Đánh giá máy in laser đa năng có scan dành cho văn phòng nhỏ Brother DCP 1511

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong những máy in laser đen trắng đa năng có chức năng scan cùng tầm giá trên dưới 2 triệu đồng thì máy in Brother DCP 1511 được đánh giá khá cao, máy có khả năng thực hiện tốt cả in ấn và quét tài liệu đen trắng, sản phẩm có giá tham khảo 2.790.000 đồng.

Thiết kế nhỏ gọn

Thân máy Brother DCP 1511được cấu tạo từ lớp vỏ nhựa màu xám bạc với bảng điều khiển màu đen nổi bật trên nắp máy, các nút bấm được cấu tạo đơn giản, dễ sử dụng và mang vẻ đẹp tinh tế. Máy có kích thước khá nhỏ gọn 385 x 340 x 255 mm và trọng lượng 6.9kg, tuy nhiên khi so sánh với một dòng máy in đa năng cùng tầm giá như Canon MF3010 ( kích thước372 x 276 x 254mm) thì chiếc máy vẫn chưa đạt được độ nhỏ gọn tối ưu trong thiết kế, bù lại Brother DCP 1511 lại có trọng lượng nhỏ hơn 1 kg so với máy in này nên tính di động của nó lại là một lợi thế.

d

So sánh giá của máy in Brother DCP 1511

Có chế độ in tiết kiệm mực

Chế độ in tiết kiệm mực là một trong những điểm nổi bật của máy in đa năng có chức năng quét giá rẻ này, chiếc máy không chỉ tỏ ra làm việc vô cùng hiệu quả, bền bỉ và ổn định mà còn cho thấy khả năng tiết kiệm chi phí sử dụng mực in một cách ấn tượng. Hộp mực của máy in còn là loại có thể nạp lại mực in ( refill catridge) do đó tạo sự tiện lợi cũng như tiết kiệm tối đa cho các văn phòng và doanh nghiệp.

Chức năng scan CIS

Máy sử dụng công nghệ scan CIS ( contact image sensor – bộ cảm biến hình ảnh tiếp xúc)- là công nghệ scan ra đời sau công nghệ scan CCD có tốc độ nhanh hơn, ít hao năng lượng tuy nhiên chỉ phù hợp với việc scan văn bản và không có điểm mạnh ở khả năng scan ảnh và cũng không được dùng để scan phim. Ngoài ra, chức năng copy của máy cũng cho phép sao chép những bản khổ nhỏ như các loại thẻ ID và khả năng thu phóng theo tỉ lệ mong muốn.

Độ phân giải đạt tiêu chuẩn

Độ phân giải của máy đạt 2400 x 600 dpi, được đánh giá là khá cao trong tầm giá và cho chất lượng in cao, không bị nhòe mực. Trang giấy in đảm bảo độ mịn, nét và đồng nhất về chất lượng in trên toàn bộ trang in, ngay cả khi in nhiều trang liên tục thì chất lượng in cũng không có sự thay đổi. Đây là một ưu điểm mà máy in laser Brother DCP 1511 có thể phục vụ tốt các bản in ấn dành cho văn phòng đạt tiêu chuẩn tốt trong các công việc trao đổi kinh doanh, hội họp.

Tuy nhiên là một máy in đa chức năng nên độ phân giải copy của máy chỉ đạt 600 x 600 dpi do đó chỉ nên sao chép tài liệu text, hạn chế đối với tài liệu đồ họa, ảnh. Độ phân giải scan 600 x 2400dpi có thể đến 19200 x 19200 dpi khi dùng tiện ích Scan, có thể thấy khả năng quét tài liệu đen trắng của máy là khá tốt, qua các thử nghiệm máy có thể xử lý các tài liệu văn bản đủ tiêu chuẩn để sử dụng bộ nhận diện ký tự OCR.

Tốc độ in nhanh

Nhờ sử dụng công nghệ in laser mà máy in Brother có khả năng in vượt trội với tốc độ in 20 trang/ phút giúp tiết kiệm thời gian và mang lại hiệu suất công việc cao. So với những mẫu máy in laser đa năng cùng tầm giá và hiệu năng như Canon MF3010AE, Xerox Laser M158b, HP M1132MFP thì có tốc độ in ấn được các nhà sản xuất công bố của những máy này đều đạt mức trung bình từ 18 – 20,21 trang/ phút.

Tốc độ sao chụp của Brother DCP 1511 cũng đạt mức tối đa là 20, 21 trang/ phút phục vụ tốt cho nhu cầu sap chép tài liệu, vì không có khay nạp tài liệu tự động nên những chức năng copy và scan của máy đều cần thực hiện thủ công bằng tay, nếu có nhu cầu quét, copy nhiều tài liệu thì tốt nhất là nên lựa chọn những mẫu máy có khay nạp tài liệu (ADF) để tiết kiệm thời gian và công sức.

Mực inTN – 1010

Loại mực in mà Brother DCP 1511 sử dụng là TN – 1010có giá bán trên thị trường là 300.000 – 400.000 đồng tùy nơi bán. Với chất lượng của mực in này thì máy in đảm bảo thực hiện in ấn những bản in chất lượng cao, sắc nét, mịn mượt, không bị nhòe chữ với cả các bản in phông chữ lớn hoặc nhỏ và khi thực hiện in ấn liên tục nhiều trang in.

Với mức giá của mực in, người dùng có thể tính toán mức chi phí sử dụng khi chọn mua máy in, bằng cách so sánh giá các loại mực in mà các máy in khác sử dụng ví dụ như Cartridge 325, 1.600 trang, 1,2 triệu của máy in laser đa năng đen trắng Canon MF 3010, người dùng có thể xác định được máy in nào có mức chi phí sử dụng rẻ nhất, có lợi nhất cho văn phòng, doanh nghiệp mình.

Khối lượng in ấn trung bình

Hiệu suất của máy in laser dành cho văn phòng Brother DCP 1511 là 10.000 trang/ tháng, trong thực tế sử dụng con số này có thể thấp hơn một chút, tính tương đương thì máy có thể phục in ấn khoảng từ 150-250 trang giấy/ ngày. Khi chọn mua người dùng có thể dựa vào con số này để xác định máy in có đáp ứng được nhu cầu in ấn của văn phòng mình hoặc nhu cầu sử dụng cá nhân, gia đình mình hay không.

Các tính năng khác

Bộ nhớ của máy đạt 16MB cho phép lưu trữ lại số lượng bản in lớn. Ngoài ra, máy in laserBrother DCP 1511có duy nhất một cổng kết nối cổng USB cho phép in văn bản khi máy in được kết nối trực tiếp qua một dây cắm USB với máy tính, laptop, do đó cũng có thể không tiện lợi khi có nhu cầu in ấn từ xa. Hệ điều hành máy in hỗ trợ bao gồm: Windows® 2000 Professional, Windows® Vista, Windows® 7, Windows® 7 64 bit, Windows® XP Professional (32 & 64 bit editions), Windows® 98, NT 4.0WS, Windows® 8 (Tải phần mềm tại đây); Trình điều khiển máy in (Macintosh®) bao gồm: Mac OS® X 10.6.x hoặc mới hơn

Một số đánh giá của người dùng về sản phẩm máy in Brother DCP 1511

“Đây là một sản phẩm tuyệt vời dành cho các văn phòng nhỏ hoặc nhu cầu sử dụng của hộ gia đình, cá nhân. Chiếc máy là sự kết hợp ưu điểm của cả chất lượng in ấn, tốc độ in và chi phí sử dụng hợp lý. Máy in này cũng có thể copy và quét tài liệu với thao tác đơn giản và không gây rắc rối nào.

Sau khi sử dụng máy in khoảng 6 tháng, tôi thấy rằng đây là một trong những máy in tốt nhất từ trước đến nay. Hộp mực in nạp lại của máy cung cấp chi phí sử dụng cực kỳ hợp lý. Thêm vào đó, khay mực in đi kèm với máy in còn cho phép in ấn nhiều hơn 3000 trang in, rất xứng đáng với số tiền tôi bỏ ra.”

” Đây là máy in có mức giá rẻ nhất so với chất lượng in ấn của nó, bạn sẽ không thể tìm thấy máy in nào có mức giá tốt hơn thế!”

” Sản phẩm có một mức giá tốt so với chất lượng in ấn của nó, quá trình sử dụng đều rất ổn ngoại trừ việc nó có tiếng ồn một chút khi vận hành.”

” Điều duy nhất tôi không thích về sản phẩm này là màn hình hiển thị có đèn hơi tối nên trong ánh sáng kém thì hơi khó thao tác, còn lại mọi thứ đều ổn.”

Nguồn Snapdeal

Nhận định:

Trong những máy in laser đen trắng đa năng có chức năng scan cùng tầm giá trên dưới 2. 5 – 3 triệu đồng thì máy in Brother DCP 1511 được đánh giá khá cao, máy có khả năng thực hiện tốt cả in ấn và quét tài liệu đen trắng với hộp mực có thể nạp lại mà không cần thay mới tiện lợi, tiết kiệm được chi phí sử dụng, thêm vào đó hộp mực dung tích bản in trên 3000, cao hơn mong đợi so với mức giá của nó và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dùng. Tuy nhiên, điểm yếu của nó là không có chế độ in hai mặt tự động và khay nạp tài liệu nhiều trang, đây cũng là đặc điểm chung không được hỗ trợ ở những mẫu máy in đa năng tầm giá 3 triệu.

H.H

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!