Đánh giá máy in Ricoh MP 501SPF laser đen trắng đa chức năng – công suất cao với chi phí vận hành thấp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy in Ricoh MP 501SPF laser đơn sắc đi kèm với vô số tính năng ngăn kéo trên cùng và các tùy chọn mở rộng. Máy in có độ bền cao, nhanh chóng và có chi phí rất thấp cho mỗi trang, nhưng bản thân máy in sẽ khiến bạn phải bỏ nhiều chi phí mới sở hữu được nó.

Tổng quan về máy in Ricoh MP 501SPF

Máy in Ricoh MP 501SPF laser đen trắng đa chức năng được thiết kế cho các văn phòng cỡ vừa đến lớn. Ngoài hộp, Ricoh MP 501SPF đi kèm với một bộ tính năng phong phú hơn và chức năng lớn hơn so với dòng máy in laser đơn sắc đa năng (AIO) khối lượng lớn trung bình, và vẫn có thêm một số lựa chọn bổ sung nếu bạn có nhu cầu.

Ngoài khả năng in ấn tốt và nhanh chóng, máy in Ricoh MP 501SPF còn ghi điểm với chu kỳ nhiệm vụ hàng tháng khổng lồ của nó, đầu vào giấy dung lượng cao có thể mở rộng, bảng điều khiển màn hình cảm ứng kích thước lớn như máy tính bảng, ổ cứng 350GB và chi phí mỗi trang cực kỳ thấp. Mặc dù vậy, với quá nhiều tính năng hữu ích nhất và phổ biến, chẳng hạn như Wi-Fi, fax và nhận dạng ký tự quang học (OCR) là những tiện ích bổ sung đắt tiền khiến máy in Ricoh MP 501SPF có mức giá cao ngất ngưởng. Tuy nhiên, trên tất cả, Ricoh MP 501SPF vẫn là một máy in laser đơn sắc khối lượng lớn có hiệu năng cao.

1. Thiết kế của máy in Ricoh MP 501SPF

Máy in laser Ricoh MP 501SPF đen trắng có kích thước 65 x 47 x 50 cm (HWD) và nặng 28 kg, nên cần đặt trên mặt bàn riêng hoặc có giá đỡ cho nó.

Thiết kế của máy in Ricoh MP 501SPF.
Máy in Ricoh MP 501SPF cần có không gian đặt riêng vì kích thước lớn của nó.

Được thiết kế để in ra hàng nghìn trang mỗi tháng, chu kỳ nhiệm vụ hàng tháng tối đa của máy in Ricoh MP 501SPF là 250.000 trang, với khối lượng in hàng tháng được khuyến nghị là 16.600 trang, tức là gần 1.000 trang mỗi ngày làm việc trong tháng.

Khả năng xử lý giấy của máy in Ricoh MP 501SPF là 600 tờ, được phân chia giữa khay 500 tờ và khay đa năng 100 tờ. Bạn có thể nạp tối đa 2.600 tờ thông qua 4 ngăn kéo bổ sung 500 tờ/ngăn. Ricoh cũng cung cấp các ngăn kéo lót Teflon, cũng như những ngăn kéo có cơ chế khóa.

Để quét tài liệu nhiều trang, máy in Ricoh MP 501SPF đi kèm với khay nạp tài liệu tự động đảo chiều (ADF) 75 trang. “Đảo chiều” là một cách nói khác của “tự động in hai mặt”, nghĩa là ngoài việc quét các tài liệu nhiều trang, Ricoh MP 501SPF còn có thể quét cả hai mặt của các trang hai mặt. “Đảo chiều” là tiêu chuẩn cũ hơn, theo đó ADF đi một mặt qua máy quét, kéo tờ giấy vào lại, lật nó và sau đó quét mặt kia.

Máy in đen trắng Ricoh MP 501SPF có một ổ đĩa cứng 350GB tích hợp mà bạn có thể sử dụng như một máy chủ tài liệu. Theo Ricoh, ổ cứng có thể lưu trữ tài liệu với 2.000 trang trong tối đa 200 thư mục. Ricoh cho biết ổ cứng tài liệu này sẽ tương tác với một số chương trình quản lý tài liệu và các trang web đám mây khác nhau, chẳng hạn như Dropbox, eFileCabinet và Google Drive. Ngoài ra, Ricoh MP 501SPF còn hỗ trợ cả ổ USB và bộ nhớ flash thẻ SD. Các cổng này được đặt ở cạnh trái của bảng điều khiển màn hình cảm ứng giống máy tính bảng rộng tới 10,1 inch (26 cm).

Cổng vào của máy in Ricoh MP 501SPF.
Các cổng USB và thẻ SD được đặt ở cạnh trái của bảng điều khiển máy in Ricoh MP 501SPF.

Ngoài các tác vụ định cấu hình máy, sao chép hoặc in từ đám mây hay ổ đĩa nhớ, bạn có thể tùy chỉnh thoải mái bảng điều khiển màn hình cảm ứng 10,1 inch của máy in 2 mặt Ricoh MP 501SPF, chẳng hạn như tạo giao diện cá nhân hóa của riêng bạn với các tính năng và tùy chọn quy trình làm việc tùy chỉnh phù hợp nhất với cách bạn sử dụng máy in. Ricoh gọi đây là “công nghệ đổi mới phong cách làm việc”, nó cho phép bạn tải xuống các tiện ích và ứng dụng quy trình làm việc từ “Trang web ứng dụng Ricoh”, đặt chúng trên màn hình chính của riêng bạn để hợp lý hóa tương tác với máy in bằng các phím tắt một chạm cho hầu hết các tình huống quy trình làm việc, chẳng hạn như quét đến một trang web đám mây cụ thể hoặc thư mục mạng, hoặc có thể in từ ổ cứng nội bộ…

Tuy nhiên, các tiện ích bổ sung của máy in Ricoh MP 501SPF như khả năng gửi và nhận fax, Wi-Fi và các tính năng không dây khác, OCR, đầu đọc thẻ NFC và một tiện ích bổ sung tùy chọn, không chỉ đắt hơn mà một trong số chúng – thường được miễn phí ở một số dòng máy in laser đơn sắc có giá rẻ hơn – chẳng hạn như Wi-Fi và fax đã làm tăng thêm giá thành của chiếc máy in vốn đã rất tốn kém này.

2. Khả năng kết nối và bảo mật của máy in Ricoh MP 501SPF

Cùng với hỗ trợ ổ USB và thẻ SD đã đề cập của máy in Ricoh MP 501SPF, bạn cũng có thể in bằng Adobe PostScript, mô phỏng HP PCL và PDF. Ứng dụng Ricoh Smart Device Connector miễn phí cung cấp hỗ trợ thiết bị di động, cũng như giao tiếp trường gần (NFC), Bluetooth và quét tới các trang web đám mây phổ biến.

Kết nối Ethernet và USB là tiêu chuẩn và bạn có thể nhận được NIC (thẻ giao diện mạng) thứ hai để kết nối với máy chủ in bên ngoài hoặc ổ đĩa mạng.

Ổ đĩa nội bộ được khóa chặt đến mức chỉ một người dùng có thể truy cập hoặc chỉ giới hạn một số người được cấp quyền truy cập, và một tính năng được gọi là “In đã khóa” sẽ lưu trữ an toàn tài liệu trong hàng đợi cho đến khi bạn cần lấy chúng. Mỗi người dùng (hoặc một bộ phận làm việc) có thể thiết lập quyền bảo mật của riêng họ đối với chính máy in. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể kiểm soát những tài liệu mà một người dùng hoặc bộ phận muốn in, khi nào họ có thể in và số lượng họ in. Chẳng hạn, bạn có thể kiểm soát chi phí in ấn của mình bằng hạn ngạch. Ứng dụng Kế toán Device Manager NX tùy chọn của Ricoh cung cấp các tùy chọn mở rộng để kiểm soát chi phí, bao gồm khả năng phát hành khoản bồi hoàn.

3. Tốc độ in của máy in Ricoh MP 501SPF

Máy in Ricoh MP 501SPF in với tốc độ 52 trang một mặt (đơn giản) mỗi phút với thời gian chờ trang đầu tiên là 6 giây hoặc ít hơn. Tuy nhiên, mặc định của máy in Ricoh MP 501SPF là in hai mặt và để thay đổi điều đó, bạn phải mở trình điều khiển máy in trong quá trình in và thay đổi vật lý tùy chọn hoàn thiện thành “In trên một mặt”. Nghĩa là khi in tài liệu Microsoft Word toàn văn bản được định dạng đơn giản 12 trang ở chế độ in hai mặt, Ricoh MP 501SPF hoạt động với tốc độ 40,3 trang/phút, rất nhanh chóng để đảo các trang hai mặt. Trong trường hợp in bộ tài liệu PDF màu, Excel và PowerPoint chứa ảnh, biểu đồ và đồ họa, máy in Ricoh MP 501SPF đã cho ra tốc độ19,3 trang/phút.

Tốc độ in của máy in Ricoh MP 501SPF.
Máy in Ricoh MP 501SPF không phải là nhanh nhất, nhưng đủ nhanh với thời gian in trang đầu tiên là 6 giây hoặc ít hơn.

Có lẽ bạn sẽ không sử dụng máy in laser đơn sắc khổng lồ đắt tiền của mình để tạo ra các bức ảnh, nhưng nếu bạn muốn in ảnh, Ricoh MP 501SPF sẽ in ảnh chụp nhanh 10 x 15 cm với thời gian trung bình là 17 giây/ảnh.

Chất lượng in của Ricoh MP 501SPF rất đáng khen trên diện rộng, với văn bản có hình dạng tốt và dễ đọc, đồ họa kinh doanh gần như hoàn hảo và ảnh thang độ xám tốt hơn mức chấp nhận được, khiến cho Ricoh MP 501SPF phù hợp với hầu hết các ứng dụng kinh doanh, bao gồm cả những ứng dụng yêu cầu phông chữ nhỏ.

4. Chi phí vận hành của máy in Ricoh MP 501SPF

Hãy nhớ rằng khi bạn muốn in hàng nghìn trang mỗi tháng, giá mỗi trang của vật tư tiêu hao ở mức này là một yếu tố rất quan trọng cần được xem xét. Điều đó nói rằng, nếu bạn mua hộp mực đen 25.000 trang duy nhất của Ricoh cho AIO này với giá trên trang web của công ty (có giá khoảng 3 triệu đồng), chi phí chạy của Ricoh MP 501SPF sẽ lên đến 0,5% mỗi trang.

Tùy thuộc vào số lượng bạn in, có thể sẽ mất một khoảng thời gian để thấy được sự khác biệt về giá máy in Ricoh MP 501SPF và các mẫu máy in khác, nhưng có lẽ không lâu như bạn nghĩ. Nếu bạn in càng nhiều, mức chênh lệch mỗi trang sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều tiền. Khi bạn nhìn từ góc độ đó, giá bán máy in Ricoh MP 501SPF dường như không quá cao.

Ưu và nhược điểm của máy in Ricoh MP 501SPF

1. Ưu điểm

  • Nhanh chóng một cách hợp lý.
  • Chất lượng bản in tuyệt vời.
  • Khả năng mở rộng giấy mạnh mẽ.
  • Hộp mực năng suất cao.
  • Chi phí vận hành rất thấp.
  • Các tính năng bảo mật mạnh mẽ.

2. Nhược điểm

  • Máy in và tiện ích bổ sung đắt tiền.
  • Phí fax, OCR và Wi-Fi.
  • Bộ ADF không phải là bộ truyền một lần.

Lời kết

Máy in Ricoh MP 501SPF đa chức năng là AIO khối lượng rất lớn với giá cao. Nó không chỉ in tốt và nhanh mà còn được trang bị các tính năng, chẳng hạn như ổ cứng tích hợp lớn để quản lý tài liệu của bạn và bảng điều khiển 10,1 inch có thể tùy chỉnh cao, cho phép bạn quản lý quyền truy cập của từng người dùng và bộ phận vào máy in và các tính năng của nó.

Ngoài ra, máy in Ricoh MP 501SPF có khả năng mở rộng cao và có chi phí vận hành thấp nhất mà bạn có thể thấy. Trên thực tế, nếu bạn sử dụng Ricoh MP 501SPF theo cách mà nó được thiết kế để in hàng nghìn trang mỗi tháng, thì bạn có thể thu về được khoản tiền chênh lệch không hề nhỏ so với các đối thủ cạnh tranh.

Nhìn chung, Websosanh.vn rất ấn tượng với máy in Ricoh MP 501SPF. Nếu bỏ qua giá thành cao của nhiều tính năng quan trọng, chẳng hạn như Wi-Fi, NFC và fax, thì chắc chắn Ricoh MP 501SPF sẽ nhận được sự lựa chọn của không ít người dùng.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!