Đánh giá máy in laser màu giá rẻ HP LaserJet Pro CP1025

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy in laser màu giá rẻ HP LaserJet Pro CP1025 có tốc độ in màu và in đen trắng trung bình, chất lượng in ấn tài liệu đồ họa màu ấn tượng, tuy nhiên in ảnh màu không thực sự tốt và chi phí sử dụng cao là điểm yếu của máy.

Máy in laser màu nhỏ nhất của HP

d

So sánh HP laserJet Pro CP1025

Khay chứa giấy tiêu chuẩn

Khay giấy lên tới 250 trang cho phép máy in HP LaserJet Pro CP1025 không cần phải thay giấy liên tục trong quá trình sử dụng, thông thường nếu trung bình văn phòng in ấn 100 tờ giấy A4 một ngày thì khoảng 2 -3 ngày cần thêm giấy một lần. Người sử dụng cũng nên lưu ý không dồn ép quá nhiều giấy hay dùng tay đẩy giấy vào khi in để tránh tình trạng kẹt giấy.

Khay đón giấy của máy có thể chứa được 50 bản phù hợp cho nhu cầu in ấn của các văn phòng vừa và nhỏ.

Không có chế độ in hai mặt tự động

Chế độ in hai mặt của máy có thể cài đặt bằng đĩa driver tuy nhiên chức năng này cần thực hiện bằng tay, tức là máy không thiết kế tự động in ấn hai mặt giấy. Đây là một phiền toái nếu nhu cầu in ấn thực sự của cá nhân hay văn phòng lại cần tới tính năng này, tuy nhiên ở một máy in laser màu mức giá rẻ như HP LaserJet Pro CP1025 thì chế độ in hai mặt tự động không được xem là quá quan trọng.

Tốc độ in trung bình

Tốc độ in của máy in được công bố là 16 trang in/ phút khi in đen trắng và 4 trang in/ phút khi in màu. Trong kết quả thử nghiệm, tốc độ in tối đa các tài liệu cần in đen trắng như các loại văn bản, hợp đồng, tài liệu text, máy có thể đạt tới 13 trang mỗi phút, đây là tốc độ in khá sát so với con số mà nhà sản xuất đưa ra. Tuy nhiên đây là kết quả thử nghiệm ở tập bản in gồm 20 trang giấy, còn đối với bản in dài khoảng 5 trang mà thông thường người dùng văn phòng hay làm việc, thì tốc độ in giảm xuống chỉ còn một nửa khoảng 8.8 trang in/ phút.

Để in 5 trang văn bản đen trắng có đồ họa màu thì máy đạt 3.3 trang/ phút, không cách biệt nhiều so với thông số 4 trang in màu/ phút ở trên, tuy nhiên đây là một con số tương đối chậm so với mức trung bình của một máy in laser màu.

So sánh máy in Dell 1250c hoặc Xerox Phasr 6000 thì cả hai đều đạt tốc độ 6.7 trang in màu/ phút và bạn có thể thấy là máy in HP laserJet Pro CP1025 có hiệu suất chỉ bằng một nửa khi bỏ cùng một khoảng thời gian để in ấn. Tuy nhiên, một tin đáng mừng là khi in ảnh 15 x 10 cm trên giấy A4 thì máy in chỉ mất 12 giây, đây là một tốc độ tiêu chuẩn của hầu hết máy in laser màu.

Chất lượng của bản in

Khi in ấn, máy sẽ đặt độ phân giải của máy ở chế độ mặc định là 600 dpi, ở mức độ này, máy đã có thể tạo ra bản in sắc nét, rõ ràng, dễ đọc mặc dù mức giá của máy khá rẻ. Đồ họa màu cũng rất rõ ràng và màu sắc tươi sáng với những dải màu thu hút và phần văn bản chữ (text) đen trắng rất rõ nét trên nền background màu và phần đồ họa màu trên trang văn bản.

In ấn ảnh chính là điểm yếu của HP laserJet Pro CP1025, cụ thể trong các thử nghiệm, những chi tiết của bức ảnh khi in ra đã bị mất nét khi nằm trong phần nền tối màu.

Khối lượng in ấn trung bình

Hiệu suất của máy in laser dành cho văn phòng Brother HL-2240D là 18.000 trang/ tháng, trong thực tế sử dụng con số này có thể thấp hơn một chút, theo khuyến cáo máy có thể phục in ấn khoảng từ 200-850 trang giấy/ tháng để đạt được độ bền cho sản phẩm. Khi chọn mua người dùng có thể dựa vào con số này để xác định máy in có đáp ứng được nhu cầu in ấn của văn phòng mình hoặc nhu cầu sử dụng cá nhân, gia đình mình hay không.

Chi phí sử dụng

Hộp mực in và trống in photoconductor là hai bộ phận tiêu tốn chi phí nhất của một máy in laser màu. Mực in của máy trong hộp mực của máy in chỉ dạt 1200 trang in đen trắng và khoảng 1000 trang in màu đối với ngăn mực in màu, hộp mực này được đánh giá là có dung tích khá thấp.

Với mực độ tiêu thụ hiện tại, có thể tích được chi phí để in mỗi trang đen trắng và in màu, so sánh với Dell và Xerox thì là một mức giá rẻ hơn và khi khối lượng in ấn lớn và tính theo tháng hoặc theo năm thì chắc chắn là một chênh lệch chi phí không nhỏ và HP laserJet Pro CP1025 sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền cho doanh nghiệp của bạn.

Các tính năng khác

Bộ nhớ của máyHP laserJet Pro CP1025lên tới 8MB cho phép lưu trữ lại số lượng bản in lớn. Ngoài ra, máy in laserHP laserJet Pro CP1025có cổng kết nối cổng USB cho phép in văn bản khi máy in được kết nối trực tiếp qua một dây cắm USB với máy tính, laptop tuy nhiên cũng có thể không tiện lợi khi có nhu cầu in ấn từ xa.

Nhận định: HP laserJet Pro CP1025 là một trong những mẫu máy in laser màu điển hình có chất lượng in màu khá tốt tuy nhiên chi phí sử dụng lại quá cao, nhất là khi so sánh với những máy in phun – có một mức giá thấp hơn nhiều và vẫn có khả năng in tài liệu đen trắng trong một mức giá thấp hơn và in tài liệu màu với giá thấp hơn ấn tượng tới một nửa so với HP laserJet Pro CP1025.

H.H

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!