Đánh giá máy tính bảng Asus Vivo Tab Smart: hướng tới phân khúc người dùng cao cấp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tablet Asus Vivo Tab Smart cung cấp đầy đủ các tính năng Windows 8 sử dụng chi Intel Atom CPU và một thiết kế không thực sự nổi bật

Ưu điểm

Thiết kế mỏng

Giá cả hợp lý

Chạy hệ điều hành Windows 8 đầy đủ

Nhược điểm

Màn hình có mật độ điểm ảnh thấp

Hiệu suất thấp

Hoạt động không ổn định

Chất lượng loa không cao

Tổng quan

Asus Vivo Tab Smart sử dụng vi xử lý Dual- core Atom Z2760, bộ nhớ 64 GB; màn hình IPS 10.1 inch độ phân giải 1366 x 768 pixel; khe cắm micro SD; Windows 8 OS

Những chiếc máy tính bảng chạy Windows 8 thường phải đối mặt với một loạt nhiều vấn đề cùng lúc. Rất ít người mua máy tính bảng nhận ra sự khác biệt giữ Windows 8 và Windows RT, nền tảng này được công nhận là một nền tảng máy tính bảng tuy vẫn còn thấp hơn Android hay IOS và những máy tính bảng Windows thường có mức giá khá cao.

Asus Vivo Tab Smart đang cố gắng giải quyết những vấn đề này. Đó là một máy tính bảng 10.1 inch chạy phiên bản Windows 8 đầy đủ với giá khoảng 10 triệu đồng.

Thiết kế máy tính bảng Asus Vivo Tab

Asus Vivo Tab Smartlà mẫu tablet cung cấp đầy đủ các tính năng Windows 8 sử dụng chi Intel Atom CPU và một thiết kế khiêm tốn. Asus Vivo Tab Smart mỏng và nhẹ như những máy tính bảng chạy hệ điều hành Android có cùng kích thước, trọng lượng máy 570 g và dày 9.7 mm với nắp lưng bằng nhựa.

Việc sử dụng nắp lưng nhựa sẽ giúp giảm trọng lượng máy và cảm giác cầm thoải mái. Tuy nhiên, nó lại không đem lại sự sang trọng như mặt lưng nhôm giống như trên iPad. Mặt lưng của máy cũng khá dễ bị xước trong quá trình sử dụng. Mặt lưng có màu nâu đen làm nổi bật logo Asus bằng kim loại sáng nằm giữa. Phía trên đỉnh máy là camera 8MP được thiết kế khá to và bên cạnh là đèn flash.

Phía trước máy là màn hình 10.1 inch tỉ lệ 16: 9, màn hình máy được xem là hơi lớn để có tính di động cao. Tốt nhất bạn nên cân nhắc việc sử dụng Asus Vivo Tab Smart tại nhà, cơ quan hơn là tại những nơi công cộng như trên xe buýt hoặc nhà ga.

Thiết kế khiêm tốn được kết hợp với một thông số kỹ thuật tầm trung. Asus Vivo Tab Smart sử dụng chip xử lý lõi kép intel Atom Z2760 tốc độ xung nhịp 1.8 GHz, bộ nhớ Ram 2GB và dung lượng lưu trữ 64 GB. Trong khi đó Chip đồ họa PowerVR SGX545 khó có thể xử lý các khung hình 3D hoặc đơn giản là không đủ mạnh để đáp ứng một vài ứng dụng đòi hỏi đồ họa như ở laptop thông thường

Các cổng kết nối

Khe cắm thẻ nhớ microSD nằm bên cạnh trái của Asus Vivo Tab Smart giúp có thêm dung lượng lưu trữ cho người dùng. Bên cạnh đó bạn sẽ nhận được một đầu ra video micro HDMI nằm phía sau một nắp nhựa. nắp này khi đậy vào thân máy có một khe rất nhỏ để đưa móng tay vào cậy nắp. Nắp rất chặt nên bạn chú ý vừa cạy vừa kéo thẳng ra một cách từ từ kẻo làm đứt đoạn nhựa dẻo gắn vào.

Máy sử dụng Windows 8 nhưng không có cổng USB cỡ full-size thông dụng và cũng không đi kèm cáp chuyển cổng từ micro HDMI và micro USB sang dạng full-size. Trong khi đó, cạnh phải của máy là một giắc cắm 3.5 mm để cắm tai nghe và mic. Bên dưới là nút chỉnh âm thanh to nhỏ và 1 lỗ nhỏ.

Kết nối mạng Wireless trên máy tính bảng khá tốt. Asus Vivo Tab Smart cũng đi kèm với các kết nối tiêu chuẩn: Wifi, Bluetooth cũng như GPS và NFC.

Màn hình hiển thị

Asus Vivo Tab Smart sử dụng một màn hình thường thấy trên các dòng máy tính bảng hiện nay là màn hình IPS cho phép bạn xoay màn hình theo bất kỳ hướng nào mà mình muốn. Góc nhìn của máy khá linh hoạt và hiển thị hình ảnh tốt.

Màn hình máy có kích thước 10.1 inch với độ phân giải 1.366 x 768 pixel; mật độ điểm ảnh 155 ppi, thấp hơn độ phân giải của các đối thủ như iPad với Retina Display và Google Nexus 10. Nó cũng giống với hầu hết những máy tính bảng chạy Windows 8 hiện nay ngay cả với những dòng đặt tiền hơn như Surface Pro.

Màn hình của máy tính bảng Asus VivoTab Smart là loại gương bóng nên khá bám vân tay nhưng dễ lau sạch. Lớp kính bảo vệ là loại kính cường lực (Corning Fit Glass) có bề mặt cứng với khả năng chống xước nhưng sự bóng lóa sẽ ảnh hưởng khá nhiều khi sử dụng ngoài trời.

Dung lượng pin

Asus tuyên bố Vivo Tab Smart có thể hoạt động liên tục trong vòng 9.5 giờ. Trong các thử nghiệm xem video liên tục thiết bị có thể đạt tới 10 giờ. Dung lượng pin của thiết bị là 25 Wh đó là dung lượng thấp hơn đáng kể so với 42.5 Wh của iPad 4 và 33.3 Wh của Nexus 10. Tuy vậy với một màn hình độ phân giải thấp và cấu hình phần cứng không cao trên Asus Vivo Tab Smart thì điều này cũng không mấy làm chúng ta phải lo lắng.

Ở điều kiện sử với các công việc thường ngày, tôi sử dụng Office, lướt web, thỉnh thoảng nghe nhạc, xem phim và chơi game thì thấy máy có thể đáp ứng được hơn một ngày.

Lời kết

Asus Vivo Tab Smart là một trong những máy tính bảng Windows 8 có thiết kế mỏng và hỗ trợ nhiều kết nối. Thiết bị có độ phân giải màn hình không cao cùng cấu hình tầm trung đủ để làm bạn hài lòng với những ứng dụng hoạt động phục vụ công việc và giải trí. Điểm đáng chú ý Vivo Tab Smart cũng là một trong những máy tính bảng Windows 8 có thời lượng pin lâu trên thị trường hiện nay.

Đức Tiến

Theo trustedreview

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!