Đánh giá máy in màu Epson WorkForce Pro WF-C5290 - Tốc độ đáng nể và chi phí thấp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy in màu Epson WorkForce Pro WF-C5290 hạng trung được trang bị các tính năng cao cấp với mức giá thấp.

Tổng quan về máy in màu Epson WorkForce Pro WF-C5290

Máy in Epson WorkForce Pro WF-C5290 là một giải pháp thay thế máy in laser màu cấp độ trung bình nhập khẩu, rất phù hợp để sử dụng trong các văn phòng vừa và nhỏ. Giống như máy in Epson WorkForce Pro WF-C5790 – người anh em đa năng của nó, Epson WorkForce Pro WF-C5290 có tốc độ nhanh, giá cả phải chăng để sử dụng lâu dài, có dung lượng giấy đáng nể và đầu ra chất lượng bằng tia laser. Tất cả những điều đó, cùng với các gói mực có thể thay thế năng suất cao tiện lợi, đã làm cho máy in Epson WorkForce Pro WF-C5290 trở thành sự lựa chọn tối ưu của nhiều doanh nghiệp.

1. Thiết kế của máy in màu Epson WorkForce Pro WF-C5290

Máy in Epson WorkForce Pro WF-C5290 có kích thước 45 x 42 x 58 cm (HWD) khi mở khay và nặng 15 kg, có phần cao hơn và dài hơn một số máy in màu hạng thấp và hạng trung. Chiều cao bất thường của Epson WorkForce Pro WF-C5290 đến từ ngăn chứa mực nằm bên dưới hộp giấy 250 tờ chính. Khay đa năng 80 tờ mở rộng ra và hướng lên từ phía sau khung máy cũng giúp tăng cả chiều cao và chiều sâu của Epson WorkForce Pro WF-C5290.

Thiết kế của máy in màu Epson WorkForce Pro WF-C5290.
Chiều cao vượt trội của máy in Epson WorkForce Pro WF-C5290 đến từ ngăn chứa mực (được ký hiệu bằng chữ A) nằm bên dưới hộp giấy chính.

Giữa các khay giấy mặt trước và mặt sau, cấu hình đầu vào giấy mặc định của Epson WorkForce Pro WF-C5290 là 330 tờ, có thể mở rộng lên 850 tờ với ngăn kéo 500 tờ tùy chọn. Chu kỳ nhiệm vụ hàng tháng tối đa của máy in Epson WorkForce Pro WF-C5290 là 45.000 trang (với khối lượng in hàng tháng được khuyến nghị là 2.500 trang).

Khay giấy của máy in Epson WorkForce Pro WF-C5290.
Khay giấy của máy in Epson WorkForce Pro WF-C5290 có thể mở rộng lên 850 tờ.

Giống như hầu hết các máy in màu hướng tới doanh nghiệp, bạn có thể thực hiện các thay đổi về bảo mật và cấu hình khác, giám sát việc sử dụng, xem và in báo cáo, đặt hàng nguồn cung cấp, v.v… từ trang web bảo mật (HTTPS) được tích hợp sẵn của Epson WorkForce Pro WF-C5290 hoặc từ bảng điều khiển.

Bảng điều khiển công nghệ cao của máy in màu Epson WorkForce Pro WF-C5290 rất bóng bẩy. Nó bao gồm một số nút điều hướng, một vài đèn LED báo trạng thái và màn hình cảm ứng màu 2,4 inch (6,1 cm).

Bảng điều khiển của máy in Epson WorkForce Pro WF-C5290.
Bảng điều khiển của máy in Epson WorkForce Pro WF-C5290 có màn hình cảm ứng màu 2,4 inch.

2. Kết nối, bảo mật và phần mềm của máy in màu Epson WorkForce Pro WF-C5290

Kết nối tiêu chuẩn của máy in Epson WorkForce Pro WF-C5290 bao gồm Wi-Fi, Ethernet, kết nối với một PC duy nhất qua USB 2.0 và Wi-Fi Direct (Giao thức ngang hàng được thiết kế để cho phép máy in kết nối với điện thoại thông minh và máy tính bảng mà không cần các thiết bị này là một phần của mạng hay phải kết nối với bộ định tuyến).

Kết nối di động của máy in Epson WorkForce Pro WF-C5290 chủ yếu đến từ một bộ ứng dụng bao gồm Epson Email Print, Epson iPrint Mobile và Epson Remote Print, còn được gọi là Epson Connect. Thông qua iPrint hoặc từ bảng điều khiển của WF-C5290, bạn có thể kết nối với các giải pháp di động bên thứ ba của Apple AirPrint, Google Cloud Print hoặc Fire OS của Amazon.

Các tính năng bảo mật cũng có thể truy cập được từ bảng điều khiển hoặc trang cấu hình web tích hợp của Epson WorkForce Pro WF-C5290. Với quyền truy cập kiểm soát người dùng, bạn có thể hạn chế các tính năng cụ thể hoặc từ chối hoàn toàn quyền truy cập của người dùng hay một nhóm người dùng hoặc theo địa chỉ IP đến. Bạn cũng có thể bảo mật các lệnh in nhạy cảm bằng số nhận dạng cá nhân hoặc làm cho dữ liệu không đọc được khi chuyển đến và đi từ máy in bằng các giao thức mã hóa lớp cổng bảo mật (SSL) hoặc giao thức bảo mật bằng Laser (TLS).

Ngoài trình điều khiển máy in tiêu chuẩn, gói phần mềm của máy in Epson WorkForce Pro WF-C5290 còn bao gồm trình điều khiển cho các ngôn ngữ mô tả trang PCL 5 và PCL 6 (PDL) của HP, cũng như mô phỏng cho PostScript 3 của Adobe, cung cấp khả năng tích hợp với tài liệu bản cứng và thiết kế đồ họa các ứng dụng. Bạn cũng nhận được hỗ trợ cho Epson Open Platform, cho phép bạn tích hợp máy in với các ứng dụng doanh nghiệp như PaperCut MF, PrinterLogic và các quy trình công việc quản lý tài liệu khác.

Các tính năng quản lý nhóm khác bao gồm hỗ trợ thu thập dữ liệu máy in từ xa và khả năng tương thích với các ứng dụng phần mềm MPS (dịch vụ in được quản lý) từ PrintFleet, ECi (FMAudit) và các ứng dụng khác để giúp bạn thu thập, lưu trữ, phân tích và chia sẻ dữ liệu sử dụng quan trọng.

3. Tốc độ của của máy in màu Epson WorkForce Pro WF-C5290

Máy in Epson WorkForce Pro WF-C5290 có tốc độ in là 24 trang/phút. Mặc dù tốc độ này đủ nhanh cho nhiều ứng dụng, nhưng nó vẫn kém so với một số mẫu máy in màu cạnh tranh khác bao gồm 33 trang/phút của Brother HL-L8260CDW và 40 trang/phút của HP PageWide Pro 452dw .

Epson WorkForce Pro WF-C5290 in tệp văn bản Microsoft Word 12 trang với tốc độ trung bình là 26,4 trang/phút.; in một số tài liệu Acrobat, Excel và PowerPoint đầy màu sắc và phức tạp, cũng như biểu đồ, đồ thị, bảng và các đồ họa kinh doanh khác với tốc độ 16,1 trang/phút.

4. Đầu ra của máy in màu Epson WorkForce Pro WF-C5290

Nếu văn bản chất lượng cao, đồ họa và hình ảnh chi tiết là những gì bạn đang tìm kiếm từ máy in kinh doanh của mình, thì đầu in PrecisionCore trong máy WorkForce Pro của Epson cũng tốt như thương hiệu của nó. Mỗi đầu in WorkForce Pro được tích hợp 4 chip mực (so với các mẫu WorkForce không phải Pro chỉ có 2 chip mực), sử dụng nhiều hơn đáng kể và các đầu phun mực nhỏ hơn, cô đặc chặt chẽ hơn, áp dụng mực vào giấy với độ chính xác cao hơn so với các đầu in truyền thống .

Giống như tất cả các mẫu WorkForce Pro, máy in Epson WorkForce Pro WF-C5290 cung cấp các tài liệu mà bạn và doanh nghiệp của bạn có thể tự hào. Tuy nhiên, WF-C5290 không thể in ảnh và tài liệu không viền, và đây cũng là điểm trừ của nó.

5. Chi phí vận hành của máy in màu Epson WorkForce Pro WF-C5290

Một lợi ích nhất định của máy in Epson WorkForce Pro WF-C5290 là chi phí trên mỗi trang (CPP) của nó chỉ bằng một nửa so với hầu hết các máy in laser có giá tương đương.

Ưu nhược điểm của máy in màu Epson WorkForce Pro WF-C5290

1. Ưu điểm của máy in màu Epson WF-C5290

  • Sản lượng in xuất sắc.
  • Giá cả cạnh tranh.
  • Chi phí vận hành thấp.
  • Dung lượng giấy có thể mở rộng.
  • Chu kỳ nhiệm vụ cao.
  • Hỗ trợ các ứng dụng cho công việc quản lý tài liệu và nhóm.

2. Nhược điểm của máy in màu Epson WF-C5290

  • Thiếu hỗ trợ cho đầu ra.

Lời kết

Websosanh.vn nhận thấy: Ngoài việc không thể in các trang và ảnh không viền thì máy in Epson C5290 in tốt với tốc độ đáng nể và chi phí thấp hơn so với các dòng máy in laser tương đương. Các gói mực năng suất cao và dung lượng giấy có thể mở rộng giữa các lần nạp lại vật tư tiêu hao, không chỉ thuận tiện mà còn cho phép kéo dài thời gian hoạt động trước khi thay mực hoặc thêm giấy cho máy.

Bên cạnh đó, với khả năng tương thích toàn diện về quy trình làm việc chưa từng có trên các máy in màu khác trong cùng phân khúc, máy in Epson WorkForce Pro WF-C5290 mang lại nhiều điều phù hợp hơn cho các mô hình doanh nghiệp, giúp nó trở thành sự lựa chọn hàng đầu của một máy in màu hạng trung dành cho các văn phòng hay nhóm làm việc vừa và nhỏ.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!