thanh đến, sức hấp dẫn của D3500 sẽ luôn bị hạn chế mặc dù chất lượng hình ảnh tuyệt vời.

Lời kết

Nếu bạn đã sở hữu người tiền nhiệm của Nikon D3500, D3400, đây không phải là một bản nâng cấp đáng giá. Đơn giản là sự nâng cấp chưa đủ để chúng ta phải chi thêm tiền. Thật vậy, thật khó để đặt tên cho nhiều máy ảnh DSLR mà từ đó đây sẽ là một bản nâng cấp đáng kể. Tuy nhiên, với chất lượng hình ảnh mang lại sự công bằng cho thương hiệu của Nikon, giá cả phải chăng và thời lượng pin tốt nhất, D3500 là một nơi hoàn hảo để bắt đầu.

Có khá nhiều lựa chọn ống kính đi kèm khi mua Nikon D3500, tuy nhiên tốt nhất và ổn định nhất vẫn là ống kit 18-55mm giúp ổn định về mặt quang học do chính Nikon đề xuất. Giá của combo này hiện chỉ khoảng 10 triệu đồng, rất ‘hữu nghị’ dành cho những người mới tập tành nhiếp ảnh.

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh máy ảnh Nikon D750 và Nikon D3300

So sánh máy ảnh Nikon D750 và Nikon D3300

Nằm trong số những mẫu máy ảnh DSLR đáng mua nhất hiện nay, Nikon D750 và Nikon D3300 thực sự là sự lựa chọn lý tưởng cho người mới làm quen, và cả những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!