Đánh giá máy tính bảng cỡ lớn Samsung Galaxy Tab A6 10.1

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy tính bảng Galaxy Tab A6 10.1 được Samsung ra mắt với nhiều sự thay đổi trong thiết kế và cả năng cấp về cấu hình hứa hẹn sẽ đem lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng hiện nay.

Samsung Galaxy Tab A6 có vẻ bề ngoài chắc chắn nhờ khung thiết kế nguyên khối và các đường nét vuông vắn. Vỏ máy được làm bằng nhựa nhám giúp chống bám vân tay tốt trong quá trình sử dụng.

Màn hình 10 inch của Galaxy Tab A6 cung cấp độ phân giải full HD, mật độ điểm ảnh 224 ppi. Máy được trang bị cấu hình khá mạnh với chip xử lý tám nhân 1.6 GHz, Ram 2 GB và dung lượng bộ nhớ bên trong 16GB, hỗ trợ mở rộng lên đến 200GB. Máy được trang bị 2 camera gồm camera chính 8 MP và camera phụ 2 MP.

Thiết kế máy tính bảng Samsung Galaxy Tab A6

Galaxy Tab A6 mang lại luồng gió mới cho máy tính bảng Samsung khi hãng đã có những sự thay đổi về thiết kế của máy. Thay vì màn hình 9.7 inch bạn sẽ nhận được màn hình lớn hơn 10.1 inch. Máy có tổng kích thước 254 x 155 x 8.2 mm, bề ngang của máy nhỏ và ốp lưng được làm cong để người dùng dễ dàng sử dụng máy theo chiều dọc. Trọng lượng 525 gram đem lại sự thoải mái khi bạn sử dụng máy trong một thời gian dài. Vẫn sử dụng vỏ nhựa nhưng được xây dựng trên một thiết kế nguyên khối. Khả năng chống bám bẩn và vân tay sẽ được hạn hết nhất khi vỏ máy được làm nhám.

Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab A6

Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab A6

Camrera chính của máy có thiết kế lồi quen thuộc giống với những dòng smartphone cao cấp hiện nay. Các phím bấm vật lý và kết nối nằm chủ yếu bên cạnh phải của máy bao gồm: phím tăng giảm âm lượng, phím nguồn, khe cắm thẻ nhớ, khe cắm sim. Viền dưới là vị trí của loa kép stereo, trong khi cổng sạc và chân cắm tai nghe được đặt ở viền trên của máy. Ba phím bấm cơ bản trên máy tính bảng Android vẫn sẽ xuất hiện ở dưới màn hình với phím home vật lý và hai phím bấm cảm ứng còn lại. Tuy nhiên phím bấm cảm ứng lại thiếu đi đèn nên vì vậy người dùng sẽ cảm thấy đôi chút khó khăn khi sử dụng trong điều kiện thiếu sáng.

Màn hình máy tính bảng Samsung Galaxy Tab A6

Màn hình Samsung Galaxy Tab A6

Màn hình Samsung Galaxy Tab A6 có độ phân giải cao

Samsung Galaxy Tab A6 sử dụng màn hình IPS kích thước 10.1 inch đem đến cho người dùng độ phân giải WUXGA 1920 x 1200 px (nhỉnh hơn độ phân giải full HD quen thuộc); mật độ điểm ảnh 224 ppi cung cấp cho người dùng hình ảnh sắc nét và chất lượng màu sắc chân thực. Samsung cũng không quên trang bị cho màn hình của Galaxy Tab A6 khả năng chống mỏi mắt. Với những gì mà màn hình Tab A6 đem lại hứa hẹn người dùng sẽ có những trải nghiệm tốt nhất cho việc giải trí hằng ngày, đặc biệt là xem video và phim ảnh.

Hiệu năng máy tính bảng Samsung Galaxy Tab A6

Bên trong, cấu hình của Galaxy Tab A6 được trang bị chip xử lý 8 nhân Exynos 7870 tốc độ xung nhịp 1.6 GHz; Ram 2 GB và bộ nhớ trong 16 GB có khả năng mở rộng thẻ nhớ lên tới 200 GB. Tuy dung lượng Ram của máy chỉ là 2 GB nhưng Samsung đã tích hợp thêm tính năng quản lý Ram thông minh để cải thiện khả năng làm việc đa nhiệm cho Tab A6. Chip xử lý 8 nhân giúp Tab A6 chạy mượt mà hầu hết các ứng dụng hiện hành.

Galaxy Tab A6

Galaxy Tab A6

Camera chính của chiếc máy tính bảng này có độ phân giải 8 MP khẩu độ f/1.9 đèn flash LED đơn có khả năng lấy nét tự động ngay với môi trường thiếu sáng. Trong khi đó, camera phụ 2 MP khẩu f/2.2. Giao diện sử dụng camera khá đơn giản và dễ sử dụng vì vậy bạn sẽ không mất nhiều thời gian để làm quen.

Toàn bộ năng lượng của máy được cung cấp từ viên pin dung lượng cao 7.3000 mAh. Không những vậy việc chạy hệ điều hành Android 6 cũng giúp thời gian sử dụng của máy được kéo dài đáng kể. Bạn sẽ không cần phải lo lắng quá nhiều pin khi sử dụng hằng ngày. Thử nghiệm với việc lướt web, xem phim và chơi game qua wifi thì Galaxy Tab A6 có thể chạy trong 10 giờ cho mỗi lần sạc đầy pin.

Lời kếtGalaxy Tab A6 có nhiều sự thay đổi về mặt thiết kế giúp hạn chế tốt nhất những điểm yếu của những máy tính bảng Samsung trước đây. Bên cạnh đó cấu hình của máy cũng được hãng nâng cấp mạnh mẽ.

Trong tầm giá 8 triệu đồng, Galaxy Tab A6 là mẫu tablet đầu tiền được trang bị chip xử lý 8 nhân Exynos 7870 đem lại cho người dùng một trải nghiệm mượt mà với nhu cầu sử dụng hằng ngày. Màn hình độ phân giải cao cung cấp chất lượng hình ảnh sắc nét và chân thực.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!