Đánh giá máy ảnh Nikon D500: Gọn nhẹ, chụp tốt, giá mềm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nikon D500 được đánh giá là đối thủ xứng tầm của Canon 7D Mark II, đồng thời sở hữu nhiều tính năng tương đương dòng máy chuyên nghiệp Nikon D5. Dưới đây là phần đánh giá chi tiết chiếc máy ảnh này.

Thiết kế và tính năng

Không giống các máy ảnh DX khác, Nikon D500 có kích thước khá lớn cho nên ấn tượng đầu tiên mà nó đem lại giống như bạn đang sở hữu một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp vậy.

Các phím điều khiển và giao diện sử dụng của Nikon D500 được bố trí vòng xung quanh thân máy khá giống với chiếc D800. Dải ISO cao nhất lên đến 512.000, cho phép người dùng chụp ảnh tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng. Nhiễu ảnh được hạn chế đáng kể và khó nhận thấy hơn.

máy ảnh nikon d500Thông số kỹ thuật của D500 cũng được hãng máy ảnh Nikon nâng cấp rất ấn tượng:

  • Hệ thống lấy nét mới 153 điểm, trong đó 99 điểm lấy nét chéo và hiệu quả trong bối cảnh thiếu sáng -4EV.
  • Dải ISO từ 100 – 512.000 (mở rộng từ 50 – 1.640.000).
  • Cảm biến mới EXPEED 5 độ phân giải 20.9MP DX-format CMOS, crop 1.5.
  • Khả năng quay video 4k Ultra High Definition (UHD) với công nghệ chống rung điện tử và công nghệ smooth auto ISO.
  • Chụp liên tiếp 10fps với buffer lên đến 79 tấm ảnh ở 14bit định dạng RAW.
  • Kết nối smartphone bằng bluetooth, NFC.
  • Hỗ trợ hai định dạng thẻ nhớ XQD và SD.

Ngoài ra, Nikon D500 cũng là một trong những chiếc máy ảnh đầu tiên của Nikon có sử dụng tính năng SnapBridge Wireless Communication, kết nối với thiết bị di động qua Bluetooth/NFC tích hợp sẵn, đi kèm một ứng dụng điện thoại cho phép bạn chụp ảnh và upload vào smartphone và chia sẻ thẳng lên mạng xã hội. Công nghệ này cũng tự động chuyển dử liệu định vị trên điện thoại vào dữ liệu EXIF của ảnh.

máy ảnh nikon d500Thân máy được làm bằng hợp kim ma-giê, trọng lượng nhẹ nhưng rất bền và có khả năng chống chịu thời tiết tốt. Màn hình cảm ứng LCD 3.2 inch có thể lật theo chiều dọc, độ phân giải màn hình lên đến 2,4 triệu điểm ảnh, hiển thị khá tốt ngoài trời sáng.

Nikon D500 sử dụng pin MB-D17, đây là loại pin cũng được sử dụng trên Nikon D750, D810, D7200 cho phép bạn chụp tới 1240 hình theo chuẩn CIPA.

Những người quen dùng đèn flash cóc sẽ cảm thấy hụt hẫng khi D500 không được trang bị đèn này, thay vào đó máy tương thích với tất cả đèn flash rời.

Hiệu năng

Theo đánh giá của trang Imaging Resource, Nikon D500 có chất lượng ảnh chụp rất ấn tượng, cả ở ISO thấp và cao, cảnh có độ tương phản cao hay cảnh thiếu sáng.

máy ảnh nikon d500Màn hình cảm ứng của Niko D500 cho phép người chọn điểm muốn lấy nét bằng cách di ngón tay trên đó. Tuy nhiên, nó chỉ áp dụng cho việc lấy nét chứ tùy chỉnh chế độ trên menu hệ thống vẫn sử dụng joystick như thường. Trải nghiệm Live View trên D500 cho cảm giác tốt. Máy nhận biết các điểm lất nét rất chính xác và nhanh.

Hệ thống lấy nét

Hệ thống lấy nét 153 điểm của Nikon D500 là con số khá ấn tượng đối với các dòng máy ảnh DSLR mà vốn chỉ có trên các dòng máy chuyên nghiệp. Không những vậy, máy còn được trang bị thêm module cảm biến Multi-CAM 20K để việc lấy nét thêm nhanh chóng, chính xác.

Nhìn chung, hệ thống lấy nét của Nikon D500 rất tốt, nhanh và chính xác. Máy cũng cung cấp nhiều chế độ lấy nét, phù hợp với nhiều tình huống khác nhau.

máy ảnh nikon d500

Chụp thiếu sáng

Dù chỉ sử dụng một cảm biến APS-C nhưng Nikon D500 gần như không gặp nhiều khó khăn khi chụp trong điều kiện thiếu sáng. Ảnh tuy có nhiễu nhưng không đáng kể, vẫn thể hiện được các chi tiết của đối tượng chụp. Cũng vì thế mà chiếc máy ảnh này trở thành lựa chọn khá lý tưởng cho những ai thích chụp đêm.

Kết luận

Nhìn chung, máy ảnh Nikon D500 được đánh giá khá cao về hiệu năng và tính năng, nhất là khi model này chỉ là dòng máy bán chuyên nhưng chất lượng lại sánh ngang dòng máy chuyên nghiệp. Nếu bạn đang muốn tìm một chiếc máy ảnh chụp tốt, nhỏ gọn, giá mềm thì Nikon D500 sẽ là lựa chọn hợp lý.

Giá tham khảo: từ 36.990.000đ

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá máy ảnh DSLR Nikon D5100

Đánh giá máy ảnh DSLR Nikon D5100

Nikon D5100 ra đời để thay thế chiếc D500, vị trí của D5100 nằm giữa chiếc D3100 sơ cấp và chiếc D7000 cao cấp. Nikon D5100 được thiết kế dành cho các nhiếp ảnh gia tầm trung muốn “thoát ly” chiếc DSLR sơ cấp của họ và chiếc D5100 chính là đối thủ của chiếc Canon T3i.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!