Đánh giá máy ảnh Olympus Stylus SH-2 - Ngôi sao của màn đêm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn là người đam mê chụp cảnh đêm, Olympus Stylus S-2 chính là chiếc máy ảnh dành cho bạn.

Chế độ chụp

Cũng giống như những chiếc máy ảnh khác, Olympus Stylus SH-2 sở hữu các chế độ chụp giúp cải thiện chất lượng hình ảnh và video ở điều kiện thiếu sáng. Nhằm giúp người dùng khỏi mất công lựa chọn xem đâu mới là cài đặt đúng để sử dụng, Olympus SH-2 đặt tất cả chúng trong một chế độ duy nhất – chế độ Nightscape.

Tùy chọn chụp

Khi dùng chiếc Olympus SH-2 này, bạn sẽ thấy các tùy chọn chụp thiếu sáng của nó vừa cổ điển vừa hiện đại. Chế độ Night và Portrait sử dụng đèn flash máy ảnh để chiếu sáng khuôn mặt của đối tượng chụp và bạn hãy yên tâm rằng dù chụp trong bóng tối thì phông nền của ảnh vẫn không bị mất. Chế độ Night Scene sẽ giúp bạn “chộp” được cảnh đêm mà không cần dùng đến chân máy. Ngoài chế độ truyền thống như chế độ Fireworks, chiếc Olympus này có thêm chế độ Live Composite và Hand-Held Starlight.

Và bạn muốn quay video chứ không phải chụp ảnh, hãy ấn nút quay phim của máy trong chế độ Nightscape và bạn sẽ hài lòng với chất lượng video đã được tối ưu hóa.

Định dạng Raw

Với mục đích thu hút những người đam mê nhiếp ảnh, Olympus còn cho thêm định dạng Raw vào chiếc SH-2 này. Nếu bạn không thích những bức ảnh JPEG bạn có thể tự mình xử lý hình ảnh, bạn có thể tận dụng ánh sáng, điều chỉnh màu sắc, độ nhiễu của các bức ảnh. Bạn cũng có thể dùng chế độ điều khiển bằng tay trong trường hợp bạn không muốn dùng các chế độ tự động sẵn có.

Thiết kế

Thiết kế của chiếc SH-2 này khá giống với người tiền nhiệm của nó – chiếc SH-1. Điều đó có nghĩa là bạn vẫn sẽ sở hữu bộ cảm biến CMOS BSI 1/2.3 inch, ống kính f3.0-6.9 zoom 24x kích thước 600mm và màn hình cảm ứng độ phân giải 460k chấm. Khẩu độ của len không thích hợp chụp thiếu sáng nhưng bạn không cần lo lắng về điều đó. Olympus đã giải quyết vấn đề bằng cách thêm vào chế độ ổn định hình ảnh 5-trục phục vụ cho cả việc quay phim và chụp ảnh. Chế độ này giúp máy có thể thoải mái chuyển động lên xuống, sang phải sang trái, trước sau và xoay tròn.

Olympus SH-2 cũng có Wifi tích hợp. Thân máy được bọc nhôm gợi nhớ cho chúng ta về thiết kế của dòng Olympus PEN. Về màu sắc, máy có 2 kiểu: đen-bạc và đen-đen.

Giá

Olympus Stylus SH-2 đã có mặt trên thị trường tháng Tư năm nay với giá bán khoảng 399.99 $.

Hồng Ngọc

Theo Cnet

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá nhanh máy ảnh Olympus Stylus 1

Đánh giá nhanh máy ảnh Olympus Stylus 1

Olympus đã kết hợp 2 dòng sản phẩm rất được ưa chuộng của mình: chiếc compact XZ-2 cao cấp và chiếc máy ảnh chuẩn Four Thirds OM-D E-M5 để tạo ra Olympus Stylus 1, một chiếc máy ảnh "cầu nối" giữa máy phổ thông và máy bán chuyên.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!