Đánh giá máy tính bảng Amazon Fire HD 7: hiệu năng tốt trong tầm giá

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Amazon Fire HD 7 sở hữu màn hình hiển thị đẹp, thời lượng pin lâu dài cùng khả năng kiểm soát truy cập. Tuy nhiên, dung lượng lưu trữ máy là một vấn đề lớn bạn gặp phải.

Ưu điểm: Màn hình sáng, thiết kế chắc chắn cùng nhiều lựa chọn màu sắc; thời lượng pin lâu dài; kiểm soát truy cập.

Nhược điểm: Dung lượng máy; không trang bị thêm cổng microSD

Thiết kế

Máy tính bảng Amazon Fire HD 7 có thiết kế nhỏ gọn đem đến cảm giác thoải mái khi sử dụng. Nó thừa hưởng lại nhiều đường nét từ phiên bản Fire HDX. Cũng giống như HDX, Fire 7 sở hữu lớp vỏ nhựa khiến máy nhẹ, cảm giác vỏ máy khá mịn. Các cạnh máy được thiết kế bo tròn mềm mại hơn so với phiên bản trước. Máy có tổng kích thước 193 x 137 x 10.3 mm và trọng lượng 395 g, bạn sẽ cần phải sử dụng máy bằng hai tay để điều hướng các menu và chơi game.

Mặt sau của máy tính bảng là vị trí của loa stero. Thiết bị sử dụng hệ thống loa stereo Dolby đem đến âm thanh chất lượng. Camera 2 MP phía sau được đặt ở góc trên bên phải và không flash chủ yếu để trưng cho đẹp chứ không hữu dụng lắm. Camera trước thì đủ để bạn thực hiện video call, chat, nhưng selfie thì cũng miễn cưỡng chấp nhận được.

Nút bấm nguồn, giắc cắm tai nghe 3.5 mm và cổng sạc microUSB đều được đặt tại cạnh trên của máy tính bảng. Bạn sẽ tìm thấy nút tăng giảm âm lượng bên phía viền trái của máy

Amazon đem đến khá nhiều lựa chọn màu sắc với Fire HD 7 như vàng, xanh, đỏ, tím, đen và trắng.

Màn hình

Kindle Fire HD sử dụng màn hình cảm ứng điện dung 7 inch đem đến độ phân giải 1.280 x 800 pixel. Với việc sử dụng màn hình LCD IPS đem đến hình ảnh chất lượng khá sắc nét, màu sắc trung thực, độ sáng vượt trội so với hầu hết máy tính bảng 7 inch hiện nay.

Màn hình của Kindle Fire HD có mật độ điểm ảnh là 216 ppi, chỉ chịu thua màn hình Retina của iPad 2012 là 264 ppi. Độ tương phản của màn hình cũng khá cao vì vậy bạn có thể sử dụng máy thoải mái trong điều kiện ngoài trời. Nhưng nếu bạn muốn đọc sách mọi lúc mọi nơi thì Fire HD 7 chưa thể đáp ứng được tốt nhu cầu đó.

Hiệu năng

Amazon Fire HD 7 được trang bị cấu hình khá ổn cho một chiếc máy tính bảng giá rẻ. Máy sử dụng chip xử lý lõi tứ MTK8135 cho tốc độ xử lý 1.2 GHz, Ram 1GB. Phiên bản giá thấp nhất có bộ nhớ trong 8 GB. Ngoài ra bạn cũng có thể chi thêm để có nhiều dung lượng lưu trữ hơn.

Sử dụng ứng dụng đo hiệu năng Geekbench 3, Fire HD đạt số điểm 1476 chỉ thua kém chút ít so với 1896 điểm của Google Nexus 7. Trải nghiệm game đồ họa như Real Racing 3, Fire HD 7 giữ nhịp độ khá tốt, bạn sẽ không gặp phải tình trạng lag máy. Nếu cầm máy tính bảng đúng cách, âm thanh stereo trên máy khá ấn tượng.

Hãng cho biết, Fire HD 7 có thể lướt web, xem video và các tác vụ thông thường trong khoảng 8 giờ liên tục cho một lần sạc. Trong khi đó qua sử dụng thực tế, sau thời gian xem phim liên tục khoảng 2 giờ với thiết lập độ sáng màn hình tối đa, pin của máy sụt khoảng 60%. Tuy nhiên, nếu chỉ dùng để duyệt web qua kết nối Wi-Fi, chơi game hay đọc sách với thời lượng trung bình thì máy có thể sử dụng trong 2 ngày mới cần sạc lại pin. Hiện tượng máy rất nóng cả màn hình phía trước lẫn phần lưng sau cũng xuất hiện khi sử dụng thời gian dài.

Về hệ điều hành, Fire HD 7 sử dụng tùy chỉnh Fire OS 4 được hãng xây dựng từ Android 4.4 KitKat vì vậy bạn sẽ không mất nhiều thời gian để có thể làm quen với máy. Các ứng dụng cài đặt được hiển thị trực quan theo chiều ngang với tên phía trên và nội dung hình ảnh phía dưới, bạn có thể trượt qua lại giữa các ứng dụng một cách nhanh chóng.

Không giống như Amazon Fire Phone, Fire HD 7 không được trang bị những tính năng nổi tiếng như Mayday, Firefly hay Dynamic Perspective. Những gì có được là rất đơn giản để nhận được các nội dung trực tiếp đến điện thoại của bạn. Các nội dung từ Amazon bao gồm Games, Apps, Book, Music, Video, Newstand và Audiobooks.

Lời kết

Bạn sẽ cảm thấy hài lòng với những gì mà Amazon Fire HD 7 đem lại, với một thiết kế trẻ trung, nhiều lựa chọn màu sắc, màn hình hiển thị sắc nét, thời lượng pin lâu dài đặc biệt là với mức giá hấp dẫn (khoảng 3.5 triệu đồng). Tuy nhiên, nếu bạn đòi hỏi một chiếc máy tính bảng có thể phục vụ tốt trong công việc lẫn giải trí thì nên tìm đến một lựa chọn khác.

Đức Tiến

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!