Đánh giá máy scan HP G4050 tập trung vào chất lượng quét ảnh và film

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mức giá 5.250.000 đồng, máy scan HP G4050 có khả năng quét nhiều hình ảnh hoặc nhiều film cùng lúc,xứng tầm với mức giá và phù hợp đối với bất cứ ai quan tâm tới việc scan ảnh và film.

Ưu điểm: cung cấp khả năng scan 6 màu với chất lượng scan vượt trội, khả năng scan ảnh, film, slide được đánh giá cao, có thể scan liên tục 16 slide.

Nhược điểm: phần mềm scan khá rườm rà và đôi khi phản ứng chậm với một số lệnh.

Đánh giá chung

Máy quét HP Scanjet G4050 cho khả năng scan 6 màu sắc với chất lượng hình ảnh vượt trội, không chỉ vậy máy còn scan film, slide rất tốt.

Máy in 6 màu có thể không phải là một thiết bị xa lạ với việc thêm màu sắc để dễ dàng đạt được màu in chất lượng cao, và không cần sử dụng tới công nghệ cao vì chỉ cần thêm hộp màu cho máy và các cài đặt để máy in tự động, tuy nhiên một máy quét 6 màu thì khác, thông thường máy quét chỉ có thể quét 3 màu cơ bản, do đó việc xem xét máy quét 6 màu như HP Scanjet G4050 là một thiết bị thực sự gây ấn tượng.

d

So sánh giá và đến nơi bán

Khả năng loại bỏ vết xước

HP Scanjet G4050 là thiết bị nhằm vào mục đích sử dụng hộ gia đình, cá nhân yêu thích việc scan ảnh, là một trong hai sản phẩm máy scan 6 màu của hãng HP. Chiếc máy còn lại là G4010 với mức giá thấp hơn $50, cả hai có đặc điểm là có độ phân giải lên tới 4,800 pixel mỗi inch (ppi), nhưng HP Scanjet G4050 có thêm khả năng loại bỏ vết bụi, xước để nâng cao chất lượng ảnh hơn. Mặc dù đều được trang bị adaptor cho scan film và slide, HP Scanjet G4050 có kích thứơc lớn hơn và có nhiều không gian hơn để scan được liên tiếp 16 slide so sánh với khả năng scan chỉ 5 slide cùng một thời điểm của máy HP G 4010.

Khả năng hiệu chỉnh màu

Màu sắc dưới những điều kiện khác nhau cho thấy nguồn sáng cho phổ quang nhìn thấy khác nhau. Màu sắc dưới những điều kiện ánh sáng đó sẽ cho màu phản xạ ánh sáng khác, do đó nếu nguồn sáng có phổ quang liên tục chiếu một cách ổn định như nguồn sáng mặt trời thì nguy cơ của việc bị đơn giản hóa màu sắc cần được loại bỏ, khi đó máy scan hiệu chỉnh để chuyển đổi màu sắc mà các cảm biến nhận được thành màu đỏ, xanh da trời, xanh lá nếu như cảm biến này nhận thấy nguồn sáng có quang phổ ổn định.

Một thiếu sót quan trọng khi tiếp cận đó là khi có hai bức ảnh giống nhau về nguồn sáng nhưng một bức được in bởi máy in phun sử dụng mực in dye based và một bức kia sử dụng đèn halogen truyền thống. Màu sắc đối với mắt người nhìn là giống nhau nhưng sự kết hợp khác nhau trong phản xạ từ nguồn sáng của máy quét lại không giống nhau khi quét cùng một máy quét, do đó hai bức ảnh có thể có màu sắc khác nhau và hiện tượng này gọi là metamerism.

d

Chất lượng quét

Chất lượng quét film cũng cho kết quả xuất sắc, gần như là một máy quét film tốt nhất mà tác giả từng đánh giá. Trên tiêu chuẩn độ phân giải 2,400 ppi . HP Scanjet G4050 thực hiện nhiệm vụ tốt hơn ấn tượng, máy scan cũng thực hiện phạm vị rộng như khả năng giữ lại các bóng màu tối từ trắng sang đen, chẳng hạn như với một hàng cây trên nền trời sáng với bóng mây trắng.

Tốc độ quét

HP Scanjet G4050 có tốc độ quét được mô tả là ở mức chấp nhận được, nhưng phần mềm xử lý mất một thời gian hơi lâu để đáp ứng lại các điều khiển của bạn, đôi khi khiến người dùng tưởng rằng máy bị chục trặc. Tốc độ đo được là 9 phút 28 giây đối với việc quét ảnh khi bật máy ( thời gian quét phụ thuộc vào cách ấm lên bóng đèn máy quét tại thời điểm bạn bấm nút lệnh) thêm 12 giây đến 29 giây để quét một ảnh 4×6 inch. Để quét các slide ở độ phân giải 2.400 ppi, máy quét mất 35 giây và quét mất gần trọn một phút.

Lời kết

Việc scan sử dụng trung tâm xử lý của hãng HP có một chút rườm rà, và quá nhiều cài đặt ẩn đằng sau các nút bấm trên màn hiển thị tách biệt gây khó chịu cho người dùng. Tuy nhiên bạn có thể chuyển sáng các chuơng trình khác thì thay đổi cài đặt ở trình điều khiển Twain vẫn được thực hiện một cách dễ dàng. Driver cũng khiến máy scan nhiều hình ảnh hoặc nhiều film cùng lúc với các mẫu nắm giữa trên 16 slide độ dày 35 mm và 30 mẫu film bề dày 35mm, hai khung định dạng cỡ medium và một ảnh 4×5 inch. Tất cả điều này làm cho HP Scanjet G4050 trở thành một máy quét xứng tầm với mức giá đối với bất cứ ai quan tâm tới việc scan ảnh và film.

H.H

Theo Pcmag

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh máy quét  HP Scanjet G4010 và  HP Scanjet G4050

So sánh máy quét HP Scanjet G4010 và HP Scanjet G4050

HP scanjet G4010 và HP Scanjet G4050 là hai máy quét để bàn có nhiều tính năng ấn tượng, như khả năng quét slide và film, khả năng scan 6 màu, trong thử nghiệm tất cả mẫu scan có chất lượng màu sắc rất tốt, trung thực.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!