Đánh giá máy scan Canon CanoScan 5600F

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mức giá từ 3.150.000 đồng, Canon CanoScan 5600F chủ yếu tập trung vào việc scan ảnh và scan film với chất lượng cao so với các máy scan trong tầm giá tuy nhiên có một số điểm hạn chế trong hỗ trợ người dùng.

Ưu điểm: chất lượng scan tốt với film, slide và bản scan sau khi in, nguồn đèn Led chiếu sáng cho quá trình scan giúp giảm thời gian nóng máy giúp người sử dụng không mất quá nhiều thời gian khởi động mỗi lần sử dụng.

Nhược điểm: Scan chỉ 4 slide liên tục và 1 film trong một thời điểm,do đó không phục vụ được nhu cầu scan nhiều slide và film cùng thời điểm. Khả năng loại bỏ bụi và vết xước không thực sự hữu ích.

s

So sánh giáCanon CanoScan 5600F

Đánh giá chung

Mặc dùCanon CanoScan 5600Fcó tốc độ quét hơi chậm một chút và có ít phần mềm hỗ trợ kèm theo nhưng chiếc máy vẫn được đánh giá cao nhờ có chất lượng scan tốt với mức giá rẻ.

Bất cứ máy scan dạng phẳng ( flatbed scanner) nào đều phù hợp với tất cả mục đích scan, bởi bạn có thể scan bất kỳ thứ gì trên máy scan này. Tuy nhiên các mẫu máy sẽ có sự tập trung chất lượng vào một vật liệu quét khác nhau, Canon CanoScan 5600F thì tập trung vào chất lượng ảnh quét, quét những bức ảnh in và scan film.

Không có nhiều máy scan có thể thực hiện thành công cả hai mục tiêu scan chất liệu khác biệt, đặc biệt là ở mức giá của máy Canon CanoScan 5600F ( khoảng 3 triệu đồng). Có thể nói những đặc tính này khiến máy quét Canon CanoScan 5600F trở thành một trong những sự lựa chọn nổi bật khi bạn không muốn đầu tư quá nhiều tiền cho một máy quét chuyên về ảnh.

Thiết lập các phần mềm hỗ trợ

Để có thể bắt đầu thực hiện scan trên máy, Canon CanoScan 5600F có những nút bấm khá dễ sử dụng trên bảng điều khiển nằm ở mặt trên của máy quét. Lựa chọn bao gồm Copy, E-mail ( để gửi tin nhắn trên máy tính đính kèm tập tin scan ) , Scan ( để có thể scan địa chỉ gửi scan). Có 3 nút điều khiển scan PDF, một nút để scan màu, một phím khác để scan đen trắng và một phím tùy chỉnh. Để scan tài liệu nhiều trang sang file PDF, bạn có thể lặp lại nút bấm PDF cho mỗi trang mới và sau đó bấm lại nút Finish sau trang cuối cùng.

Giống như hầu hết các máy scan, Canon CanoScan 5600F có cung cấp kèm theo trình điều khiển Twain và WIA, để bạn có thể scan từ hầu hết các chương trình Windows với những yêu cầu scan cụ thể. Đây là một trong những vấn đề cần quan tâm khi bạn so sánh Canon CanoScan 5600F với những máy quét khác. Một chiếc máy quét đắt tiền hơn có thể có phần mềm bạn cần với mức giá rẻ tiền hơn Canon CanoScan 5600F với những phần mềm hỗ trợ kèm theo tương đương.

Các trình điều khiển Twain cho phép bạn có thể lựa chọn việc điều khiển quá trình scan hay có thể hỗ trợ cách sử dụng máy dễ dàng hơn. Chế độ tự động Scan của máy thực hiện công việc hoàn toàn tự động và giúp bạn scan chỉ với một click chuột, trong khi đó chế độ Basic Mode của máy đưa ra một vài tùy chọn để bạn tự cài đặt và chế độ nâng cao Advanced Mode thì đưa ra nhiều tính năng hơn như điều chỉnh độ bão hòa màu sắc và cân bằng màu sắc. Cả ba chế độ này đều áp dụng trong việc scan nhiều trang tài liệu cùng một thời điểm và mỗi hình ảnh sẽ được lưu lại ở các file riêng biệt.

Tính năng chỉnh sửa đèn nền của trình điều khiển mà Canon hỗ trợ là một điểm cộng mạnh mẽ, một bức hình bao gồm cả vùng sáng và vùng tối có xu hướng mất đi các chi tiết trong vùng có màu sắc tối. Đèn nền của Canon có thể điều chỉnh tự động độ sáng và độ tương phản trong những vùng khác nhau của hình ảnh do đó bạn có thể nhìn thấy các chi tiết phía trước mà không làm mất đi những chi tiết nền.

d

Chất lượng

Một tính năng khác trong tùy chọn cũng giúp bạn khôi phục lại màu sắc cho hình ảnh bị mờ và giúp loại bỏ các vết xước và bụi bám. Tính năng này làm việc khá tốt trong thử nghiệm khôi phục màu sắc và loại bỏ bụi hình ảnh tuy nhiên lại có rất ít hoặc không có hiệu quả đối việc việc làm giảm các vết xước ảnh.

Chất lượng quét của Canon CanoScan 5600F khá tốt đủ chất lượng để làm hài lòng những nhà nhiếp ảnh gia nghiệp dư. Những bức hình được quét từ máy in và in lại trên máy in Epson PictureMate gần như không có sự khác biệt so với bản gốc, không chỉ vậy việc quét slide cũng có chất lượng tốt tương đương.

Tốc độ quét

Ngược lại với chất lượng scan, tốc độ scan của máy Canon CanoScan 5600F không phải là điểm mạnh. Tuy nhiên, tốc độ của máy khá ổn định khi scan liên tục, nhờ công nghệ scan bằng đèn LED không cần đến thời gian làm nóng máy. Thời gian để quét từ 4×6 ảnh trong 12- 25 giây ở độ phân giải 300 pixel/ inch và khoản 48 giây để quét số lượng ảnh tương đương với độ phân giải 400 ppi ( phù hợp với việc in ảnh 8x 10 inch). Việc quét tài liệu film và slide vẫn khá chậm, tốc độ scan một slide ở độ phân giải 2.400 ppi là 2 phút 3 giây và mất 13,8 giây để quét ảnh ở độ phân giải 400 ppi.

Đối với bất kỳ máy quét nào tập trung vào việc quét ảnh thì sẽ có hạn chế khi thực hiện các tác vụ văn phòng. Đặc biệt là đặc điểm thiếu khay nạp tự động (ADF) khiến máy không hỗ trợ tốt cho công việc như khi scan tài liệu số lượng lớn, việc quét nhiều trang tài liệu sẽ cần thực hiện bằng tay.

Lời kết

Canon CanoScan 5600Flà một máy quét chất lượng cao nhưng không có ưu điểm vượt trội về tốc độ, và không sở hữu nhiều phần mềm hỗ trợ cho công việc văn phòng tuy nhiên với khả năng phục vụ đối tượng người dùng đam mê ảnh, Canon CanoScan 5600F chủ yếu tập trung vào việc scan ảnh và scan film với chất lượng cao so với các máy scan trong tầm giá.

H.H

Theo pcmag

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh máy scan Canon CanoScan 5600F và CanoScan 9000F

So sánh máy scan Canon CanoScan 5600F và CanoScan 9000F

Là hai máy scan màu của hãng Canon phục vụ cho mục đích scan ảnh và film chất lượng cao, Canon CanoScan 5600F và CanoScan 9000F với mức giá chênh lệnh khoảng 1,4 triệu đồng có những điểm khác biệt về đặc tính sử dụng và chất lượng quét.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!