Đánh giá máy in laser đen trắng đa năng Fuji Xerox WorkCenter 3210

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mức giá từ 5,2 triệu, Fuji Xerox WorkCenter 3210 là máy in đa năng 4 trong 1 ngoài chức năng chính là in ấn máy còn thực hiện các chức năng quét, fax và copy với tốc độ nhanh ấn tượng và chất lượng tốt.

Đánh giá thiết kế

Máy có kích thước khá lớn và khá nặng, số đo 3 chiều của nó là 445.2 x 410.5 x 395 mm ( chiều cao, chiều sâu và bề ngang) và có trọng lượng 13,8 kg. Khi so sánh với máy in đa năng HP LaserJet Pro M1212nf (435 x 265 x 306 mm) và trọng lượng 8.3 kg thì máy có kích thước lớn hơn ở chiều cao khoảng vài centimet tuy nhiên ở chiều sâu và bề ngang thì máy lớn hơn khá nhiều. Là một máy in đa năng công suất lớn nên tính di động của máy cũng bị hạn chế, chiếc máy chỉ phù hợp đặt cố định một vị trí trên bàn làm việc.

Tuy nhiên đối với một máy in đa năng văn phòng có hiệu năng in ấn cao để đáp ứng nhu cầu in khối lượng lớn cho các văn phòng vừa và nhỏ thì kích thước lớn hơn của máy là khó tránh khỏi. Nếu văn phòng có một phòng riêng cho khu vực in ấn hoặc có một bàn đặt máy in riêng thì kích thước của máy in không gây nên sự khác biệt đáng kể nào trong khi sử dụng. Đặc biệt hơn máy in được trang bị khay nạp tài liệu tự động lên tới 50 trang tiết kiệm thời gian và công sức thao tác bằng tay, hỗ trợ tốt cho nhu cầu quét, copy và fax ở các văn phòng vừa và nhỏ.

s

So sánh giá của máy inFuji Xerox WorkCenter 3210

Khay chứa giấy lớn

WorkCentre 3210 có khay nạp giấy chính dạng hộc kéo với sức chứa 250 tờ. Ngoài ra, Fuji Xerox cũng cho phép gắn thêm một khay giấy 250 tờ (mua riêng) vào máy in WorkCentre 3210, nhằm tăng tổng sức chứa của máy lên đến 500 tờ. Khay phụ nạp tay 1 tờ dạng nắp bật mặt trước của máy. Phía trước máy còn có cổng USB cho phép người dùng in trực tiếp từ bút lưu trữ USB, hay cũng có thể quét và lưu vào bút USB.

Có khay nạp tài liệu tự động

Mặt trên của máy là khay nạp tài liệu tự động 50 tờ phục vụ các chức năng quét, sao chụp và fax. Khay nạp tài liệu tự động giúp scan tài liệu nhiều trang trong cùng một lần quét mà không cần người dùng thao tác bằng tay. Nhờ có khay nạp tự động này mà những tác vụ văn phòng liên quan như photo và quét, fax đều được hỗ trợ tốt, đặc biệt những công việc cần scan tài liệu lưu trữ nhiều hay công việc fax tài liệu nhiều trang hàng ngày thì đây là một chức năng cực kỳ quan trọng giúp tiết kiệm thời gian cũng như công sức thực hiện thủ công bằng tay.

Tốc độ in ấn

Được trang bị bộ xử lý 360MHz và bộ nhớ 128MB, Fuji Xerox WorkCentre 3210 thực hiện các tác vụ khá nhanh chóng. Theo công bố của hãng, mẫu máy này có tốc độ in lên đến 24 trang/phút và dưới 9,5 giây cho trang đầu tiên. Tuy nhiên, trong thử nghiệm thực tế tại Test Lab ở độ phân giải 600 dpi, máy in được 22 trang văn bản đen trắng trong vòng 1 phút.

Ở độ phân giải 600 dpi, máy mất 9 giây để hoàn thành 1 trang in văn bản, trong khi bảng biểu kèm đồ họa mất 10 giây và ảnh A4 mất 13 giây. Kết quả in văn bản và bảng biểu cũng chỉ lâu hơn 1 giây khi thử nghiệm ở độ phân giải 1200 dpi, nhưng ảnh in lại lâu hơn đến 5 giây.

Tốc độ quét

Fuji Xerox WorkCentre 3210 hỗ trợ chức năng quét tài liệu/hình ảnh với độ phân giải quang học 600 dpi (có thể nội suy lên đến 4800 dpi). Bản quét văn bản và hình ảnh từ máy cho chất lượng khá tốt, chữ rõ nét và ảnh không bị vỡ hạt. Tốc độ quét của mẫu máy này cũng ở mức khá. Trong đó, 1 trang văn bản đen trắng quét ở độ phân giải chuẩn 200 dpi chỉ mất 15 giây và mất đến 26 giây khi quét ở 600 dpi. Các thử nghiệm quét ảnh 10x15cm và ảnh A4 ở độ phân giải 600 dpi mất lần lượt 27 giây và 53 giây.

Độ phân giải của máy

Dưới đây là thông số độ phân giải của máy inFuji Xerox WorkCenter 3210.

Độ phân giải khi in: 600 x 600dpi, với độ phân giải này máy in cho văn bản chất lượng, không bị nhòe chữ, in đồng đều và khá tiết kiệm mực in, tốc độ in đen trắng đạt 24 cpm (Tờ/phút).

Độ phân giải khi Scan của máy là 4800 x 4800dpi cho phép quét các văn bản và quét ảnh đen trắng, chất lượng của các tài liệu ảnh khá tốt. Độ phân giải khi Fax của máy thấp hơn là 200 x 200dpi. Tốc độ copy đen trắng đạt 24cpm (Tờ/phút)

Khối lượng in ấn lớn

Hiệu suất của máy in laser dành cho văn phòng Canon MF3010 AE là 8.000 trang/ tháng, trong thực tế sử dụng con số này có thể thấp hơn một chút, tính tương đương thì máy có thể phục in ấn khoảng từ 150-250 trang giấy/ ngày. Khi chọn mua người dùng có thể dựa vào con số này để xác định máy in có đáp ứng được nhu cầu in ấn của văn phòng mình hoặc nhu cầu sử dụng cá nhân, gia đình mình hay không.

Kết nối mạng

Fuji Xerox WorkCenter 3210 có một cổng kết nối cổng USB cho phép in văn bản khi máy in được kết nối trực tiếp vào một cổng Usb kết nối với máy tính, laptop; máy cũng được trang bị cổng kết nối dây mạng LAN ngoài cổng Usb thông thường. Khi sử dụng người dùng có thể cài đặt các driver trong máy tính sử dụng hệ điều hành mà máy in hỗ trợ để kết nối in ấn mạng.

Mực in Xerox CWAA0775

Mực in của máy Fuji Xerox có mức giá từ 1,3 – 1,4 triệu đồng tùy từng nơi bán với dung tích in ấn lên tới 2000 trang, Với chất lượng của mực in này thì máy in đảm bảo thực hiện in ấn những bản in chất lượng cao, sắc nét, mịn mượt, không bị nhòe chữ với cả các bản in phông chữ lớn hoặc nhỏ và khi thực hiện in ấn liên tục nhiều trang in. So sánh với loại mực in phổ biến cho dòng máy Canon Catridge 325 có giá bán trên thị trường là 1.2 triệu đồng sử dụng cho 1,600 trang in thì mực in của máy có giá rẻ hơn đồng nghĩa với chi phí sử dụng sẽ thấp hơn. Bằng cách so sánh giá các loại mực in mà các máy in khác sử dụng, người dùng có thể xác định được mức chi phí sử dụng phù hợp nhất.

Một số đánh giá của người dùng về Fuji Xerox WorkCentre 3210

“Chiếc máy có nhiều vấn đề hơn so với những ưu điểm của nó. Những điểm nổi trội của máy đó là tính năng quét, in ấn và copy đều nhanh, tuy nhiên nhược điểm của nó là gặp phải những lỗi lặp lại khi kết nối mạng, khi sử dụng khay nạp giấy bằng tay, khay chứa giấy ở phía dưới dễ gây kẹt giấy”.

“Hộp mực in 5000 bản theo máy trở nên kém hơn khi in được khoảng 2000 trang, tiếp theo hộp mực cạn khi in đạt khoảng 2800 trang. Chiếc máy được đi kèm với hộp mực in hiệu năng cao tuy nhiên mực in lại không đáp ứng được tương xứng với khối lượng in ấn cao”.

Nhận định

Máy in laser đen trắng đa năng Fuji Xerox Workcenter 3210 là một máy in có khả năng thực hiện được 4 trong 1 chức năng: in ấn, scan, photo, fax một cách chuyên nghiệp với mức giá . Không chỉ là một máy in đa năng có hiệu suất in ấn lớn lên tới 30.000 trang / tháng, máy in laser đen trắng đa năng Fuji Xerox Workcenter 3210 còn có tốc độ in ấn, quét, fax, copy tài liệu nhanh chóng, chất lượng tốt, tuy nhiên nhược điểm của nó là hộp mực in công suất cao không thực sự phục vụ được dung lượng lớn cho in ấn tới 5000 trang như công bố.

H.H

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá máy in laser Xerox ColorQube 8570DN

Đánh giá máy in laser Xerox ColorQube 8570DN

Xerox ColorQube là dòng máy in laser được đánh giá cao nhất trên thị trường hiện nay.Dòng máy in Xerox ColorQube thích hợp cho các đơn vị trường học và các văn phòng nhỏ. Máy in ColorQube 8570DN được đánh giá đứng đầu top 10 máy in laser tốt nhất năm 2014.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!